.....................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
.........................................................................
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
MỤC LỤC
LỜI NGỎ
CHƯƠNG 1
5 điều kiện cơ bản để bắt đầu kinh doanh thời trang
03
04
12
31
43
CHƯƠNG 2
Tiếp cận khách hàng tăng doanh thu
CHƯƠNG 3
Tư vấn và chăm sóc khách hàng
CHƯƠNG 4
Quản lý shop thời trang hiệu quả
02
LỜI NGỎ
Bước vào kinh doanh thời trang là bước vào thị trường cam
go khốc liệt. Hiện giờ ai cũng hiểu thị trường thời trang đang
rất bão hòa, nhưng nếu nói như vậy, từ 10 năm trước nó cũng
đã bão hòa rồi.
Cái ăn, cái mặc là nhu cầu kiểu “no bụng đói con mắt”. Tuy
không hề thiếu nhưng thấy đẹp vẫn thích, thấy có hứng thì
vẫn mua, nên điều bạn lo ngại không phải là thị trường
đông đúc, mà làm sao để khiến sản phẩm của bạn trở nên
nổi bật, và tiếp thị đa kênh để nhiều người biết đến sự độc
đáo đó.
Trong cuốn cẩm nang Kinh doanh quần áo A-Z, 64 trang sẽ
chỉ ra cho các bạn tất cả những điều cần làm để tiếp thị sản
phẩm của mình đến đối tượng tiềm năng nhất. Mặt khác, cái
đầu của bạn khi làm chủ hãy để nó thảnh thơi để biết bạn
nên làm gì. Vậy quản lý và vận hành cửa hàng thời trang như
thế nào để được hiệu quả nhất? Mọi bí mật sẽ được trình bày
trong eBook này
Trân trọng,
Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
được sử dụng nhiều nhất Việt Nam
03
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:document-plm:banner&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn%3Aref_random-plm%3Aarticle&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm%3Atext_link-km%3A-sz%3A&utm_term=&campaign=blog_ref_GGShopping
01 5 điều kiện cơ bản
để bắt đầu kinh
doanh thời trang
CHƯƠNG
eBook kinh doanh thời trang từ A-Z
Đã bán hàng thì sản phẩm phải là yếu tố đầu tiên. Các bạn có thể thấy thị
trường thời trang hiện giờ rất bão hòa. Nhưng thực ra 10 năm trước nó cũng
đã bão hòa rồi. Cái ăn, cái mặc là nhu cầu kiểu “no bụng đói con mắt”, tuy
không hề thiếu nhưng thấy đẹp vẫn thích, nên đừng quá lo về việc thị trường
đông đúc. Để có sản phẩm tốt hãy để tâm mấy vấn đề sau:
Sản phẩm có chất lượng ổn, tốt nhất là các bạn nên tự mặc thử, giặt thử, thấy
ưng rồi hãy bán cho khách. VD cái áo phông tốt giá vào khoảng 90K, áo giá rẻ
cũng đã 70K rồi, đừng ham rẻ mà ôm hàng lởm, vừa mất uy tín vừa khó thanh
lý khi bị tồn.
Sản phẩm có điểm khác biệt gì? Đây là cái chết của hầu hết các bạn mới vào
nghề. Thấy người ta bán đồ gì là mình chạy theo liền, nhiều khi còn tìm mã
giống hệt. Khi ấy các bạn chẳng khác gì “trâu chậm uống nước đục”. Để bán
được hàng, sản phẩm cần có ít nhất 1, 2 điểm độc đáo như: chất liệu cao cấp,
xuất xứ từ những nước dân ta khoái (đánh vào tâm lý thích sính ngoại) (Anh,
Hàn, Nhật, Thái… hoặc Made in VN chính hãng), có nhãn hiệu nổi tiếng (nhưng
đừng fake), kiểu dáng độc đáo, công năng tốt… Chuyện này đúng là “biết rồi
khổ lắm nói mãi”, nhưng thực tế mọi người vẫn cứ dính. Nhiều bạn đến gặp
mình xin tư vấn, hỏi sao hàng của tớ giống hệt hàng của nó, giá rẻ hơn mà
không bán được. Khi hỏi thế nghĩa là các bạn ấy vẫn tư duy theo lối “bán cái
tao có” mà chẳng nghĩ gì đến “cái khách hàng cần”, thời nay mà vẫn còn nghĩ
1. Sản phẩm
04
eBook kinh doanh thời trang từ A-Z
giá rẻ là bán được thì mình cam đoan các bạn dẹp tiệm sớm thôi, nhất là khi
bán hàng online.
Sản phẩm nhắm vào đối tượng cụ thể nào? Vì sao phải “nhắm”? Vì trong
ngành này, hành vi mua của các nhóm khách hàng quá khác nhau. Cùng là
hàng nữ nhưng nhóm teen khác, nhóm sinh viên khác, nhóm văn phòng
khách, nhóm bà mẹ trẻ khác, nhóm mua cho chồng khác… Mỗi shop (ít nhất
là mỗi page) mở ra chỉ nên nhắm đến 1 đối tượng khách hàng mà thôi, nếu
không thì công sức tiếp cận vào nhóm đối tượng sai kia coi như đổ xuống
sông biển. Cái này bạn nào hay chạy quảng cáo Facebook, sử dụng các tệp để
target sẽ hiểu.
2. Kiến thức thời trang
05