intTypePromotion=3

Sự thật quanh chuyện giảm cân

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
46
lượt xem
4
download

Sự thật quanh chuyện giảm cân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn hoa mắt trước 1001 các phương pháp giảm cân và đôi khi hoang mang khi có thông tin rằng thực hiện chế độ giảm cân không hề tốt cho sức khỏe có khi còn khiến bạn tăng cân hơn. Vậy đâu thực sự là lời khuyên cho bạn? Hãy tham khảo những hỏi đáp dưới đây biết đâu bạn sẽ tìm thấy đáp án cho mình: 1. Tôi có nên massage xông hơi để giảm béo?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sự thật quanh chuyện giảm cân

  1. Sự thật quanh chuyện giảm cân Bạn hoa mắt trước 1001 các phương pháp giảm cân và đôi khi hoang mang khi có thông tin rằng thực hiện chế độ giảm cân không hề tốt cho sức khỏe có khi còn khiến bạn tăng cân hơn. Vậy đâu thực sự là lời khuyên cho bạn? Hãy tham khảo những hỏi đáp dưới đây biết đâu bạn sẽ tìm thấy đáp án cho mình: 1. Tôi có nên massage xông hơi để giảm béo ? Massage và xông hơi mang ý nghĩa chính là giúp bạn thư giãn và giải tỏa độc tố. N ước dư thừa sẽ được loại bỏ sau khi xông hơn nên sau khi xông bạn thấy người nhẹ nhõm, cân nặng giảm xuống từ 0,5kg đến 1kg. Số kg thừa này sẽ rất nhanh chóng quay trở lại sau khi bạn bù đủ nước vì vậy để thực sự làm gầy từ 3kg trở lên thì không thể sử dụng phương pháp này. Massage xông hơi có phải là phương pháp giảm cân tốt không? 2. Tôi có nên đi phẫu thuật hút mỡ để giảm béo? Hút m ỡ là giải pháp nhanh nhất để giảm mỡ nhưng bạn sẽ phải chịu đau đớn khi hút mỡ, sau khi hút mỡ da thường bị lão hóa sớm và nhăn nheo. Dù có thể giảm ngay lập tức nhưng mỡ sẽ lại nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống trước đây và bạn sẽ lại y như cũ hoặc phì nhiêu hơn nếu không có biện pháp "bảo tồn" dài lâu như kiêng cữ thật tốt và tích cực vận động. Mặt khác, phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thậm chí có thể gây
  2. tử vong. Phương pháp phẫu thuật mới được phát triển gần đây là phương pháp thắt đai dạ d ày. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng cho những bệnh nhân bị béo phì nặng, không dùng cho người bị béo thông thường. 3. Ăn kiêng có phải là biện pháp tốt nhất? Ăn kiêng là phương pháp giảm cân dựa trên nguyên tắc giảm lượng nạp vào thấp hơn năng lượng thải ra để buộc cơ thể sử dụng năng lượng thừa. Phương pháp cổ điển này phát huy hiệu quả khá tốt. Nhiều người đã lạm dụng ăn kiêng để cơ thể rơi vào trạng thái suy nhược nặng, gây ngất xỉu, dẫn đến bệnh chán ăn kinh niên, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Muốn có chế độ ăn uống hợp lý nhất, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng. 4. Có gì sau nếu tôi theo chế độ giảm cân càng nhanh càng tốt? Không có loại thuốc thần kỳ nào làm giảm cân nhanh chóng được. Những chương trình ăn kiêng quảng cáo hùng hồn hứa hẹn giảm nhiều kg một tuần. Đó là những thực đơn ăn kiêng rất nghèo năng lượng chỉ toàn là chất lỏng có thể sẽ dẫn tới sự sụt cân tạm thời trong một thời hạn ngắn, nhưng về lâu về dài chúng hoàn toàn thất bại và còn nguy hiểm cho sức khỏe của bạn nữa. Giảm cân càng nhanh càng dễ gây hại cho cơ thể vì cơ thể không được chuẩn bị để thích nghi với trạng thái thiếu năng lượng nên sẽ dễ gây tụt huyết áp, hại sức khỏe... Đối với thể tạng của người Châu Á, tốc độ giảm cân an toàn được quy định từ 1-3kg/1 tháng. Các biện pháp giảm cân có thể sử dụng trong vòng 3 tháng, sau đó nên nghỉ 3 tháng mới tiếp tục giảm cân (nếu cơ thể vẫn thừa cân).
  3. 5. Tập thể dục có vai trò ra sao trong chiến dịch giảm cân? Vì các mô mỡ trong cơ thể hoạt động rất kém nên chúng không tiêu thụ được calo. Chỉ có các tế bào cơ mới làm được điều này, càng nhiều mô cơ, cơ thể bạn hấp thụ calo, giảm mỡ và tránh được mỡ tốt hơn. Mô mỡ càng nhiều, bạn có thể ăn nhiều mà không lên cân. Tập thể dục có tác dụng rất tích cực trong chiến dịch giảm cân Những bài tập aerobic, chạy bộ, đi bộ, bơi lội, đạp xe hoặc bất kỳ bài tập nào có sử dụng cơ bắp đều hiệu quả. Phương pháp giảm cân dựa trên nguyên tắc tăng tiêu thụ năng lượng để kích thích chuyển hóa lượng mỡ dư thừa thành năng lượng cho cơ vận động. Tuy nhiên thể dục sẽ kích thích ăn uống tốt hơn nên có nguy cơ lượng thức ăn đưa vào cơ thể sau khi tập thể dục sẽ lại cao hơn và gây tích lũy mỡ. Vì vậy cần phải kết hợp phương pháp này với một chế độ ăn hợp lý. 6. "Thuốc giảm béo" hiệu quả đến đâu? Trên thế giới và ở nước ta, nhu cầu về thuốc giảm béo (TGB) đang có xu hướng ngày càng tăng. Các loại TGB thường có yếu tố làm giảm cảm giác ngon miệng do đó ăn giảm đi nhờ chất Sibutramin, tuy nhiên nó cũng có tác dụng không mong muốn là tăng huyết áp, nhức đầu, mạch nhanh... Chất Orlistat ngăn cản men thủy phân chất béo ở ruột, tác dụng phụ là phân có nhiều mỡ, bởi lẽ dầu mỡ không được hấp thu sẽ được thải ra theo phân nhờn hoặc lỏng. Chất Carnitine làm tăng phân giải chất béo của cơ
  4. thể, tạo thêm năng lượng cho các tế bào, do đó giảm tích tụ mỡ có tác dụng giảm béo phì... Lo ại TGB từ thảo dược có tác dụng làm tăng tiêu hao năng lượng của cơ thể; hay là tăng chuyển hóa chất béo; tăng khả năng khử các gốc tự do, chống béo phì. Một hướng khác không tốn công chiết xuất, mà dùng ngay cây cỏ thiên nhiên, bào chế pha uống như kiểu pha trà gọi là "trà giảm béo". Dùng TGB có nguồn gốc thảo mộc phần lớn là không độc hại, nhưng hiệu quả giảm béo thường không rõ ràng, nên khả năng tiêu thụ thuốc còn hạn chế. Các TGB đ ều mang tính tạm thời, sau khi ngừng thuốc sẽ béo trở lại. Đó là chưa nói tới các TGB có những tác dụng phụ nguy hại. Bởi vậy TGB chỉ nên coi là thứ hỗ trợ thêm, còn phương pháp giảm béo chủ yếu là điều chỉnh lại chế độ ăn hợp lý và năng vận động chân tay, tập thể dục thể thao có tác d ụng tích cực giảm béo, mà cơ thể khỏe mạnh. 7. Có cách để giảm béo cho những người thiếu kiên trì không? Xin trả lời ngay: "bó tay" Tuy nhiên để tạo "cảm hứng" cho những người thiếu tính kiên nhẫn là khi vào bữa ăn bạn không nên ăn cơm ngay. Nên ăn rau trước sau đó dùng một chén cơm nhỏ bạn sẽ không còn cảm giác đói bụng nữa. Mỗi ngày bạn nên tự vận động khoảng 10" sẽ giúp cơ thể săn chắc hơn nhưng điều quan trọng nhất là b ạn phải kiên trì. Bạn nghĩ nếu bạn kiên trì một chút chỉ vài tháng thôi bạn sẽ trở thành "gọn ghẽ" hơn, rất tuyệt phải không nào?
  5. 8. Cellulite là gì? Cellulite là thuật ngữ dùng để chỉ những vùng da không mịn màng như có một mạng những đường màu trắng nhạt hơn gồ lên dưới da, những nếp gấp, nhão, mềm, không bằng phẳng không sần sùi như vỏ cam sành lồi lên xung quanh vùng hông, mông. Cellulite do một loại hormone gây ra, hormone này làm dày và cứng các sợi collagen bao xung quanh những tế bào mỡ. Không dễ để loại bỏ hoàn toàn cellulite. Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn phần nào: Dùng kem: Các sản phẩm mới nhất chứa các thành phần làm căng da, tăng collagen có thể cải thiện tình trạng này. Máy laser chuyên dụng tạo ra nhiệt năng để phân hủy tế bào m ỡ và đào thải ra ngo ài cơ thể qua hệ bài tiết. Chế độ ăn chống cellulite: Uống nước khoáng, hạn chế thức uống có cồn, không ăn mặn và đồ ăn có nhiều muối, luôn uống nhiều nước, cắt giảm các loại thức ăn, thức uống có chứa caffeine và thay thế bằng trà xanh. Thận trọng với các loại thức uống có ẩn chứa thành phần caffeine trong đó như các lo ại thức uống có gas, nước ngọt, chocolate. Ăn nhiều hơn các loại thức ăn cung cấp nhiều chất xơ, các loại bánh mì ngũ cố nguyên hạt, trái cây và rau cải xanh lá. Tránh những thức ăn quá nhiều năng lượng. Tránh ăn nhiều các loại thức ăn nhanh, dầu mỡ nhiều hay những loại thức ăn chứa nhiều chất béo.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản