I.1.1. Drop shadow

ệ ứ ổ Hi u  ng bóng đ

 Mode: các ch  đ  hòa tr n c a hi u  ng

ộ ủ ệ ứ ế ộ

 Opacity: đ  trong su t c a hi u  ng

ố ủ ệ ứ ộ

ỉ ầ ủ ộ

ệ ứ ủ ổ ệ ứ   ổ  Use Global Angle: ta ch  c n thay đ i góc xoay c a m t hi u  ng   t c  góc quay c a hi u  ng khác cũng thay đ i theo, khi tùy

ượ ọ ấ ả thì t ọ ch n này đ c ch n

ố ớ ậ ệ ứ ả ể ủ  Distance: kho ng cách c a hi u  ng đ i v i v t th

 Spread: đ  th t (căng) c a bóng

ộ ắ ủ

 Size: đ  l n c a bóng, bóng càng l n thì càng nhòe và có đ

ủ ớ ộ

ộ ớ ề ể chuy n m m

 Contour: ki u vi n c a bóng

ề ủ ể

ễ ạ ạ  Noise: t o nhi u h t

Ví d :ụ

I.1.2.

ệ ứ ư ử ụ ệ ứ Ch a có hi u  ng S  d ng hi u  ng Drop Shadows

Inner shadow

ệ ứ Hi u  ng bóng bên trong

ử ụ ệ ứ ư Ch a có hi u  ng ệ ứ S  d ng hi u  ng Inner Shadows

I.1.3. Outer Glow

ệ ứ ầ Hi u  ng bóng qu ng màu bên ngoài

a. Blend Mode:

 N u ch n màu t

ế ọ ố ấ ớ ọ i thì Blend Mode nên ch n Multiply m i th y rõ

ọ c l i n u ch n màu sáng thì Blend Mode nên ch n Screen

ượ ạ ế  Ng ặ ọ ẽ ấ ơ ho c Highlight thì s  th y rõ h n.

 Opacity: đ  đ m nh t c a ánh sáng

ạ ủ ộ ậ

 Noise: nhi u h t, khuy ch tán

ế ễ ạ

ủ ầ ấ ồ Màu c a qu ng sáng (Màu đ ng nh t)

ể ắ ầ Qu ng sáng màu chuy n s c.

b. Technique:

 Precise: chính xác

ỏ ị  Softer: d u, lan t a

 Spread: đ  căng c a qu ng sáng

ủ ầ ộ

 Size: đ  lan t a c a qu ng sáng

ỏ ủ ầ ộ

 Contour: ki u vi n c a qu ng sáng

ề ủ ể ầ

ỏ ạ  Range: ph m vi lan t a

ả ớ ệ ể Jitter: có hi u qu  v i ki u phát sáng màu Gradient

ệ ứ ư ử ụ ệ ứ Ch a có hi u  ng

I.1.4.

S   d ng   hi u   ng   Outer Glow

Inner Glow

ệ ứ ầ Hi u  ng bóng qu ng màu bên trong

I.1.5. Bevel and Emboss

ệ ứ ư ử ụ ệ ứ Ch a có hi u  ng S  d ng hi u  ng Inner Glow

ệ ứ ạ ạ ổ Hi u  ng ch m n i và vát c nh.

Style:

 Outer Bevel: hi u  ng c nh xiên bên ngoài

ệ ứ ạ

ệ ứ ạ Inner Bevel: hi u  ng c nh xiên bên trong

ạ ổ ệ ứ  Emboss: hi u  ng ch m n i

 Pillow Emboss: hi u  ng ch m n i kh c xu ng

ệ ứ ạ ắ ổ ố

 Stroke Emboss: ch m n i cho đ ớ

ườ ề ể ả ệ   ng vi n (ph i ki m vào hi u

 Technique:

ổ ạ ấ ượ ứ ể ng Stroke m i th y đ c ki u này)

 Smooth: kh i không s c c nh, tr n, nh n.

ắ ạ ẵ ố ơ

 Chisel Hard: kh i g t c nh 1 chi u

ố ắ ạ ề

 Chisel Soft: kh i g t c nh hai chi u

ố ắ ạ ề

ủ ố ộ  Depth: đ  sâu c a kh i

 Direction: h

ướ ố ủ ng c a kh i

Up: lên ­

Down: xu ngố ­

ộ ớ ủ ố  Size: đ  l n c a kh i

ộ ề ố ố ạ ủ  Soften: đ  m m m i c a kh i, kh i bo tròn.

