Ụ
Ạ
Ắ
Ệ
PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O HUY N Đ K SONG
Ầ
Ệ
Ệ
Ừ
NHI T LI T CHÀO M NG QUÝ TH Y CÔ
Ề Ự Ớ Ậ
Ấ
V D L P T P HU N CHUYÊN MÔN
Ọ
NĂM H C 20172018
ắ
Đ k Song, ngày 18 tháng 8 năm 2017
Ạ Ớ
Ứ
Ổ
T CH C SINH HO T L P
Ự
Ầ
GÓP PH N PHÁT HUY NĂNG L C,
Ẩ
Ấ
ƯỜ Ọ
PH M CH T NG
I H C.
ụ
ủ
M c tiêu c a module
ầ
ơ
ầ
yêu c u c ữ
c nh ng
ố ớ ế
ượ ế ạ t sinh ho t ứ ti
ch c
c các
ọ
ể
ng ti u h c
ượ ươ t
ọ
ằ ổ t sinh ho t l p nh m phát huy
ấ ẽ
Sau module này Th y /cô s :
ượ
1. Trình bày và phân tích đ
ạ ớ
b n ả đ i v i ti
t sinh ho t l p
ứ ổ
2. Nêu đ
hình th c t
ớ ở ườ
tr
l p
ự
ộ ố ế
c khung ch
3. Xây d ng đ
ng trình m t s ti
ướ
ứ
ớ
ớ
ng
SH l p v i các hình th c khác nhau theo h
ự
ự
ườ
ng s tham gia và nâng cao vai trò t
tăng c
ủ
ự
ả
qu n tích c c c a h c sinh
ứ ố ế
t ti
4. T ch c t
ẩ
ự
năng l c, ph m ch t ng ạ ớ
ườ ọ
i h c.
ụ ủ
ế
ố
HĐ 1 – Vai trò giáo d c c a ti
ớ
t SH l p đ i
v i HSớ
ụ
M c tiêu HĐ 1:
ọ
ể
ầ
ả
ạ
ữ
i cho HS
nguyên nhân làm cho
ạ ớ
ớ
ờ
tác d ng ụ
ữ
ượ
c nh ng
Trình bày và phân tích đ
ạ ớ
ờ
giáo d c ụ quan tr ng mà gi
sinh ho t l p có
th và c n ph i mang l
ỉ
Phân tích ch ra nh ng
HS không thích thú v i gi
sinh ho t l p
Ọ Ậ Ố
Ế
PHI U H C T P S 1
ự ế ổ
t
ụ (1) Qua th c t
ữ
ẻ
ầ
ờ
ứ
SH l p, th y/cô chia s
ch c gi
ụ
nh ng tác d ng giáo d c đ i v i HS?
ằ ớ
ố ớ
ầ ẻ ệ
ủ
(2) B ng kinh nghi m c a mình, th y/cô chia s :
Nh ng nguyên nhân làm cho HS THÍCH và nguyên
ạ ờ ữ
nhân làm cho HS KHÔNG THÍCH gi sinh ho t?
ờ
ụ
ụ ủ
2. Tác d ng giáo d c c a gi
ậ
ể
ạ ộ
ả
ơ ả
ầ
ự
ế
ậ
ể
ề
ớ
ạ
ẩ
ế
ả
ạ ớ
sinh ho t l p
ộ
ạ
Đây là d ng ho t đ ng GD t p th , là m t
ộ
ứ ổ
ứ ự
hình th c t
qu n cho HS và là m t
ch c t
ệ
ữ
trong nh ng bi n pháp c b n góp ph n xây
ể ọ
d ng t p th h c sinh đoàn k t.
ị
Đây cũng là d p đ HS làm quen v i nhi u
ạ ộ
lo i hình ho t đ ng khác nhau, giúp các em
ấ ơ
ự
ể
phát tri n các năng l c và ph m ch t c
ả
ầ
t cho b n thân.
b n, c n thi
3. Nguyên nhân chính làm cho HS không
ờ
thích gi
ạ ớ
sinh ho t l p
ượ
ch c, tham gia
ự
ứ ổ ứ
ệ
ơ
sinh ho t l p đ n đi u,
ể ể
ủ
ặ
ổ ứ
c cùng nhau t
HS không đ
ặ
ứ
ặ
ộ
N i dung khô c ng, l p đi l p lai, không th c
ầ ủ
ớ
ự ắ
s g n v i nhu c u c a HS.
