KỸ NĂNG TIẾP THỊ QỦANG CÁO CHO FANPAGE
HIỆU QUẢ
\Một trang hâm mộ cho phép bạn bành trướng đến bất cứ cỡ nào bạn muốn, gửi
các bản cập nhật mới nhất đến một lượng fan (người hâm mộ) không hạn chế, và
nắm giữ sự chú ý của các người hâm mộ vào bản thân doanh nghiệp mà không làm
lộ thân phận thật của các nhà điều hành trang hâm mộ.
Fanpage phải được thiết kế thật hấp dẫn
Nhưng một khi bạn đã tạo ra trang hâm mộ rồi, làm cách nào bạn có thể tăng số
lượng người hâm mộ của mình và tận dụng hết các chức năng của trang hâm mộ
này đây?
Một số thầy bùa truyền thông xã hội nghĩ rằng các kỹ năng marketing “cũ rích” đã
tuyệt chủng như loài khủng long rồi và sẽ chẳng có tác dụng gì với Facebook hay
các định dạng tương tự nữa. Tôi thì không nghĩ vậy.
Đúng là bạn sẽ cần phải cẩn thận với rào cản khó khăn là ngôn ngữ và phải tiếp
cận với người khác trên phương diện mang tính cá nhân hơn , nhưng các phương
pháp marketing thông thường vẫn có thể giúp bạn nắm được một lợi thế nhất định
trong truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook. Dù sao thì, đã là một chiến
lược marketing tốt không hạn chế là phải sử dụng đúng một kênh trung gian nào
cả. Nó đơn giản chỉ là sự truyền đạt thẳng thắn và rõ ràng.
Vậy thì hãy cùng nhìn lại xem làm cách nào bạn có thể ứng dụng các chiêu thức
marketing cũ đã được chứng thực để làm cho trang người hâm mộ của bạn biến
đổi từ chán ngắt thành hấp dẫn nhiều người hâm mộ, tạo ra nhiều tương tác hơn và
tận dụng được tất cả các lợi thế từ trang hâm mộ này.
1. Quảng cáo cho trang của bạn
Hãy quên câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” đi. Nếu bạn muốn người ta biết về
trang Người hâm mộ của bạn thì bạn phải nói cho họ biết chứ. Bắt đầu từ việc nhỏ
nhất, hãy đặt đường dẫn đến trang của bạn trên web và blog. Để đường dẫn ở vị trí
dễ thấy trên trang Web, đặt biệt là tại các vị trí hấp dẫn như là đầu trang hay ở đầu
phía cột trái và cột phải. Hãy thêm vào một biểu tượng Facebook để thu hút sự chú
ý vào đường dẫn đó.
Để tăng cường sức quảng cáo, hãy dùng các quảng cáo trong Facebook, các bài
đăng blog, biểu ngữ, và các hình thức quảng cáo khác để đưa trang hâm mộ của
bạn đặt trước mắt người hâm mộ.
2. Cứ dùng lời mời thẳng thắn nhất
Đừng ngại ngùng gì về chuyện đó. Nếu bạn muốn có người hâm mộ, gửi một
email cho mọi người trong danh sách của bạn kèm với một lời mời mọc đại loại
như “Chúng tôi mong bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi. Click vào đây để đến thăm
trang của chúng tôi và trở thành một Fan”. Tôi biết một số người sẽ nghĩ như vậy
là quá gượng ép, nhưng sao phải thấy xấu hổ khi hỏi người khác trở thành người
hâm mộ của mình chứ?
3. Xây dựng thương hiệu Facebook
Nhắc đến trang Facebook của bạn trong các cuốn tự giới thiệu, mail trực tiếp, danh
thiếp, chữ ký dưới mail, trên các quảng cáo, gài trong các gói hàng, chêm vào các
kiện hàng, bất cứ chỗ nào có thể.
Trang hâm mộ Facebook của bạn cũng giống như bất cứ món hàng nào của bạn và
bạn muốn tất cả mọi người đều phải biết đến nó. Bạn phải truyền bá các thông tin
về nó đến mọi địa điểm tiếp xúc khách hàng công cộng và phải thường xuyên hết
sức có thể.
4. Chia sẻ thật nhiều thông tin về doanh nghiệp
Mỗi trang người hâm mộ đều có bao gồm một thẻ thông tin. Đây là nơi để bạn
cung cấp một đường dẫn đến trang web hay bảng thông tin tóm tắt về doanh
nghiệp, sứ mệnh của bạn, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nhưng đừng tự hạn chế mình là chỉ điền những thông tin tối thiểu nhất thôi, cũng
đừng thấy bị gượng ép vì bạn chỉ được cung cấp các mục có sẵn. Hãy sáng tạo và
điền vào các loại tin tức khác nữa.
Điển hình như, trong bảng tóm tắt về công ty của mình, bạn có thể dẫn ra danh
sách các đường dẫn đến các mục riêng trong trang web của công ty mình, mẫu
đăng ký được cập nhật tin tức về công ty, các trang truyền thông xã hội khác của
bạn, hay bất kể cái gì mà bạn thấy thích.