 Angle: h

ướ ố ủ ng c a kh i

ủ ể ố  Gloss Contour: ki u bóng c a kh i

ế ộ Mode:   các   ch   đ   hòa

 Higlight: ­

ộ ủ ầ tr n c a highlight (ph n sáng)

ố   ộ Opacity:   đ   trong   su t ­

ủ c a highlight

ế ộ Mode:   các   ch   đ   hòa

 Shadow: ­

ộ ủ tr n c a bóng

ố   ộ Opacity:   đ   trong   su t ­

ủ c a bóng

  Contour: vi n cho kh i ố

  Texture: ch t li u l ng bên trong hi u  ng

ấ ệ ồ ệ ứ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Bevel and Emboss

Style: Inner Bevel Depth =100 Size = 11 Soften = 4 Angle = 90 Altitude = 67

Bevel and Emboss  Color Overlay (đ )ỏ

Bevel and Emboss  Color Overlay (đ )ỏ Drop shadows

I.1.6. Satin:

Bevel and Emboss  Color Overlay (đ )ỏ Drop shadows Inner Shadows Bevel and Emboss  Color Overlay (đ )ỏ Drop shadows Inner Shadows Outer Glow Bevel and Emboss  Color Overlay (đ )ỏ Drop shadows Inner Shadows Outer Glow Inner Glow

ệ ứ ạ ướ ộ ơ Hi u  ng t o đ  tr n láng, bóng n c

 Angle: góc xoay h

ộ ậ  Opacity: đ  đ m màu sáng

ngướ

 Distance: kho ng cách màu Satin đ n đ i t

ố ượ ế ả ng

 Size: đ  l n c a bóng

ộ ớ ủ

 Contour: ch n ki u bóng

ể ọ

Ví d  1:ụ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Drop Shadows

­  Drop Shadows ­   Bevel   and   Emboss   (Inner  Bevel + Gloss contour = Ring  – Double) ­  Drop Shadows ­   Bevel   and   Emboss   (Inner  Bevel + Gloss contour = Ring  – Double) ­  Satin:

Ví d  2:ụ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Bevel and Emboss

I.1.7. Color Overlay:

Bevel and Emboss Satin:

ệ ứ ố ượ ủ ộ ớ Hi u  ng ph  m t l p màu lên đ i t ng

ể ọ ộ  Ch n màu đ  hòa tr n

I.1.8. Gradient Overlay:

ố ủ ộ ủ  Opacity: đ  trong su t c a màu ph .

ủ ộ ớ ệ ứ ố ượ Hi u  ng ph  m t l p Gradient lên đ i t ng

ộ ể Style: ki u hòa tr n

ự ế ẳ ộ  Linear: hòa tr n tr c ti p (th ng)

 Radial: t a tròn

 Angle: t a tròn ki u hình nón

ể ỏ

 Reflected: ph n chi u

ế ả

 Diamond: t a vuông nh  ánh kim c

ư ỏ ươ ng

­

Angle:   góc   xoay   h ngướ

­

Scale: co giãn vùng màu

chuy nể

Ví d  1:ụ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Gradient Overlay

Gradient Overlay Drop Shadow

Gradient Overlay Drop Shadow Stroke Gradient Overlay Drop Shadow Stroke Inner shadow

Ví d  2:ụ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Gradient Overlay

I.1.9. Pattern Overlay:

Gradient Overlay Bevel and Emboss (Inner Bevel,  gloss contour = ring – double) Gradient Overlay Bevel and Emboss (Inner Bevel,  gloss contour = ring – double) Stroke:

ủ ộ ớ ệ ứ ố ượ Hi u  ng ph  m t l p Pattern lên đ i t ng

 Ch n m u Pattern

ẫ ọ

ậ ệ ố  Snap To Origin: đúng v t li u g c

ậ ệ  Scale: co giãn v t li u

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Pattern Overlay

Pattern Overlay

Drop Shadows

Pattern Overlay

Drop Shadows

I.1.10. Stroke

Bevel and Emboss

 Size: Kích th

ệ ứ ố ượ ề ạ Hi u  ng t o vi n cho đ i t ng trên layer

 Position:

ướ ườ c đ ề ng vi n

ườ ề ướ ng vi n h ng

ườ ườ ề ướ ề ng bên trong đ i t ể ừ ữ ­ Outsize: đ ­ Insize: đ ­ Center: đ ng vi n h ng vi n phát tri n t ố ượ ng bên ngoài đ i t ố ượ ng ố ượ  gi a biên đ i t ng

 Opacity:  đ  trong su t c a đ

ố ủ ườ ộ ề ng vi n

ể ườ ề ng vi n

 Fill Type: các ki u tô đ ­ Color: Màu thu nầ ể ắ ­ Gradient: Màu chuy n s c ọ ­ Pattern: H a ti

