
CHÍNH PHỦ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 191/NQ-CP Hà Nội, ngày 26 tháng 6 năm 2025
NGHỊ QUYẾT
PHIÊN HỌP CHUYÊN ĐỀ VỀ XÂY DỰNG PHÁP LUẬT THÁNG 6 NĂM 2025
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 18 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ ban hành Quy chế
làm việc của Chính phủ;
Trên cơ sở thảo luận của các Thành viên Chính phủ và kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên
họp chuyên đề về xây dựng pháp luật, tổ chức ngày 21 tháng 6 năm 2025,
QUYẾT NGHỊ:
Từ đầu năm 2025, Chính phủ và các Thành viên Chính phủ đã chủ động, tích cực, phát huy tinh
thần trách nhiệm cao, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng pháp luật, triển khai quyết liệt,
đồng bộ, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật và đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, Chính
phủ đã chỉ đạo, cho ý kiến đối với hơn 50 dự án luật, nghị quyết và hồ sơ chính sách xây dựng luật,
trong đó có nhiều luật, nghị quyết quan trọng, khó, phức tạp, cấp bách trình Quốc hội xem xét,
thông qua tại Kỳ họp không thường lệ lần thứ 9 (tháng 2 năm 2025) và Kỳ họp thứ 9 (tháng 5 và
tháng 6 năm 2025) nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, tháo gỡ ngay những điểm nghẽn do quy định
của pháp luật, đặc biệt là các quy định mâu thuẫn, chồng chéo, không rõ ràng, không có tính khả
thi, không phù hợp với thực tiễn, gây cản trở, kìm hãm sự phát triển nhằm khơi thông mọi nguồn
lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, để kịp thời hoàn thiện đầy đủ, đồng
bộ khung khổ pháp lý cho việc vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp theo chỉ
đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm, Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ đã tập trung chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban
hành 28 nghị định về phân quyền, phân cấp, phân định thẩm quyền, bảo đảm chất lượng, tiến độ
theo quy định.
Thời gian tới, Chính phủ yêu cầu các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ tiếp tục tập
trung nguồn lực cho công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế theo tinh thần các nghị quyết của Đảng,
Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phân công nhiệm vụ bảo đảm 6 rõ: “rõ
người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ kết quả”, trong đó tập trung quán
triệt, thực hiện nghiêm một số nội dung trọng tâm sau:
- Triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác xây dựng và thi hành pháp
luật tại Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30 tháng 4 năm 2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác
xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị
quyết số 140/NQ-CP ngày 17 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW; tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật, bảo
đảm hài hòa yêu cầu quản lý nhà nước và yêu cầu khuyến khích đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội.

- Bảo đảm “6 tăng cường”: (1) Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, thể chế hóa đầy đủ chủ trương,
đường lối của Đảng trong công tác xây dựng pháp luật; (2) Tăng cường lấy ý kiến, tiếp thu, giải
trình đày đủ ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là đối tượng chịu sự tác
động trực tiếp của văn bản; (3) Tăng cường cơ chế, chính sách kiến tạo phát triển và phục vụ nhân
dân; (4) Tăng cường cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính để giảm thời gian, chi phí, tránh gây
phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường phân cấp, phân quyền đi đối với phân bổ nguồn
lực, nâng cao năng lực thực thi, kiểm tra, giám sát; (5) Tăng cường phối hợp với Quốc hội, Ủy ban
Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội, các cơ quan trong hệ thống chính trị và các chuyên gia,
nhà khoa học trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; (6) Tăng cường bám
sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, tôn trọng thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo.
- Đối với luật, pháp lệnh, nghị quyết sửa đổi, bổ sung, cần làm rõ: (1) Những nội dung kế thừa hoặc
lược bỏ, vì sao? (2) Những nội dung sửa đổi, hoàn thiện, vì sao? (3) Những nội dung bổ sung mới,
vì sao? (4) Những nội dung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, vì sao? (5) Những nội dung
phân cấp, phân quyền, vì sao? (6) Những vấn đề còn ý kiến khác nhau cần báo cáo Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo.
