Ọ QUỐ N
TRƢ N Ọ O V N N V N
-----------------------
T Ị QUỲN
T Á Ọ TẬP MÔN LỊ SỬ
CỦ Ọ S N TRUN Ọ P Ổ T ÔN
Ở N
huyên ngành: Tâm lý học
Mã số 60 31 04 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH TÂM LÝ HỌC
hanh Nga
ƣớng dẫnoa học: P S.TS. ặng Thanh Nga
à N i - 2015
Ọ QUỐ N
TRƢ N Ọ O V N N V N
-----------------------
T Ị QUỲN
T Á Ọ TẬP MÔN LỊ SỬ
Ủ Ọ S N TRUN Ọ P Ổ T ÔN
Ở N
huyên ngành: Tâm lý học60 31 04 01
huyên ngành: Tâm lí học
Mã số: 60 31 04 01
LUẬN V N T SĨ UYÊN N N T M LÝ Ọ
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: P S.TS. ặng Thanh Nga
Ngan
TS. ặng Thanh Nga
N - 2015
1
MC LC
Trang
L M O N
3
DANH MC CÁC CH VIT TT
5
DANH MC CÁC BNG BIU
6
M U
8
hƣơng 1: Ơ SỞ LUN V T Á HC TP MÔN
LCH S CA HC SINH TRUNG HC PH THÔNG
1.1. Tình hình nghiên cu v thái đ hc tp môn Lch s ca hc
sinh trung hc ph thông
13
1.1.1. Các nghiên cu c ngoài
13
1.1.2. Các nghiên cu trong nước
18
1.2. M t s khái niệm cơ bản
20
1.2.1. Thái độ
20
1.2.2. Hc tp
23
1.2.3. Thái độ hc tp
24
1.2.4. Môn Lch s
26
1.2.5. Hc sinh trung hc ph thông
28
1.2.6. Thái độ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung hc ph thông
30
1.3. M t s yếu t ảnh hƣởng đến thái đ hc tp môn Lch s
ca hc sinh trung hc ph thông
31
1.3.1. Yếu t ch quan
31
1.3.2. Yếu t khách quan
33
hƣơng 2: TỔ CHCP ƢƠN P ÁP N ÊN ỨU
2.1. Nghiên cu lí lun
38
2.1.1. Mục đích nghiên cứu lí lun
38
2.1.2. Ni dung nghiên cu lí lun
38
2.1.3. Phương pháp nghiên cứu lí lun
38
2
2.2. Nghiên cu thc tin
39
2.2.1. Giai đoạn thiết kế bng hi
39
2.2.2. Giai đoạn điều tra th
41
2.2.3. Giai đoạn điều tra chính thc
42
2.2.4. Giai đoạn x lí kết qu
45
hƣơng 3: T QU NGHIÊN CỨU T Á HC TP
MÔN LCH S CA HC SINH TRUNG HC PH THÔNG
3.1. Thc trạng thái đ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung
hc ph thông
47
3.1.1. Thc trạng thái độ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung hc
ph thông th hin mt nhn thc
47
3.1.2. Thc trạng thái độ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung hc
ph thông th hin mt cm xúc
56
3.1.3. Thc trạng thái độ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung hc
ph thông th hin mt hành vi
59
3.1.4. Tng hp các mt biu hiện thái đ hc tp môn Lch s ca
hc sinh trung hc ph thông
66
3.1.5. S khác bit v thái độ hc tp môn Lch s ca hc sinh trung
hc ph thông gia các nhóm hc sinh
71
3.2. Nhng yếu t ảnh hƣởng đến thái đ hc tp môn Lch s
ca hc sinh trung hc ph thông
76
KT LUN VÀ KIN NGH
82
TÀI LIU THAM KHO
86
PH LC
3
L M O N
Tôi xin cam đoan luận văn này do tôi thc hin i s ng dn ca
PGS.TS. Đặng Thanh Nga. Các trích dn tài liu s dng trong luận văn đều
đưc dn nguồn đ chính xác cao trong độ hiu biết ca tôi. Các s liu,
kết qu nêu trong luận văn trung thực chưa từng được ai công b trong bt
k công trình nào khác.
Tác gi luận văn