intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ giáo án thực hành Máy DVD - Trần Duy Khánh

Chia sẻ: Duykhanh Khanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:52

163
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án do GV. Trần Duy Khánh biên soạn tổng hợp các giáo án thực hành môn Máy DVD như: tiêu chuẩn kĩ thuật và sơ đồ khối chức năng máy DVD, khối xử lí tín hiệu số (DSP),... Tài liệu dành cho các bạn đang theo học ngành chế tạo máy. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ giáo án thực hành Máy DVD - Trần Duy Khánh

  1.                                                        ĐƠN VỊ QUẢN LÍ TRỰC TIẾP UBND TỈNH PHÚ THỌ CƠ SỞ DẠY NGHỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ THỌ SỔ GIÁO ÁN THỰC HÀNH Môn học/ Mô­đun: Máy DVD Lớp: CĐT4A    Khóa: 2014­ 2017 Họ và tên giáo viên: Trần Duy Khánh Năm học: 2016 ­2017
  2. Việt trì tháng 03 năm 2017                                Thời gian thực hiện: 02h (01h ktra) GIÁO ÁN SỐ: 01                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:.......................................... ́                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 Thực hanh bài 1:  ̀ TIÊU CHUẨN KĨ THUẬT VÀ SƠ ĐỒ KHỐI CHỨC  NĂNG MÁY DVD MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: ­ Đấu nối các ngõ vào/ra của tín hiệu của máy DVD với các thiết bị ngoại vi ( máy  thu hình, monitor...) ­ Sử dụng máy DVD ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Đề cương bai giang, b ̀ ̉ ảng biểu. ­ Thiết bị thực hành: Máy DVD, các thiết bị ngoại vi: máy thu hình, monitor. ­ HDBĐ: Cả lớp. ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  3. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập 03’ (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­ Giơi thiêu  ́ ̣ ưng dung th ́ ̣ ực  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ ́ ̉ pháp học, tạo tâm thế  tích   tê cua bài h ọc, sơ  lược nội   hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) dung thực hành hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) I. Mục tiêu ­ Giảng mục tiêu của bài. ­ Lắng nghe 03’ II. Điều kiện thực hanh: ̀ ­ Giơi thiêu  trinh t ́ ̣ ̀ ự, dụng  ­ Quan sát,  ghi chép 05’ ­ Bang trinh t ̉ ̀ ự. cụ, vật tư, thiết bị phục vụ  ̣ ̣ ̣ ư  va thiêt bi ­ Dung cu, vât t ̀ ́ ̣  thực hành thực hanh. ̀ III. Trình tự thực hành ̉ ̉ ́ ­ Giang giai cach thực hành  ̃ ́ ợp kiêm ­ Thao tac mâu kêt h ́ ̉   ­ Lắng nghe, quan sát,  ́ ợp lam mâu, phát v kêt h ̀ ̃ ấn  24’ ́ ưc hoc sinh. tra kiên th ́ ̣ ghi chép học sinh ­ Phân tích những sai hỏng  IV.   Những  sai hỏng,  cach ́   ­ Nghe giảng, ghi nhớ 06’ va cach phong tranh. ̀ ́ ̀ ́ phong tranh. ̀ ́ ­ Chia nhóm, phat phiêu  ́ ́ ­ Trưởng nhom nhân  ́ ̣ 03’ V. Phân công vị trí luyện  ́ ương dân. phiêu h ́ ̃ hương dân. ́ ̃ tập 3 Hướng dẫn thường xuyên (Hướng dẫn học sinh rèn  luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… ……………………………
  4. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                       Thời gian thực hiện: 06h  GIÁO ÁN SỐ: 02                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:  ́ Tiêu chuẩn kĩ thuật và sơ  đồ            khối chức năng máy DVD                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 2:  ̀ KHỐI SỬ LÍ TÍN HIỆU SỐ (DSP) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