ế t

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Stroke

Ộ Ố Ệ Ứ Ữ Ặ

II. M T S  HI U  NG CH  Đ C BI T Ệ

ệ ứ ư Ch a có hi u  ng

Drop Shadows Inner Glow Bevel   and   Emboss   (contour   =  Gaussian)

Bevel and Emboss

Bevel and Emboss

ữ ủ Bevel and Emboss Fill = 0 (Ch  th y tinh)

ạ ộ ằ

II.1. T o b  nút b ng Layerstyles

II.1.1. B

ướ c 1:

ọ ở

ươ ẽ ế ộ c ngang = 140 pixel, cao 25 pixel tô màu xanh d ớ   ọ  ch  đ  Fixed size (Style) v  vùng ch n v i ậ   ng đ m vào

ướ ọ ỏ ọ ụ  Dùng công c  vùng ch n  kích th vùng ch n sau đó b  ch n.

II.1.2. B

ướ c 2:

ấ ớ

ể ể ị ử ổ ị ử ụ ể ậ

ố ạ ổ ượ ế ệ ứ ể  ộ  Hi n th  c a s  Layer (F7) nh n chu t double click trên l p(layer) này đ ổ ệ ứ hi n th  c a s  hi u  ng layer styles. Ki m nh n vào m c Bevel and   ổ ể  ụ Emboss và thay đ i các thông s  t ề ặ ủ ớ ạ t o hi u  ng cho b  m t c a l p n i lên đ i m c Direction: up, size và soft. Đ ả c k t qu .

II.1.3. B

c ướ 3:

ậ Ớ Ệ ả Ọ Ầ Ọ   I THI U, H C PH N, MÔN H C,

II.1.4. B

Ệ ắ ế ẫ ố ộ  Nh p văn b n n i dung nút là “GI ộ ĐĂNG KÝ, LIÊN H ” s p x p b  nút gi ng m u.

c ướ 4:

ể ủ

ớ ộ ệ ứ ắ ơ Ầ

ươ Ệ

ệ ứ

ượ ế ể ổ ề ả ầ   ộ ộ ạ  T o hi u  ng sáng lên đ  trang trí cho n i dung c a b  nút thêm ph n ắ Ớ Ọ Ệ ủ   I THI U, H C PH N, MÔN b t m t h n v i n i dung c a nút “GI ấ ề ở ầ ạ ự Ọ    trên nh n doule  ph n t o n n  H C, ĐĂNG KÝ, LIÊN H ”. T ng t ậ ệ ứ ể click đ  vào hi u  ng Layer styles ki m nh n vào hi u  ng     ả ữ ẽ ố c k t qu  ch  s  sáng lên n n. thay đ i các thông s  trong b ng đ

ườ ợ ỉ ệ ứ ề ầ ộ ng h p ch nh các hi u  ng cho ph n trang trí n n và b  nút

ẹ ắ Tùy theo tr ủ c a trang web cho đ p m t.

ể ệ ệ ứ

ư ạ ệ ứ ể ạ ế ế ế ế ộ ộ ầ t k  có th  t o m t l n hi u  ng và l u l t k  b  nút dùng hi u  ng layer styles nhanh và   ệ   i các hi u

Đ  ti n cho vi c thi chính xác. Ng ứ ệ ườ i thi ủ ổ ng trong c a s  Style.

ở ử ổ ệ ứ

ớ ể ượ ớ ạ ặ

ọ ấ ấ ệ ạ ư ạ Ch n đúng l p đã t o hi u  ng Layer style vào Window m  c a s  Style. ng Create new style đ t tên cho style m i t o “mau nut” Nh p vào bi u t ấ t. nh n OK công vi c t o và l u Style đã hoàn t

ớ ườ i thi ế ế ầ ự  t k  c n s

ử ụ ố ề ể ộ ớ ư ạ  S  d ng Style đã t o và l u cho m t l p m i. Khi ng ộ ệ ứ gi ng nhau v  ki u hi u  ng cho b  nút.

Ví d :ụ

ố ộ ộ ể ả

ệ ứ ớ ồ ạ

ọ ở ể ỉ  ữ ụ Ở  đây mu n áp d ng hi u  ng ch  sáng cho các n i dung còn l i. Ta ch   ỉ  ị ử ổ ọ ạ ả ệ ạ i văn b n hi n th  c a s  Style, ch vi c t o m t văn b n m i r i ch n l ẽ ị ả   ệ ộ ệ vi c ch n vào tên Style đã t o lúc này n i dung Layer hi n hành s  b   nh ưở h ng b i ki u Style này.

ọ ệ ứ Ch n hi u  ng Style

ệ ứ ả ộ ụ ế K t qu  b  nút sau khi áp d ng hi u  ng layer Style