
l p t p hu n, các chuyên đ c m…nh m c ng c cũng nh nâng cao trình đ chuyênớ ậ ấ ề ụ ằ ủ ố ư ộ
môn c a giáo viên.ủ
Ban giám hi u nhà tr ng cũng nh t chuyên môn th ng xuyên quan tâm t oệ ườ ư ổ ườ ạ
đi u ki n cho giáo viên v các m t: đ dùng, thi t b , sách giáo khoa, sách b i d ngề ệ ề ặ ồ ế ị ồ ưỡ
liên quan đn chuyên môn đ giáo viên có đ t li u ph c v bài d y t t nh t. Ngoàiế ể ủ ư ệ ụ ụ ạ ố ấ
ra còn t ch c chuyên đ t , h i gi ng…nh m nâng cao tay ngh cho giáo viên. Giáoổ ứ ề ổ ộ ả ằ ề
viên trong t th ng xuyên d gi thăm l p, trao đi, rút kinh nghi m và h tr nhauổ ườ ự ờ ớ ổ ệ ỗ ợ
trong quá trình gi ng d y. Nh v y giáo viên có th h c h i kinh nghi m c a nhau,ả ạ ờ ậ ể ọ ỏ ệ ủ
phát huy nh ng đi m tích c c, h n ch nh ng m t y u kém trong gi ng d y. Chínhữ ể ự ạ ế ữ ặ ế ả ạ
vì v y mà trong nh ng năm g n đây ch t l ng giáo d c c a tr ng tôi luôn đng ậ ữ ầ ấ ượ ụ ủ ườ ứ ở
v trí t p đu c a huy n cũng nh c a t nh. Đó là c s đ khích l giáo viên cũngị ố ầ ủ ệ ư ủ ỉ ơ ơ ể ệ
nh h c sinh c a tr ng gi ng d y và h c t p không ng ng. ư ọ ủ ườ ả ạ ọ ậ ừ
B n thân tôi cũng đã có m t th i gian dài d y h c và đc phân công đúng chuyênả ộ ờ ạ ọ ượ
ngành đào t o nên cũng có ít nhi u kinh nghi m trong vi c v n d ng nh ng bi nạ ề ệ ệ ậ ụ ữ ệ
pháp m i cũng nh h ng d n h c sinh th c hi n t t các ph ng pháp c a mình đaớ ư ướ ẫ ọ ự ệ ố ươ ủ ư
ra.
Còn đi v i h c sinh đu là con em vùng nông thôn nên đa s các em ngoan, có ýố ớ ọ ề ố
th c c g ng trong quá trình ti p thu bài cũng nh rèn luy n các k năng cho mình.ứ ố ắ ế ư ệ ỹ
5.2: Khó khăn:
a. C s v t ch t:ơ ở ậ ấ
V phía nhà tr ng, c s v t ch t v n còn thi u th n- ch a có phòng b mônề ườ ơ ở ậ ấ ẫ ế ố ư ộ
riêng cho môn Ng văn, tranh nh cho b môn còn h n ch l p h c sĩ s đông nên ítữ ả ộ ạ ế ớ ọ ố
nhi u nh h ng đn hi u qu d y h c.ề ả ưở ế ệ ả ạ ọ
b. V i giáo viên:ớ
V phía giáo viên, tr c đây khi d y hai bài th ề ướ ạ ơ “Khi con tu hú” và “Ng m trăng”ắ,
tôi ch chú ý t i vi c truy n đt ki n th c c b n mà ch a đi sâu vào t ng khía c nhỉ ớ ệ ề ạ ế ứ ơ ả ư ừ ạ
v n đ vì v y h c sinh còn lúng túng khi c m nh n và đánh giá, nâng cao v n đ khiấ ề ậ ọ ả ậ ấ ề
ti p c n v i d ng đ nâng cao. ế ậ ớ ạ ề
c. V i h c sinhớ ọ :
5