  5. ­ Trình bày được hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục những hư hỏng của  khối sử lí tín hiệu số DSP ­ Khảo sát mạch DSP thực tế. Có khả năng đọc mạch, phân tích được các đường  truyền tín hiệu giữa khối DSP và các khối chức năng khác: Vi sử lí, RF, RAM, AV  Decorder …. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Thiết bị  thực hành: Bảng biểu sai hỏng, sơ  đồ  mạch DVD thực tế, máy  DVD, đồng hồ vạn năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDBĐ: Cả lớp. ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  6. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­   Giơí   thiêu ̣   tóm   tắt   nội  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ 03’ pháp học, tạo tâm thế  tích   dung thực hành hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) I. Mục tiêu ­ Giảng mục tiêu của bài. ­ Lắng nghe 03’ II. Điều kiện thực hanh: ̀ ­ Giơi thiêu  trinh t ́ ̣ ̀ ự, dụng  ­ Quan sát,  ghi chép 05’ ­ Bang trinh t ̉ ̀ ự. ̣ ̣ ́ ̣  cụ, vật tư, thiết bị phục vụ  ̣ ư  va thiêt bi ­ Dung cu, vât t ̀ thực hành thực hanh. ̀ III. Trình tự thực hành ̉ ̉ ́ ­ Giang giai cach thực hành  ̃ ́ ợp kiêm ­ Thao tac mâu kêt h ́ ̉   ­ Lắng nghe, quan sát,  ́ ợp lam mâu, phát v kêt h ̀ ̃ ấn  24’ ́ ưc hoc sinh. tra kiên th ́ ̣ ghi chép học sinh ­ Phân tích những sai hỏng  ­ Nghe giảng, ghi nhớ IV.   Những  sai hỏng,  cach ́   06’ va cach phong tranh. ̀ ́ ̀ ́ phong tranh. ̀ ́ ­ Chia nhóm, phat phiêu  ́ ́ ­ Trưởng nhom nhân  ́ ̣ 03’ V. Phân công vị trí luyện  ́ ương dân. phiêu h ́ ̃ hương dân. ́ ̃ tập 3 Hướng dẫn thường xuyên 05h (Hướng dẫn học sinh rèn  luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) ­   Chia   học   sinh   thành   các  ­ Quan sát, uốn nắn, chỉnh  ­   Học   sinh   thực   hành  nhóm. Môi nhom 3­4 ng ̃ ́ ươì sửa để học sinh hình thành  khảo sát mạch điện và phát triển kĩ năng ­ Thực hành khảo sát mạch  ­ Chú ý tới các học sinh yếu ­   Học   sinh   yếu   thực  điện khối DSP hành nhiều hơn ́   giá  sơ   bộ   kêt́   quả  ­   Đanh ­ Nhận xét kết quả thực  ­ Lắng nghe, ghi nhớ,  thực hiên. ̣ hành các nhóm rút kinh nghiệm
  7. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................  Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                       Thời gian thực hiện: 08h  GIÁO ÁN SỐ: 03                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:  ́ Khối sử lí tín hiệu số (DSP)                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 2:  ̀ KHỐI SỬ LÍ TÍN HIỆU SỐ (DSP) (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: ­ Khảo sát mạch DSP thực tế. Rèn luyện  khả năng đọc mạch, phân tích được các  đường truyền tín hiệu giữa khối DSP và các khối chức năng khác: Mạch servo, Vi  sử lí, RF, RAM, AV Decorder …. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
  8. ­ Giáo án, giáo trình. ­ Thiết bị thực hành: Sơ đồ mạch DSP của DVD thực tế, máy DVD, đồng hồ  vạn năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  9. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­   Giơí   thiêu ̣   tóm   tắt   nội  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ 03’ pháp học, tạo tâm thế  tích   dung thực hành hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… 3 Hướng dẫn thường xuyên 07h (Hướng dẫn học sinh rèn  41’ luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) ­   Chia   học   sinh   thành   các  ­ Quan sát, uốn nắn, chỉnh  ­   Học   sinh   thực   hành  nhóm. Môi nhom 3­4 ng ̃ ́ ươì sửa để học sinh hình thành  khảo sát mạch điện và phát triển kĩ năng ­ Thực hành khảo sát mạch  ­ Chú ý tới các kĩ năng khó ­   Học   sinh   thực   hành  điện khối DSP nhiều hơn  các kĩ năng  khó ́   giá  sơ   bộ   kêt́   quả  ­   Đanh ­ Nhận xét kết quả thực  ­ Lắng nghe, ghi nhớ,  thực hiên. ̣ hành các nhóm rút kinh nghiệm ­Thu   dọn,   vệ   sinh  ̣ ̉ ̉ ­ Nghiêm thu san phâm ­ Thu dụng cụ, sản phẩm  dụng   cụ,   sản   phẩm  thực hành
  10. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................  Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                       Thời gian thực hiện: 08h  GIÁO ÁN SỐ: 04                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:  ́ Khối sử lí tín hiệu số (DSP)                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 2:  ̀ KHỐI SỬ LÍ TÍN HIỆU SỐ (DSP) (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
