intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật lớp 2 - Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

249
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật- Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật theo ý thích. II/ Chuẩn bị GV: - Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc- Bài tập nặn hoàn chỉnh- Đất nặn. HS : - Đất nặn, vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp. - Tranh ảnh về các con vật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 2 - Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật

  1. Bài: 05: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật- Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật theo ý thích. II/ Chuẩn bị GV: - Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc- Bài tập nặn hoàn chỉnh- Đất nặn. HS : - Đất nặn, vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp. - Tranh ảnh về các con vật. III/ Hoạt động dạy - học 1.Tổ chức. (2’) - Kiểm tra sĩ số lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2. 3.Bài mới. a.Giới thiệu - GV bắt nhịp cho HS hát một bài hát về con vật và y/c HS gọi tên con vật trong bài hát.
  2. b.Bài giảng T.g Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 07’ Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - Giáo viên giói thiệu một số bài nặn, tranh vẽ, xé dán về con vật và gợi ý để học sinh nhận biết: + Tên con vật? + HS quan sát tranh và trả + Hình dáng, đặc điểm? lời: + Các phần chính của con vật? + Màu sắc của con vật? - Giáo viên yêu cầu học sinh kể ra một vài con vật * Lưu ý: quen thuộc + Có thể nặn con vật bằng 08’ Hoạt động 2: Hướng dẫn cách nặn con vật: đất một màu hay nhiều màu. - Giáo viên cho học sinh chọn con vật mà các em + Nên dùng dao trong hộp định nặn hoặc vẽ, xé dán. đất hoăc tự làm bằng tre, - Y/c HS nhớ lại h/dáng, đ2các phần chính của nứa để cắt, gọt đất theo đặc vật. điểm con vật. *Cách nặn:Nặn m/họa cho cả lớp q/s theo 2 cách: + Khi đã có hình con vật, + Nặn đầu, thân, chân ... rồi ghép dính lại thành điều chỉnh, thêm bớt chi tiết hình con vật. tạo dáng cho con vật sinh + Từ thỏi đất, bằng cách nặn, vuốt để tạo thành động hơn.
  3. 15’ hình dáng con vật. +Nặn con vật mà em y/thích Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: - Nhớ lại hình dáng,đ2 con + Giáo viên hướng dẫn thực hành: vật mà mình định nặn. - Gợi ý học sinh cách tạo dáng con vật. - Thực hiện bài tập theo - Quan sát từng bàn để giúp đỡ những HS còn từng bước Thầy đã h/dẫn. lúng túng. 03’ Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Giáo viên cùng học sinh bày bài tập nặn thành các đê tài. Ví dụ: (chọi trâu, đàn voi, đàn gà nhà em ...). - Học sinh tự giới thiệu bài nặn hoặc vẽ tranh, xé dán con vật của mình. - Gợi ý học sinh nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh, ảnh các con vật- Tìm và xem tranh dân gian.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2