Ạ TÊN BÀI D Y …………………………………………….
ử ớ ị Môn: L ch s ; L p:…..
ự ầ ờ ế ệ Th i gian th c hi n: Tu n….(1 ti t)
Ầ Ầ Ạ I.YÊU C U C N Đ T
ứ ề ế 1. V ki n th c
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ề ự 2. V năng l c
ự Năng l c riêng
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ự Năng l c chung
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ề ấ ẩ 3. V ph m ch t
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
Ị Ạ Ọ Ọ Ế Ệ II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
ố ớ 1.Đ i v i giáo viên
ế ả Máy tính, máy chi u, tranh nh
ạ ả ả Giáo án so n th o b n word và Powerpoint
ế ệ ọ Tài li u liên quan đ n bài h c
+ …………………………………………………………………………..
+ …………………………………………………………………………..
ố ớ ọ 2. Đ i v i h c sinh
ả ờ ỏ ố ỗ Tr l i các câu h i cu i m i bài trong sách giáo khoa
ả ờ ư ỏ Tr l i các câu h i mà giáo viên đ a ra
ả ờ ủ ế ả ạ ệ Ph n bi n câu tr l i c a các b n khác (n u có)
Ọ Ạ Ế III. TI N TRÌNH D Y H C
ở ộ ạ ộ 1.Ho t đ ng 1: Kh i đ ng
ụ a. M c tiêu:
ượ ộ ơ ả ủ ắ N m đ ọ c n i dung c b n c a bài h c
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ạ ộ ộ b. N i dung ho t đ ng
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ẩ ả c. S n ph m
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ổ ứ ự ệ d. T ch c th c hi n
ướ ệ ụ B c 1: Giao nhi m v
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ể ọ ư ả (có đính kèm hình nh liên quan đ h c sinh hình dung đ a ra câu tr ả ờ ủ i c a l
riêng mình)
ướ ả ờ ể ọ ơ ỏ B c 2: H c sinh quan sát tranh sau đó d tay phát bi u tr l i các câu h i mà
ư ở ộ ủ ướ giáo viên đ a ra n i dung c a b c 1.
ướ ế ọ ả B c 3: H c sinh báo cáo k t qu
ướ ẽ ả ờ ọ ỏ ọ Trong b c này, h c sinh nào đó s tr l ữ i câu h i sau đó nh ng h c sinh khác
ả ờ ể ế ủ ể ọ ậ có ý ki n đ nh n xét câu tr l i là đúng hay sai, nêu quan đi m c a h c sinh
ệ ả ph n bi n đó.
ủ ề ọ ủ ế ọ ướ ẫ ắ B c 4: Giáo viên d n d t vào ch đ h c c a ti t h c đó
ạ ộ 2. Ho t đ ng 1:
ạ ộ 2.2.Ho t đ ng:
ụ a. M c tiêu:
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ộ b. N i dung
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ẩ ả c. S n ph m
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ổ ứ ự ệ d. T ch c th c hi n:
ụ ọ ậ ướ ệ ằ ớ B c 1: Giao nhi m v h c t p: chia l p thành các nhóm b ng nhau và hoàn
ư ỏ thành các câu h i mà giáo viên đ a ra
ổ ế ướ ự ể ệ ọ ả B c 2: H c sinh th c hi n tìm hi u các thông tin liên quan, trao đ i k t qu .
ẽ ậ ọ ổ Khi h c sinh tranh lu n trao đ i, giáo viên s quan sát và theo dõi đánh giá v ề
ộ ủ ự ư ọ thái đ c a các em h c sinh đã tích c c hay ch a?
ướ ệ ạ ở ề ớ ỗ B c 3: Đ i di n các nhóm trình bày ỏ ủ trên l p v câu h i c a m i nhóm.Các
ả ờ ệ ầ ả ậ ổ nhóm khác cũng c n nghe và ph n bi n nh n xét câu tr l i, thêm b sung
ả ờ ủ ướ ư ư ự ầ ọ B c 4: D a vào câu tr l ệ ủ i c a h c sinh đã đ y đ hay ch a mà đ a ra vi c
ả ự ả ườ ủ ế ệ ổ ủ đánh giá, k t qu th c hi n c a các nhóm, b sung câu tr l i c a các nhóm
ầ ủ ỉ sao cho hoàn ch nh, đ y đ và đúng.
ế ậ K t lu n:
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ạ ộ 2.1.Ho t đ ng 2:
ụ a. M c tiêu:
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ộ b. N i dung
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ẩ ả c. S n ph m
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ổ ứ ự ệ d. T ch c th c hi n:
ụ ọ ậ ướ ệ ằ ớ B c 1: Giao nhi m v h c t p: chia l p thành các nhóm b ng nhau và hoàn
ư ỏ thành các câu h i mà giáo viên đ a ra
ổ ế ướ ự ể ệ ọ ả B c 2: H c sinh th c hi n tìm hi u các thông tin liên quan, trao đ i k t qu .
ẽ ậ ọ ổ Khi h c sinh tranh lu n trao đ i, giáo viên s quan sát và theo dõi đánh giá v ề
ộ ủ ự ư ọ thái đ c a các em h c sinh đã tích c c hay ch a?
ướ ệ ạ ở ề ớ ỗ B c 3: Đ i di n các nhóm trình bày ỏ ủ trên l p v câu h i c a m i nhóm.Các
ả ờ ệ ầ ả ậ ổ nhóm khác cũng c n nghe và ph n bi n nh n xét câu tr l i, thêm b sung
ả ờ ủ ướ ư ư ự ầ ọ B c 4: D a vào câu tr l ệ ủ i c a h c sinh đã đ y đ hay ch a mà đ a ra vi c
ả ự ả ườ ủ ế ệ ổ ủ đánh giá, k t qu th c hi n c a các nhóm, b sung câu tr l i c a các nhóm
ầ ủ ỉ sao cho hoàn ch nh, đ y đ và đúng.
ế ậ K t lu n:
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
ệ ậ ạ ộ 3. Ho t đ ng 3: Luy n t p
ố ế ụ ủ ứ ớ a. M c tiêu: C ng c ki n th c m i
ỏ ắ ặ ự ậ ể ể ệ ế ộ b. N i dung: Dùng các câu h i tr c nhi m ho c t lu n đ ki m tra ki n th c t ứ ừ
ả ọ h c sinh qua bài gi ng
ẩ ả ọ c. S n ph m: Đ c đáp án
ậ ụ ạ ộ 4. Ho t đ ng 4: V n d ng
ụ ượ ữ ầ ộ ế ọ a. M c tiêu: Rút ra đ c nh ng n i dung c n thi t trong bài h c
ớ ượ ộ ọ ả ườ ể b. N i dung: H c sinh nh đ c và hi u, sau đó tr l ọ ỏ ủ i các câu h i c a bài h c
ị ử ủ ế ọ c a ti t h c môn l ch s
ế ượ ả ẩ ổ ộ ộ ể ớ ượ c. S n ph m: T ng k t đ ầ c toàn b n i dung c n ghi nh và hi u đ c trong
bài h c.ọ
ổ ứ ự ệ D. T ch c th c hi n
ụ ọ ệ Giáo viên giao nhi m v cho h c sinh
ủ ế ọ ọ + H c và ôn bài c a ti t h c này
…………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………
ứ ớ ế ọ ạ + Nghiên c u và so n bài m i trong ti ế t h c ti p theo
…………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………