Quan hệ công chúng

Nội dung ôn tập

Ôn tập

 Ch1: Khái niệm PR  Các định nghĩa PR   Tiến trình PR (mô hình RACE)  Vai trò PR trong marketing­mix  PR với tiếp thị, quảng cáo  Lợi ích của PR đối với doanh nghiệp  Ch2: Hoạt động PR trong các tổ chức

 Truyền thông tiếp thị  Quan hệ với cơ quan công quyền: tầm quan trọng?

 Công ty:

 Ch3: Nghiên cứu PR & Công chúng

 Vì sao phải xác định công chúng?

 Công chúng:

 Nội dung nghiên cứu PR   Phương pháp nghiên cứu  Các cách thức nghiên cứu

 Ch4: Lập kế hoạch

 Mục đích và mục tiêu?  Chiến lược và chiến thuật?

 Các yếu tố của một chương trình PR  Phân biệt:

 Ch5: Thực thi giao tiếp

 Truyền thông kiểm soát  Truyền thông không kiểm soát

 Sự kiện (Event)  Tài trợ (Sponsorship)

 Các công cụ thực thi giao tiếp:

 Ch6: Đánh giá

 Đo lường đánh giá đầu ra:  Đo lường đánh giá hiệu quả  Đo lường các hoạt động khác

 Các công cụ đo lường:

 Ch7: Quan hệ truyền thông  Một số công cụ tác nghiệp:

 Thông cáo báo chí (News release)  Bộ tài liệu truyền thông (Media kit)   Họp báo (Media conference)  Phỏng vấn (Interview)  Mời tham dự sự kiện

 Ch8: Quản lí khủng hoảng

 Khủng hoảng và quản lí khủng hoảng  Quy trình xử lí khủng hoảng:

 Dự báo & chuẩn bị  Xử lí khủng hoảng

 Chương trình xử lí khủng hoảng

 Ch9: Lập pháp & Đạo đức

 Nói xấu & phỉ báng  Xâm phạm bí mật  Luật bản quyền  Luật nhãn hiệu thương mại

 Luật pháp: