TÀI LIU SEO
TIPs bí quyết SEO nhanh lên TOP
Website: http:seothetop.com
Created: November 2015
Contents
Gii thiu ...................................................................................................................................................... 2
1. Phân tích t khóa .................................................................................................................................. 3
2. SEO Onpage ........................................................................................................................................... 5
3. S dng các công c thc hin SEO, kim tra SEO ............................................................................... 6
4. SEO Offline .......................................................................................................................................... 10
5. SEO Ni dung....................................................................................................................................... 11
6. Xây dng liên kết ................................................................................................................................ 12
Liên kết ni b ......................................................................................................................................... 12
7. Đảm bo tốc độ Load ca trang là nhanh nht (<5s) .......................................................................... 13
8. Mt s yếu t nhanh tăng RANK cho từ khóa khi SEO ....................................................................... 14
TOP 10 yếu t quan trọng để xếp hng website ..................................................................................... 15
9. Phân tích, Đánh giá điều chnh ........................................................................................................... 17
10. Tài liu tham kho ........................................................................................................................... 18
Li Kết ......................................................................................................................................................... 19
Gii thiu
Mc đích SEO (Search Engine Optimization) để khách hàng biết và tìm đến website ca bn, chi
phí b ra ít hiu qu cao
SEO là mt quy trình gm mt tập các phương pháp nhm nâng cao th hng ca mt website
trong kết qu ca b máy tìm kiếm
SEO hướng ti phát trin lâu dài, vng chc nên cn mt thời gian khá dài để phát trin.
1. Phân tích t khóa
Lp kế hoch SEO theo quy trình
Google Adword, Google Keyword Planner
Chn t khóa đúng (không quá ngắn không quá dài, 3 đến 4 t)
http://keywordtool.io/
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Ví d mun SEO t khóa cho trang lch ngày tt, phân tích t khóa liên quan ti ngày gi tt xu
Da vào công c phân tích s đưa ra ý tưởng t khóa, quyết định chn t khóa có mức độ canh tranh
cao, trung bình hay thấp để làm SEO t khóa
1. Google Insight Search
http://www.google.com/insights/search/
Vi Google Insights for Search, bn có th so sánh các mu khối lượng tìm kiếm trên khu vc c th,
danh mc, khung thi gian và tài sn. ( Google )
2. Google Trends
http://www.google.com/trends
Vi Google Trends, bn có th so sánh s quan tâm ca người tìm kiếm trong ch đề yêu thích ca bn.
Google Trends cũng cho thấy mức độ thường xuyên các ch đ ca bạn đã xuất hin trong các mc tin
tc ca Google, thm chí theo c khu vực địa lý ca bn. ( Google )
3. Google keyword tools Google Adwords
https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal
Google Keyword Tools là công t tìm kiếm ( gi ý ) t khóa mnh m đưc Google cung cp. Google
Keyword Tools cho bn biết khối lượng tìm kiếm t khóa mà bạn quan tâm theo tháng, quý … các thông
s khác như mức độ cnh tranh, giá t khóa ước tính. Đặc bit, công cy còn cho ta biết các t khóa
liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm.
4. Google search box
Gi ý các t khóa trong text box tìm kiếm ca search engine, gi ý phn cui trang kết qu tìm kiếm
2. SEO Onpage
Tối ưu lại ni dung trên trang web đem lại hiu qu cho b máy tìm kiếm và khách hàng
a. URL theo cu trúc phân cp
b. Title Nên đặt duy nhât, nên để khong <=65 (70 ph biến) ký t
Tránh nhi nhét t khóa quá 2 ln trong th title
c. Tag Description mô t gii thiu tốt hướng hành vi quyết định của người dng
click , độ dài khong <= 160 ký t
d. Tags keyword, H1, H2, H3 đặt tên thân thin d đọc với người dùng và máy tìm
kiếm, mô t gii thiu tốt hướng hành vi quyết định của người dng click
e. Image có thuc tính alt mô t nh
f. Robot.txt cho phép hoc không khi search engine clawer d liu
g. XML Sitemap cấu trúc link để SE d dàng lấy và đánh index https://www.xml-
sitemaps.com/
h. Language
i. Favicon
j. Nofollow S dng khi không mun SE clawer và index trang này
k. Đặt các ni dung hp lý trong th <a>
Tài liu google https://developers.google.com/web/fundamentals/tools/