Ạ TÊN BÀI D Y ­ …………………………………………….

ử ớ ị Môn: L ch s ; L p:…..

ự ầ ờ ế ệ Th i gian th c hi n: Tu n….(1 ti t)

Ầ Ầ Ạ I.YÊU C U C N Đ T

ứ ề ế 1. V  ki n th c

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ề ự 2. V  năng l c

ự Năng l c riêng

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ự Năng l c chung

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ề ấ ẩ 3. V  ph m ch t

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

Ị Ạ Ọ Ọ Ế Ệ II. THI T B  D Y H C VÀ H C LI U

ố ớ 1.Đ i v i giáo viên

ế ả ­ Máy tính, máy chi u, tranh  nh

ạ ả ả ­ Giáo án so n th o b n word và Powerpoint

ế ệ ọ ­ Tài li u liên quan đ n bài h c

+ …………………………………………………………………………..

+ …………………………………………………………………………..

ố ớ ọ 2. Đ i v i h c sinh

ả ờ ỏ ố ỗ ­ Tr  l i các câu h i cu i m i bài trong sách giáo khoa

ả ờ ư ỏ ­ Tr  l i các câu h i mà giáo viên đ a ra

ả ờ ủ ế ả ạ ệ ­ Ph n bi n câu tr  l i c a các b n khác (n u có)

Ọ Ạ Ế III. TI N TRÌNH D Y H C

ở ộ ạ ộ 1.Ho t đ ng 1: Kh i đ ng

ụ a. M c tiêu:

ượ ộ ơ ả ủ ắ ­ N m đ ọ c n i dung c  b n c a bài h c

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ạ ộ ộ b. N i dung ho t đ ng

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ẩ ả c. S n ph m

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ổ ứ ự ệ d. T  ch c th c hi n

ướ ệ ụ B c 1: Giao nhi m v

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ể ọ ư ả (có đính kèm hình  nh liên quan đ  h c sinh hình dung đ a ra câu tr ả ờ ủ   i c a l

riêng mình)

ướ ả ờ ể ọ ơ ỏ B c 2: H c sinh quan sát tranh sau đó d  tay phát bi u tr  l i các câu h i mà

ư ở ộ ủ ướ giáo viên đ a ra n i dung c a b c 1.

ướ ế ọ ả B c 3: H c sinh báo cáo k t qu

ướ ẽ ả ờ ọ ỏ ọ Trong b c này, h c sinh nào đó s  tr  l ữ i câu h i sau đó nh ng h c sinh khác

ả ờ ể ế ủ ể ọ ậ có ý ki n đ  nh n xét câu tr  l i là đúng hay sai, nêu quan đi m c a h c sinh

ệ ả ph n bi n đó.

ủ ề ọ ủ ế ọ ướ ẫ ắ B c 4: Giáo viên d n d t vào ch  đ  h c c a ti t h c đó

ạ ộ 2. Ho t đ ng 1:

ạ ộ 2.2.Ho t đ ng:

ụ a. M c tiêu:

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ộ b. N i dung

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ẩ ả c. S n ph m

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ổ ứ ự ệ d. T  ch c th c hi n:

ụ ọ ậ ướ ệ ằ ớ B c 1: Giao nhi m v  h c t p: chia l p thành các nhóm b ng nhau và hoàn

ư ỏ thành các câu h i mà giáo viên đ a ra

ổ ế ướ ự ể ệ ọ ả B c 2: H c sinh th c hi n tìm hi u các thông tin liên quan, trao đ i k t qu .

ẽ ậ ọ ổ Khi h c sinh tranh lu n trao đ i, giáo viên s  quan sát và theo dõi đánh giá v ề

ộ ủ ự ư ọ thái đ  c a các em h c sinh đã tích c c hay ch a?

