
iv
1.1.4. Xây dựng thí nghiệm mô phỏng và thí nghiệm ảo với sự hỗ trợ của phần
mềm Crocodie Physic 605 trong dạy học vật lí ở trường THPT ...................... xviii
1.1.4.1. Vai trò của thí nghiệm .......................................................................... xviii
1.1.4.2. Điểm mạnh của thí nghiệm ảo ............................................................. xviii
1.2. Phần mềm Crocodie Physic 605 ................................................................... xx
1.2.1. Cài đặt phần mềm Crocodie Physic 605 .................................................... xx
1.2.2. Chạy chương trình Crocodie Physic 605 ................................................... xx
1.2.3. Khởi động Crocodie Physic 605 và màn hình giao diện ............................ xx
1.2.3.1. Khởi động chương trình .......................................................................... xx
1.2.3.2. Khung làm việc ..................................................................................... xxii
1.2.4. Các thao tác chung cơ bản trong chương trình ........................................ xxii
1.2.5. Các bước cơ bản để tạo một thí nghiệm .................................................. xxvi
1.2.6. Các kho dụng cụ thí nghiệm ................................................................... xxvi
1.2.6.1. Tổng quan kho thiết bị điện ................................................................ xxvii
1.2.6.2. Tổng quan kho thiết bị quang học ....................................................... xxvii
1.2.6.3. Tổng quan kho thiết bị cơ .................................................................. xxviii
1.2.6.4. Tổng quan kho thiết bị hiển thị .......................................................... xxviii
1.2.6.5. Tổng quan kho thiết bị sóng ................................................................. xxix
1.3. Cơ sở thực tiễn của việc sử dụng phần mềm Crocodile physic 605 trong quá
trình dạy học ...................................................................................................... xxix
1.3.1. Những khó khăn và hạn chế của các thí nghiệm truyền thống trong tổ chức
hoạt động nhận thức cho học sinh ..................................................................... xxix
1.3.2. Thực trạng sử dụng phần mềm Crocodie Physic 605 .............................. xxx
1.3.2.1. Thuận lợi ............................................................................................... xxx
1.3.2.2. Khó khăn .............................................................................................. xxxi
Chương 2 ......................................................................................................... xxxiii
THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TN ẢO VÀO DẠY CHƯƠNG “SÓNG CƠ” VẬT
LÝ 12 NÂNG CAO BẰNG PHẦN MỀM CROCODILE PHYSICS 605 THEO
HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA HS ............ xxxiii
2.1. Hệ thống kiến thức chương “sóng cơ” ..................................................... xxxiii