intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ĐƠN GIẢN

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

130
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết dạy: 12 Ngày dạy: I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Giúp HS nắm vững cách giải một số PTLG mà sau một vài phép biến đổi đơn giản có thể đưa về PTLGCB. Đó là PT bậc nhất và bậc hai đối với một HSLG 2. Về kỹ năng: Giúp HS nhận biết và giải thành thạo các dạng PT trong bài 3. Về tư duy thái độ : Có tinh thần hợp tác, tích cực tham gia bài học, rèn luyện tư duy logic. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Chuẩn bị của GV: Các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ĐƠN GIẢN

  1. MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ĐƠN GIẢN Tiết dạy: 12 Ngày dạy: I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Giúp HS nắm vững cách giải một số PTLG mà sau một vài phép biến đổi đơn giản có thể đưa về PTLGCB. Đó là PT bậc nhất và bậc hai đối với một HSLG 2. Về kỹ năng: Giúp HS nhận biết và giải thành thạo các dạng PT trong bài 3. Về tư duy thái độ : Có tinh thần hợp tác, tích cực tham gia bài học, rèn luyện tư duy logic. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Chuẩn bị của GV: Các phiếu học tập, bảng phụ. 2. Chuẩn bị của HS: Ôn bài cũ và sọan bài mới III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Về cơ bản sử dụng PPDH gợi mở vấn đáp đan xen hoạt động nhóm. IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: Giải phương trình: tan2x = - 3 3. Bài mới: Nội dung HĐ của HS HĐ của GV HĐ1 : Ôn tập lại kiến thức cũ Nghe và thực hiện - Nêu cách giải các nhiệm vụ PTLGCB - Các HĐT LGCB, công thức cộng, công thức nhân đôi, CT biến đổi tích thành tổng … - Nhớ lại kiến thức cũ Cho biết khi nào thì và trả lời câu hỏi PT :
  2. - Nhận xét câu trả lời sinx = a, cosx = a có của bạn nghiệm hoặc vô nghiệm Vận dụng vào bài tập Giải các PT sau: Làm bài tập và lên a) sinx = 4/3 bảng trả lời (1) Chuyển vế để đưa PT b) tan2x = - 3 (3), (4) về PTLGCB (2) rồi giải c) 2cosx = -1 (3) d) 3cot(x+200) =1 (4) Nhận xét và chính xác hóa lại câu trả lời của HS I. PT bậc nhất đ/v 1 HĐ2: HSLG - Nghe và hiểu nhiệm - Em hãy nhận dạng 4 1. Định nghĩa: SGK vụ PT trên - Trả lời câu hỏi 2. Cách giải: SGK - Phát biểu đều nhận - Cho biết các bước xét được giải Nhận xét câu trả lời của HS Đọc SGK Yêu cầu HS đọc SGK phần I Chia 4 nhóm và yêu Giải các PT sau: Các nhóm làm BT cầu mỗi nhóm làm một a) 2sinx – 3 = 0 câu theo thứ tự a, b, c, b) 3 tanx +1 = 0 d và cả bốn nhóm làm c)3cosx + 5 = 0 câu e d) 3 cotx – 3 = 0 e) 7sinx – 2sin2x = 0 HS trình bày lời giải - Gọi đại diện nhóm e) 7sinx – 2sin2x = 0 lên trình bày các câu a,  7sinx – 4sinx.cosx
  3. b, c, d =0 - Cho HS nhóm khác  sinx(7-4cosx) = 0 nhận xét sin x  0  - Gọi một HS trong  7  4 cos x  0 lớp nêu cách giải câu e - Nhận xét các câu trả lời của HS, chính xác hóa nội dung PT đưa về PT bậc nhất HĐ3: đối với một HSLG HS trả lời câu hỏi - Cho biết các bước Treo bảng phụ ghi rõ tiến hành giải câu e các bước giải câu e - Nhận xét câu trả lời của HS - Chia HS làm 4 nhóm Giải các PT sau: và yêu cầu nhóm 1, 3 a) 5cosx – 2sin2x = 0 làm bài a, nhóm 2, 4 b) 8sinxcosxcos2x = - làm bài b 1 - Cả 4 nhóm cùng làm c) sin2x – 3sinx + 2 = câu c 0 - Gọi đại diện các nhóm lên giải câu a, b - Cho HS nhóm khác nhận xét Đặt t = sinx , ĐK: -1  - GV gợi ý và gọi 1 HS nêu cách giải câu c t1 Đưa PT © về PT bậc - Nhận xét các câu trả hai theo t rồi giải. lời của HS, chính xáx So sánh ĐK và thế t = hóa nội dung sinx và giải tìm x
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2