ướ ệ ạ ở ề ớ ỗ B c 3: Đ i di n các nhóm trình bày ỏ ủ  trên l p v  câu h i c a m i nhóm.Các

ả ờ ệ ầ ả ậ ổ nhóm khác cũng c n nghe và ph n bi n nh n xét câu tr  l i, thêm b  sung

ả ờ ủ ướ ư ư ự ầ ọ B c 4: D a vào câu tr  l ệ   ủ i c a h c sinh đã đ y đ  hay ch a mà đ a ra vi c

ả ự ả ườ ủ ế ệ ổ ủ đánh giá, k t qu  th c hi n c a các nhóm, b  sung câu tr  l i c a các nhóm

ầ ủ ỉ sao cho hoàn ch nh, đ y đ  và đúng.

ế ậ K t lu n:

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ạ ộ 2.1.Ho t đ ng 2:

ụ a. M c tiêu:

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ộ b. N i dung

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ẩ ả c. S n ph m

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ổ ứ ự ệ d. T  ch c th c hi n:

ụ ọ ậ ướ ệ ằ ớ B c 1: Giao nhi m v  h c t p: chia l p thành các nhóm b ng nhau và hoàn

ư ỏ thành các câu h i mà giáo viên đ a ra

ổ ế ướ ự ể ệ ọ ả B c 2: H c sinh th c hi n tìm hi u các thông tin liên quan, trao đ i k t qu .

ẽ ậ ọ ổ Khi h c sinh tranh lu n trao đ i, giáo viên s  quan sát và theo dõi đánh giá v ề

ộ ủ ự ư ọ thái đ  c a các em h c sinh đã tích c c hay ch a?

ướ ệ ạ ở ề ớ ỗ B c 3: Đ i di n các nhóm trình bày ỏ ủ  trên l p v  câu h i c a m i nhóm.Các

ả ờ ệ ầ ả ậ ổ nhóm khác cũng c n nghe và ph n bi n nh n xét câu tr  l i, thêm b  sung

ả ờ ủ ướ ư ư ự ầ ọ B c 4: D a vào câu tr  l ệ   ủ i c a h c sinh đã đ y đ  hay ch a mà đ a ra vi c

ả ự ả ườ ủ ế ệ ổ ủ đánh giá, k t qu  th c hi n c a các nhóm, b  sung câu tr  l i c a các nhóm

ầ ủ ỉ sao cho hoàn ch nh, đ y đ  và đúng.

ế ậ K t lu n:

­ …………………………………………………………………………..

­ …………………………………………………………………………..

ệ ậ ạ ộ 3. Ho t đ ng 3: Luy n t p

ố ế ụ ủ ứ ớ a. M c tiêu: C ng c  ki n th c m i

ỏ ắ ặ ự ậ ể ể ệ ế ộ b. N i dung: Dùng các câu h i tr c nhi m ho c t lu n đ  ki m tra ki n th c t ứ ừ

ả ọ h c sinh qua bài gi ng

ẩ ả ọ c. S n ph m: Đ c đáp án

ậ ụ ạ ộ 4. Ho t đ ng 4: V n d ng

ụ ượ ữ ầ ộ ế ọ a. M c tiêu: Rút ra đ c nh ng n i dung c n thi t trong bài h c

ớ ượ ộ ọ ả ườ ể b. N i dung: H c sinh nh  đ c và hi u, sau đó tr  l ọ   ỏ ủ i các câu h i c a bài h c

ị ử ủ ế ọ c a ti t h c môn l ch s

ế ượ ả ẩ ổ ộ ộ ể ớ ượ c. S n ph m: T ng k t đ ầ c toàn b  n i dung c n ghi nh  và hi u đ c trong

bài h c.ọ

ổ ứ ự ệ D. T  ch c th c hi n

ụ ọ ệ ­ Giáo viên giao nhi m v  cho h c sinh

ủ ế ọ ọ + H c và ôn bài c a ti t h c này

…………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………

ứ ớ ế ọ ạ + Nghiên c u và so n bài m i trong ti ế t h c ti p theo

…………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………