L I C M N Ơ
Trong quá trình nghiên c u th c hi n lu n văn t t nghi p, em đã
nh n đ c s h ng d n nhi t tình c a giáo viên h ng d n Th c s ượ ướ ướ
Nguy n Quang trung cùng s nhi t tình giúp đ c a ban giám đ c toàn
th nhân viên công ty TNHH nhà n c m t thành viên Th c Ph m ướ
N i. Qua đây, em xin chân thành c m n nhà tr ng, quý th y đã t o ơ ườ
m i đi u ki n cho em tham gia h c t p, rèn luy n, trao d i ki n th c ế
chuyên môn cũng nh ki n th c th c t cu c s ng trong su t 4 năm h c.ư ế ế
đ c bi t, em xin chân thành c m n ơ Th c s Nguy n Quang Trung -
ng i đã t n tình h ng d n, ch b o giúp đ em hoàn thành lu n vănườ ướ
t t nghi p này. Đ ng th i em cũng g i l i c m n chân thành đ n ban ơ ế
giám đ c toàn th nhân viên công ty TNHH nhà n c m t thành viên ướ
Th c Ph m N i, đ c bi t Anh Tr n Công Nam - Tr ng phòng ườ
Marketing và phát tri n th tr ng c a công ty đã ti p nh nt o cho em ườ ế
môi tr ng làm vi c chuyên nghi p, giúp em đi u ki n n m b t t ngườ
quát chung v tình hình ho t đ ng c a công ty hoàn thành đ c bài ượ
lu n văn t t nghi p c a mình.
Đây đ tài m i, khá ph c t p các nghiên c u chuyên sâu v
v n đ này còn nhi u gi i h n. M t khác, th i gian nghiên c u lu n văn
khá h n h p, trình đ kh năng c a b n thân em còn h n ch . Vì v y, ế
lu n văn ch c ch n s g p ph i nhi u sai sót. Em kính mong th y giáo
Nguy n Quang Trung, các th y cô giáo trong b môn Công ngh thông tin,
các anh ch nhân viên trong công ty Th c Ph m N i góp ý, ch b o đ
lu n văn có giá tr c v lý lu n và th c ti n.
Em xin chân thành c m n! ơ
TÓM L CƯỢ
Công ty TNHH nhà n c m t thành viên Th c Ph m N i côngướ
ty ho t đ ng trong lĩnh v c kinh doanh t ch c ch bi n th c ph m, kinh ế ế
doanh n i đ a kinh doanh xu t nh p kh u hàng hoá, các m t hàng th c
ph m, thu h i s n t i s ng, đ gia d ng, t li u tiêu dùng, d ch v ươ ư
khách s n các d ch v th ng m i khác ph c v s n xu t đ i s ng ươ
ng i tiêu dùng Hà N i. ườ
Khi Vi t Nam gia nh p WTO, h i nh p và phát tri n cùng n n kinh
t th gi i, thì vi c c nh tranh s ngày càng gay g t gi a các doanhế ế
nghiêp, các doanh nghi p nào uy tín, chi m đ c c m tình c a khách ế ượ
hàng s đ ng v ng trên th tr ng. Do đó, vi c t o s yên tâm cho khách ườ
hàng b ng tr nên vô cùng quan tr ng. Hi n nay các doanh nghi p đang s
d ng nhi u công c qu ng cáo khác nhau đ c g ng đ a hình nh s n ư
ph m th ng hi u c a mình đ n v i khách hàng hi u qu nh t. Bên ươ ế
c nh đó, công tác an toàn b o m t thông tin cho khách hàng cũng tr thành
m t v n đ cùng c p thi t trong th i đ i bùng n công ngh thông tin ế
tình tr ng m t an toàn thông tin ngày càng nhi u. Chính th tác gi ế
đã ch n đ tài: Gi i pháp an toàn b o m t thông tin khách hàng t i
công ty th c ph m N i làm lu n văn t t nghi p c a mình. M c tiêu
nghiên c u c a đ i là t p h p và h th ng hoá m t s c s lý lu n c ơ ơ
b n v an toàn b o m t thông tin, nghiên c u b ng nh ng ph ng ươ
pháp khác nhau nh thu th p các c s d li u s c p th c p. T đóư ơ ơ
xem xét đánh giá phân tích th c tr ng v n đ an toàn b o m t thông tin t i
website www.thucphamhanoi. com.vn đ đ a ra nh ng u nh c đi m. ư ư ượ
T nh ng đánh giá phân tích này đ a ra m t s ki n ngh đ xu t m t s ư ế
gi i pháp nh m đ m b o an toàn b o m t thông tin cho khách hàng
thông qua website www.thucphamhanoi. com.vn , nh m hoàn thi n nâng
cao các tính năng c a website, tăng ni m tin c a khách hàng đ i v i
website t đó nâng cao v th c nh tranh c a công ty Th c ph m N i ế
đáp ng nhu c u ngày càng cao c a ng i tiêu dùng trên th tr ng ườ ườ
TMĐT.