  11. ­ Chẩn đoán, kiểm tra và sửa chữa mạch  xử lý tín hiệu số DSP. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Đề cương bai giang, b ̀ ̉ ảng biểu. ­ Thiết bị  thực hành: Sơ  đồ  mạch DVD thực tế, máy DVD, đồng hồ  vạn  năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDBĐ: Cả lớp. ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  12. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­   Giơí   thiêu ̣   tóm   tắt   nội  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ 03’ pháp học, tạo tâm thế  tích   dung thực hành hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) I. Mục tiêu ­ Giảng mục tiêu của bài. ­ Lắng nghe 03’ II. Điều kiện thực hanh: ̀ ­ Giơi thiêu  trinh t ́ ̣ ̀ ự, dụng  ­ Quan sát,  ghi chép 05’ ­ Bang trinh t ̉ ̀ ự. ̣ ̣ ́ ̣  cụ, vật tư, thiết bị phục vụ  ̣ ư  va thiêt bi ­ Dung cu, vât t ̀ thực hành thực hanh. ̀ III. Trình tự thực hành ̉ ̉ ́ ­ Giang giai cach thực hành  ̃ ́ ợp kiêm ­ Thao tac mâu kêt h ́ ̉   ­ Lắng nghe, quan sát,  ́ ợp lam mâu, phát v kêt h ̀ ̃ ấn  24’ ́ ưc hoc sinh. tra kiên th ́ ̣ ghi chép học sinh ­ Phân tích những sai hỏng  ­ Nghe giảng, ghi nhớ IV.   Những  sai hỏng,  cach ́   06’ va cach phong tranh. ̀ ́ ̀ ́ phong tranh. ̀ ́ ­ Chia nhóm, phat phiêu  ́ ́ ­ Trưởng nhom nhân  ́ ̣ 03’ V. Phân công vị trí luyện  ́ ương dân. phiêu h ́ ̃ hương dân. ́ ̃ tập 3 Hướng dẫn thường xuyên 01h (Hướng dẫn học sinh rèn  luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) ­   Chia   học   sinh   thành   các  ­ Quan sát, uốn nắn, chỉnh  ­   Học   sinh   thực   hành  nhóm. Môi nhom 3­4 ng ̃ ́ ươì sửa để học sinh hình thành  chẩn đoán, kiểm tra và  và phát triển kĩ năng sửa chữa mạch  ­   Thực   hành  chẩn   đoán,  ­ Chú ý tới các học sinh yếu ­   Học   sinh   yếu   thực  kiểm tra và sửa chữa mạch  hành nhiều hơn xử lý tín hiệu số DSP  ́   giá  sơ   bộ   kêt́   quả  ­   Đanh ­ Nhận xét kết quả thực  ­ Lắng nghe, ghi nhớ, 
  13. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................  Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                       Thời gian thực hiện: 04h (01h ktra) GIÁO ÁN SỐ: 05                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:  ́ Khối sử lí tín hiệu số (DSP)                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 2:  ̀ KHỐI SỬ LÍ TÍN HIỆU SỐ (DSP) (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: ­ Rèn luyện kĩ năng chẩn đoán, kiểm tra và sửa chữa mạch  xử lý tín hiệu số DSP. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
  14. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Thiết bị thực hành: Sơ đồ mạch DSP của DVD thực tế, máy DVD, đồng hồ  vạn năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  15. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­   Giơí   thiêu ̣   tóm   tắt   nội  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ 03’ pháp học, tạo tâm thế  tích   dung thực hành hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… …………………………… 3 Hướng dẫn thường xuyên 02h (Hướng dẫn học sinh rèn  41’ luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) ­   Chia   học   sinh   thành   các  ­ Quan sát, uốn nắn, chỉnh  ­   Học   sinh   thực   hành  nhóm. Môi nhom 3­4 ng ̃ ́ ươì sửa để học sinh hình thành  chẩn đoán, kiểm tra và  và phát triển kĩ năng sửa chữa mạch   xử  lý  tín hiệu số DSP ­   Thực   hành  chẩn   đoán,  ­ Chú ý tới các kĩ năng khó ­   Học   sinh   thực   hành  kiểm tra và sửa chữa mạch  nhiều hơn  các kĩ năng  xử lý tín hiệu số DSP  khó ́   giá  sơ   bộ   kêt́   quả  ­ Nhận xét kết quả thực  ­   Đanh ­ Lắng nghe, ghi nhớ,  thực hiên. ̣ hành các nhóm rút kinh nghiệm ̣ ̉ ̉ ­ Nghiêm thu san phâm ­ Thu dụng cụ, sản phẩm  ­Thu   dọn,   vệ   sinh  thực hành
  16. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................  Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                       Thời gian thực hiện: 04h  GIÁO ÁN SỐ: 06                                   Bai hoc tr ̀ ̣ ươc:  ́ Khối sử lí tín hiệu số (DSP)                                                                  Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 3:  ̀ MẠCH GIẢI NÉN TÍN HIỆU HÌNH VÀ  TIẾNG MPEG AUDIO/VIDEO DECODER  MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: ­ Trình bày được hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục những hư hỏng của  mạch giải mã nén tín hiệu hình và tiếng MPEG Audio/Video Decoder