- Đối với luật, pháp lệnh, nghị quyết mới, bên cạnh việc làm rõ 07 nội dung, gồm: (1) Đường lối,
chính sách của Đảng được cụ thể hóa như thế nào? (2) Những vấn đề thực tiễn pháp luật chưa quy
định là gì? (3) Những vấn đề pháp luật đã quy định nhưng chưa phù hợp? (4) Những nội dung
vướng mắc cần tháo gỡ là gì? (5) Việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính như thế nào? (6)
Việc phân cấp, phân quyền như thế nào? (7) Các vấn đề còn ý kiến khác nhau cần báo cáo Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo; cơ quan chủ trì soạn thảo phải bảo đảm “4 phải”: (1)
Phải quán triệt, cụ thể hóa đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng; (2) Phải giải quyết được bài
toán, vướng mắc trong thực tiễn; (3) Phải hợp lòng dân, phải lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa
học; (4) Phải đủ điều kiện để ban hành và đi vào cuộc sống.
- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong công tác xây dựng
pháp luật; tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xóa bỏ cơ chế “xin - cho”; tháo gỡ
khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, tạo thuận lợi
cho người dân, doanh nghiệp.
Tại Phiên họp ngày 21 tháng 6 năm 2025, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến đối với 02 dự án luật
và 06 hồ sơ chính sách xây dựng luật, gồm: (1) Dự án Luật Thi hành án dân sự (thay thế); (2) Dự án
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; (3) Hồ sơ chính sách Luật Giáo dục đại học
(thay thế); (4) Hồ sơ chính sách Luật Giáo dục nghề nghiệp (thay thế); (5) Hồ sơ chính sách Luật
Thuế thu nhập cá nhân (thay thế); (6) Hồ sơ chính sách Luật Thương mại điện tử; (7) Hồ sơ chính
sách Luật Bảo hiểm tiền gửi (thay thế); (8) Hồ sơ chính sách Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
(thay thế).
Chính phủ đánh giá cao các Bộ: Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Công Thương, Xây dựng
và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền đã khẩn trương chuẩn bị,
trình Chính phủ các dự án luật và hồ sơ chính sách xây dựng luật theo đúng quy định; các bộ, cơ
quan liên quan đã tích cực tham gia ý kiến, hoàn thiện các dự án luật và hồ sơ chính sách xây dựng
luật với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm chất lượng, tiến độ.
Chính phủ quyết nghị các dự án luật và hồ sơ chính sách của các luật như sau:
1. Dự án Luật Thi hành án dân sự (thay thế)
a) Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung dự án Luật Thi hành án dân sự (thay thế) do Bộ Tư pháp
trình tại Tờ trình số 74/TTr-BTP ngày 04 tháng 6 năm 2025 và Tờ trình (bổ sung) số 83/TTr-BTP

ngày 20 tháng 6 năm 2025. Nội dung dự thảo Luật cơ bản phù hợp với các chính sách trong đề nghị
xây dựng Luật Thi hành án dân sự đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết số 22/NQ-CP ngày
09 tháng 02 năm 2024 về Phiên họp chuyên để xây dựng pháp luật tháng 01 năm 2024.
Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến Thành viên
Chính phủ và ý kiến tại Phiên họp Chính phủ để hoàn thiện dự án Luật theo quy định, bảo đảm các
yêu cầu sau:
- Trên cơ sở tổng kết việc thực hiện các quy định của Luật hiện hành để sửa đổi các quy định, bảo
đảm phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi, khắc phục được các khó khăn, vướng mắc, bất cập; rà
soát kỹ lưỡng, bảo đảm nội dung dự thảo Luật thống nhất, đồng bộ với các luật có liên quan[1]; thể
hiện đầy đủ các chính sách đã được Chính phủ thông qua trong Đề nghị xây dựng Luật; đẩy mạnh
phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước về hoạt động thi hành án dân sự, gắn với cơ chế kiểm
tra, giám sát; cắt giảm tối đa thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số
trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức thi hành án dân sự, bảo đảm công khai, minh bạch;
phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quá trình thi hành án dân sự; phù hợp với điều ước quốc tế
có liên quan mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
- Hoàn thiện dự thảo Luật theo đúng yêu cầu của Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30 tháng 4 năm
2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật: quy định quyền con
người, quyền công dân, tố tụng tư pháp cần cụ thể, các nội dung khác chỉ quy định những vấn đề
khung, có tính nguyên tắc thuộc thẩm quyền của Quốc hội, những vấn đề thực tiễn thường xuyên
biến động giao Chính phủ quy định; nghiên cứu quy định việc bố trí kinh phí từ khoản phí thi hành
án dân sự và các nguồn thu hợp pháp khác bảo đảm phù hợp với thực tiễn công tác thi hành án dân
sự và thống nhất với pháp luật về ngân sách nhà nước.