Ch ng I c a đ tài nh ng v n đ t ng quan khi nghiên c u đươ
tài.
Ch ng II c a đ tài, đ làm thuy t v an toàn d li u, b oươ ế
m t thông tin, vai trò c a vi c an toàn thông tin cho khách hàng trong giao
d ch th ng m i đi n t . Đ cái nhìn t ng quát h n v đ tài, tác gi ươ ơ
đã nêu b t tình hình khách th c a các công trình nghiên c u các năm
tr c, tình hình nghiên c u trong và ngoài n c v an toàn b o m t thôngướ ướ
tin, t đó phân đ nh n i dung đ tài nghiên c u.
Trong ch ng III, ngoài vi c khái quát v quá trình hình thành, phátươ
tri n, c c u t ch c các lĩnh v c kinh doanh c a công ty TNHH Th c ơ
ph m N i cũng nh đ a ra h th ng các ph ng pháp nghiên c u, tác ư ư ươ
gi đã l y c s thuy t ch ng II và các d li u s c p, th c p thu ơ ế ươ ơ
th p đ c đ ti n hành phân tích đánh giá th c tr ng, các nhân t tác ượ ế
đ ng th c tr ng an toàn b o m t thông tin khách hàng t i công ty
TNHH Th c ph m N i . Phân tích d li u thu đ c t phi u đi u tra, ượ ế
t đó làm ti n đ cho các gi i pháp phát tri n trong ch ng IV. ươ
Trong ch ng IV, ph n đ u c a ch ng, tác gi h th ng l i m tươ ươ
s th c tr ng c a công ty v an toàn thông tin, cùng nguyên nhân c a các
t n t i y. Bên c nh đó, tác gi d báo tri n v ng cũng nh quan đi m ư
gi i quy t v n đ an toàn và b o m t thông tin khách hàng trong giao d ch ế
th ng m i đi n t t i công ty th c ph m N i trong th i gian t iươ .
Đ ng th i đ xu t, ki n ngh các gi i pháp m i nh m phát tri n hoàn ế
thi n h th ng an toàn d li u và b o m t thông tin đ i v i công ty.
Qua đ tài lu n văn t t nghi p này, ngoài vi c nâng cao nh n th c,
b sung thêm ki n th c cho b n thân, tác gi hy v ng nh ng nghiên c u ế
c a mình còn có th đóng góp giúp cho công ty TNHH Th c ph m Hà N i
nói riêng các doanh nghi p nói chung, th s d ng các gi i pháp v
an toàn thông tin đó đ th b o m t h c s d li u, b o v thông tin ơ
cho khách hàng c a mình. T o ni m tin cho khách hàng, giúp công ty ngày
càng phát tri n, tăng kh năng c nh tranh c a trên th tr ng sôi đ ng nh ườ ư
ngày nay.
M C L C
L I C M N Ơ ....................................................................................................................... 1
M L CƯỢ ......................................................................................................................... 2
DANH M C T VI T T T ................................................................................................... 5
DANH M C B NG BI U HÌNH V ...................................................................................... 6
4.1.1. Nh ng thành t u đ t đ c ượ ....................................................................................... 49
4.1.3. Nguyên nhânc t n t i .......................................................................................... 51
4.2.1 D o tình hình trong th i gian t i .......................................................................... 52
4.2.2 Đ nh h ng phát tri n c a công ty ướ .......................................................................... 53
I LI U THAM KH O ....................................................................................................... 63
PH L C ............................................................................................................................ 64
PH L C ............................................................................................................................ 64
DANH M C T VI T T T
TNHH Trách nhi m h u h n
Th.s Th c s
WTO (Word Trade Organization) T ch c Th ng m i Qu c t ươ ế
TMĐT Th ng m i đi n tươ
ATDL An toàn d li u
www World Wide Web
CBCNV Cán b công nhân viên
VSATTP V sinh an toàn th c ph m
CSDL C sơ d li u
CNTT Công ngh thông tin
DN Doanh nghi p
PC Personal Computer
VPN Virtual Private Network
CIO Chief Information Officer.
HACCP Hazard Analysis and Critical Control