  17. ­ Khảo sát mạch MPEG Audio/Video Decoder thực tế. Có khả năng đọc mạch, phân  tích được các đường truyền tín hiệu giữa khối MPEG Audio/Video Decoder và các  khối chức năng khác: Vi sử lí, RAM, DSP …. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Thiết bị  thực hành: Bảng biểu sai hỏng, sơ  đồ  mạch DVD thực tế, máy  DVD, đồng hồ vạn năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDBĐ: Cả lớp. ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
  18. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG  HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO  HOẠT ĐỘNG CỦA  TG VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập (Gợi   mở,   trao   đổi   phương   ­   Giơí   thiêu ̣   tóm   tắt   nội  ­ Lắng nghe va đinh  ̀ ̣ 03’ pháp học, tạo tâm thế  tích   dung thực hành hương n ́ ội dung thực  cực của người học…..) hành 2 Hướng dẫn ban đầu (Hướng dẫn thực hiện công   nghệ, phân công vị trí luyện   tập) I. Mục tiêu ­ Giảng mục tiêu của bài. ­ Lắng nghe 03’ II. Điều kiện thực hanh: ̀ ­ Giơi thiêu  trinh t ́ ̣ ̀ ự, dụng  ­ Quan sát,  ghi chép 05’ ­ Bang trinh t ̉ ̀ ự. ̣ ̣ ́ ̣  cụ, vật tư, thiết bị phục vụ  ̣ ư  va thiêt bi ­ Dung cu, vât t ̀ thực hành thực hanh. ̀ III. Trình tự thực hành ̉ ̉ ́ ­ Giang giai cach thực hành  ̃ ́ ợp kiêm ­ Thao tac mâu kêt h ́ ̉   ­ Lắng nghe, quan sát,  ́ ợp lam mâu, phát v kêt h ̀ ̃ ấn  24’ ́ ưc hoc sinh. tra kiên th ́ ̣ ghi chép học sinh ­ Phân tích những sai hỏng  ­ Nghe giảng, ghi nhớ IV.   Những  sai hỏng,  cach ́   06’ va cach phong tranh. ̀ ́ ̀ ́ phong tranh. ̀ ́ ­ Chia nhóm, phat phiêu  ́ ́ ­ Trưởng nhom nhân  ́ ̣ 03’ V. Phân công vị trí luyện  ́ ương dân. phiêu h ́ ̃ hương dân. ́ ̃ tập 3 Hướng dẫn thường xuyên 03h (Hướng dẫn học sinh rèn  luyện để hình thành và phát  triển kĩ năng) ­   Chia   học   sinh   thành   các  ­ Quan sát, uốn nắn, chỉnh  ­   Học   sinh   thực   hành  nhóm. Môi nhom 3­4 ng ̃ ́ ươì sửa để học sinh hình thành  khảo sát mạch điện và phát triển kĩ năng ­ Thực hành khảo sát mạch  ­ Chú ý tới các học sinh yếu ­   Học   sinh   yếu   thực  MPEG   Audio/Video  hành nhiều hơn Decoder  ́   giá  sơ   bộ   kêt́   quả  ­   Đanh ­ Nhận xét kết quả thực  ­ Lắng nghe, ghi nhớ, 
  19. III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................  Ngày......tháng....... năm 2017 Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Giáo viên Trần Duy khánh                     Thời gian thực hiện: 08h  GIÁO ÁN SỐ: 07                                 Bai hoc tr ̀ ̣ ươc: ́  Mạch giải nén tín hiệu          hình và tiếng MPEG Audio/Video Decoder                                                                Th ực hi ện ngày:.......tháng........năm 2017 TÊN BÀI: Thực hanh bài 3:  ̀ MẠCH GIẢI NÉN TÍN HIỆU HÌNH VÀ  TIẾNG MPEG AUDIO/VIDEO DECODER  (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: ­ Khảo sát mạch giải nén tín hiệu hình và tiếng  MPEG Audio/Video Decoder  thực tế. Rèn luyện  khả năng đọc mạch, phân tích được các đường truyền tín hiệu  giữa mạch và các khối chức năng khác: Vi sử lí, DSP, RAM, DAC …. ̣ ̣ ́ ực, tự giac va sang tao. ­ Hoc tâp tich c ́ ̀ ́ ̣ ­ Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
  20. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: ­ Giáo án, giáo trình. ­ Đề cương bai giang, b ̀ ̉ ảng biểu. ­ Thiết bị thực hành: Sơ đồ mạch của DVD thực tế, máy DVD, đồng hồ vạn  năng, osiloscop. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: ­ HDTX: Theo nhóm  ­ HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:    Thời gian: 01’ ­ Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2