- Đổi tên Văn phòng Thừa phát lại thành Văn phòng thi hành án dân sự và Thừa phát lại thành Thừa
hành viên để phù hợp với phạm vi, tính chất hoạt động của tổ chức này tại dự thảo Luật, bảo đảm
thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa công tác thi hành án dân sự.
- Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn mở rộng sự tham gia của khu vực tư nhân trên cơ sở bảo đảm các
điều kiện cần thiết nhằm thể chế hóa Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp
quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 04 tháng
5 năm 2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Tư pháp nghiên cứu, quy định rõ
trách nhiệm của Văn phòng thi hành án dân sự, Thừa hành viên, bảo đảm thực hiện có hiệu quả chủ
trương xã hội hóa công tác thi hành án dân sự theo tinh thần đã trao quyền thì cần trao công cụ để
thực hiện; tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối
cao và các bộ, ngành liên quan để quy định đầy đủ điều kiện, cơ chế kiểm tra, giám sát hoạt động
thi hành án dân sự do Văn phòng thi hành án dân sự, Thừa hành viên thực hiện, bao gồm cả biện
pháp cưỡng chế thi hành án bảo đảm tăng cường tính pháp chế, tính nghiêm minh của pháp luật,
thực hiện có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá
nhân, tổ chức và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quá trình thi hành án dân sự.
- Hoàn thiện quy định về hệ thống các cơ quan thi hành án dân sự phù hợp với chủ trương đổi mới,
sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục phối
hợp chặt chẽ với Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan của Quốc
hội trong quá trình chỉnh lý, hoàn thiện về nội dung này.
- Trong quá trình chỉnh lý dự thảo Luật cần bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan; sự tham
gia của các chuyên gia, nhà khoa học, người làm công tác thực tiễn để tiếp thu, hoàn thiện dự án
Luật.

b) Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý
kiến Thành viên Chính phủ; chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thi hành án dân sự (thay thế)
theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp
thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ
Quốc hội dự án Luật Thi hành án dân sự (thay thế) tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
c) Phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chỉ đạo việc hoàn thiện dự án Luật.
2. Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục
a) Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo
dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo trình tại Tờ trình số 731/TTr-BGDĐT ngày 06 tháng 6 năm 2025.
Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý
kiến Thành viên Chính phủ và ý kiến tại Phiên họp Chính phủ để hoàn thiện dự án Luật theo quy
định, bảo đảm các yêu cầu sau:
- Bám sát chủ trương của Đảng về giáo dục và đào tạo tại Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng
11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương, Kết luận số 91-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Kết luận số 84-KL/TW ngày 21
tháng 6 năm 2024 của Bộ chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời
kỳ mới và các nội dung về giáo dục và đào tạo trong các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội,
Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành; bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống
pháp luật, phù hợp với các điều ước quốc tế có liên quan mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt
Nam là thành viên, thống nhất và không chồng chéo, mâu thuẫn với Luật Nhà giáo, một số luật có
liên quan được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 9 và dự thảo Luật Giáo dục đại học
(thay thế), Luật Giáo dục nghề nghiệp (thay thế).
- Rà soát các điều khoản trong dự thảo Luật, tập trung sửa đổi các nội dung không còn phù hợp, giải
quyết các vướng mắc, “nút thắt”, bất cập đã được chỉ ra khi tổng kết, đánh giá thi hành Luật Giáo
dục năm 2019; bổ sung những vấn đề mới, cần thiết, cấp bách phát sinh trong thực tiễn để thúc đẩy
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, những vấn đề chưa thực sự cấp thiết thì cần tiếp tục
nghiên cứu, đề xuất khi sửa đổi toàn diện Luật Giáo dục năm 2019.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ,
thẩm quyền, trách nhiệm của từng cấp, từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tổ chức và hoạt động
giáo dục và đào tạo; giao Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chi tiết các nội
dung về thủ tục hành chính, quy trình, quy chuẩn chuyên môn, kỹ thuật và các nội dung có tính biến
động cao.
b) Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu,
tiếp thu ý kiến Thành viên Chính phủ; chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Giáo dục theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; báo
cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
c) Phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chỉ đạo việc hoàn thiện dự án Luật.
