Mĩ thuật
Bài 4: v tranh
Đề i trường em
I.Mc tiêu
-HS biết tìm, chn ni dung đề tài.
-V được tranh đề tài trường em.
-HS thêm yêu mến trường lp
II.Chun b:
-Ba bc tranh về đề tài nhà trường
-Hai bc tranh về đềi khác.
-Ba bài v của HS m trước.
III.Các hot đng dy - hc:
Gii thiệu i: Dùng các tranh đã chun bđể gii thiu so sánh các
đề tài khác nhau vi đ tài nhà trường.
Hoạt động 1: Tìm, chn ni dung đề tài:
Tiếp tc cho HS quan sát tranh kết hợp đặt câu hi.
-Đ i v vntrường có th v nhng ? (Gi hc tn lp, các hot
động ở sân trường).
-Nhng hình nh nào th hiện được ni dung chính trong tranh ? (nhà, cây,
người, vườn hoa...)
-Cách sp xếp hình, cách vmàu như thế nào để rõ được ni dung tranh (gi
2- 3 hc sinh tr li)
Hoạt động 2: Cách v tranh
-Em y suy nghĩ chn cho mình ni dung phù hp: hc nhóm, gi hc
lp, cảnh sân trường giờ ra chơi...
-Bc tranh em v có hình nh gì chính ? Hình nh gì ph h tr ni dung ?
-Hình ảnh chính đặt ở đâu ? không vẽ quá nhiu chi tiết rườm rà.
Sau khi hc sinh tr li các u hi giáo viên tóm tt kết luận: để
bức tranh đẹp, đúng chủ đ em cn chn các hình nh tiêu biu, đọng
và không quá phc tp. Cn v hình nh chính to, rõ nm trng m bc
tranh.
-V xong hình em chn màu v theo ý thích.
Hoạt động 3: Thc hành
-Cho hc sinh xem bài ca anh chkhoá trước.
-Em hãy v bức tranh đề tài nhà trường vào bài 4 v tp v
-Cần xác đnh hình nh nào là chính ca bc tranh
-V các hình ảnh đó phù hợp trong t giy.
________________________________________