3. Hồ sơ chính sách Luật Giáo dục đại học (thay thế)
a) Chính phủ thống nhất sự cần thiết xây dựng Luật Giáo dục đại học (thay thế) nhằm thể chế hóa
đầy đủ các chủ trương của Đảng, hoàn thiện khung pháp lý thúc đẩy tự chủ đại học gắn với trách
nhiệm giải trình, hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng
cao trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế sâu rộng; cơ bản thống nhất nội dung 06 chính

sách do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất (tại Tờ trình số 745/TTr-BGDĐT ngày 09 tháng 6 năm
2025) trên cơ sở xác định rõ mục tiêu, nội dung, cơ sở thực tiễn và pháp lý, phạm vi trách nhiệm,
nguồn lực thực hiện và lộ trình triển khai.
Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu,
tiếp thu ý kiến Thành viên Chính phủ và ý kiến tại Phiên họp Chính phủ để hoàn thiện các chính
sách của Luật Giáo dục đại học (thay thế) theo quy định, bảo đảm các yêu cầu sau đây:
- Bám sát chủ trương của Đảng về giáo dục và đào tạo tại Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng
11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương, Kết luận số 91-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Kết luận số 84-KL/TW ngày 21
tháng 6 năm 2024 của Bộ chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời
kỳ mới và các nội dung về giáo dục và đào tạo trong các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội,
Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành; bảo đảm sự phù hợp trong hệ thống
pháp luật và các điều ước quốc tế có liên quan mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là
thành viên; bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất với Luật Nhà giáo, Luật Giáo dục, Luật Khoa học,
công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và các luật khác có
liên quan.
- Thể hiện định hướng xây dựng Luật theo hướng chỉ quy định nguyên tắc, tiêu chí, điều kiện và
những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội; các nội dung cụ thể giao cấp có thẩm quyền quy
định chi tiết; rà soát, kế thừa các quy định còn phù hợp, lược bỏ tối đa quy trình, thủ tục hành chính
không cần thiết; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành Luật thời gian qua
(như quy định về Hội đồng trường của cơ sở giáo dục đại học công lập...)
- Tăng cường phân cấp, phân quyền, cụ thể hóa các cơ chế tăng cường quyền tự chủ gắn với trách
nhiệm giải trình, tăng hiệu lực kiểm định và giám sát chất lượng, xây dựng môi trường học thuật
liêm chính, sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học; quy định rõ vai trò của cơ sở giáo dục đại học
trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, cơ chế liên kết giữa đào tạo - nghiên cứu - thị trường lao
động; nâng cao chất lượng quản trị cơ sở giáo dục đại học, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà
nước về chất lượng giáo dục đại học, nhất là trong kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm chất lượng tuyển
sinh đầu vào và chất lượng đầu ra.
- Xây dựng cơ chế thực thi chính sách bảo đảm khả thi, đồng bộ, gắn với nâng cao năng lực quản trị
của cơ sở giáo dục đại học; phát triển cơ sở dữ liệu số của ngành, chuẩn hóa chỉ số giám sát, đánh
giá chất lượng và hiệu quả hoạt động, làm căn cứ phân bố nguồn lực, kiểm soát chất lượng và thúc
đẩy cạnh tranh lành mạnh.
b) Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu,
tiếp thu ý kiến Thành viên Chính phủ để chỉnh lý, hoàn thiện nội dung chính sách theo quy định;
trên cơ sở đó, chủ động tổ chức việc soạn thảo dự án Luật, trình Chính phủ tại Phiên họp Chuyên đề
về xây dựng pháp luật tháng 7 năm 2025.
c) Phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chỉ đạo việc xây dựng, hoàn thiện dự án
Luật.
4. Hồ sơ chính sách Luật Giáo dục nghề nghiệp (thay thế)
a) Chính phủ thống nhất sự cần thiết xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (thay thế) nhằm thể chế
hóa mạnh mẽ chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về đổi
mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; cơ bản thống
nhất nội dung 05 chính sách do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất (tại Tờ trình số 762/TTr-BGDĐT