ạ ớ
ờ
ch c gi
Hình th c t
ớ
ứ
nhàm chán, không h ng thú v i HS
ệ
ầ
ắ
GV quá nghiêm kh c, không g n gũi, thân thi n,
ị
không đ t mình vào v trí c a HS đ hi u các
em
……
ơ ả
ờ
ị
ố ớ
đ i v i gi
ữ
ầ
HĐ 2: Xác đ nh nh ng yêu c u c b n
ạ ớ
sinh ho t l p
M c tiêu ho t đ ng:
ạ ộ
ượ
ố ớ ơ ả ầ c các yêu c u c b n đ i v i gi ờ
ế ấ ờ ạ ứ
ch c gi sinh ho t
ả ổ
t ph i t
ầ ả
ụ
Phân tích đ
ạ ớ
sinh ho t l p
ự ầ
Th y rõ s c n thi
ả
ớ
l p đ m b o các yêu c u GD
ớ
ạ
ệ
ả ế
ti
ầ
ạ
ạ ớ
ế
t sinh ho t l p A
ế
ầ
ắ
ể
ế
ế
ệ
ư
ơ ạ
ừ
ậ
ấ
ố ớ
ờ
ạ
ủ
ạ
ặ ủ
ư
ạ
ị
ề
ầ
ệ
ộ
ồ
i thôi ngay ý đ nh. Đi u t
ề
ớ
ư ạ ấ
ạ
ệ
ế
ầ
ầ
ề
ố
ổ
ở
ả ộ
ộ
ớ
ạ
ụ
ữ
ề
ẳ
ấ
ụ ộ
ả ớ
ề ầ
ả
ậ
ủ
1. Mô t
: Th y ch nhi m l p M nh
ớ
t sinh ho t nào l p cũng im phăng
nghiêm có ti ng, nên ti
ỉ
ể ể
ị
ph c. Th y ch đ nh ai phát bi u, ai k l
tình hình, ai báo
ạ ừ
ớ ượ
i đ ng ai nghĩ đ n vi c
cáo gì thì m i đ
c nêu ý ki n, còn l
ầ
ể
ứ
xung phong đ ng lên yêng hùng ki u “Th a th y, con nghĩ
ố
!” – Có b n th a nh n nhi u lúc mu n “có nh i”
khác c
ớ
ể
ữ
v i m y ki u áp đ t c a th y ch nhi m đ i v i nh ng ho t
ẳ
ỏ
ủ ớ ắ
ộ
đ ng c a l p l m, nh ng r i nghĩ “m t cánh én nh ch ng
ấ
ề ệ
nh t là
làm nên mùa xuân” nên l
ủ
trong l p c a M nh cũng có nhi u ’’cánh én’’ khác nghĩ
th m trong đ u h t nh b n y, và th là c m t “đàn én”
đã “n i giáo” cho bu i sinh ho t tr thành m t chi u, vô
cùng th đ ng và ch ng có tác d ng gì nhi u v i nh ng v n
đ c n c l p cùng th o lu n.
2. Mô tả tiết sinh hoạt lớp B: “Với tớ và hội bạn ở lớp thì
tiết sinh hoạt lại nhẹ nhõm lắm, vì không phải là tiết học
môn gì cả, tha hồ xả hơi với cả chép bài tập, đọc bài cho
tiết tuần sau. Cô giáo vừa hiền, ít nói lại chả mấy khi tham
gia tiết sinh hoạt, giao hết cho HĐTQ điều hành. Tụi cán
bộ lớp cũng chả muốn chơi nổi làm gì, nên nói qua loa
cho xong, rồi cũng yên phận về chỗ. Và thế là tiết sinh
hoạt cứ dần trôi đi mà chẳng mang lại hiệu quả gì đáng
kể”
ậ
ầ
ề
ế
ủ
ư ế
ầ
ườ
ạ ớ
t sinh ho t l p này nh th nào?
sinh ho t l p, th y/cô th
ng
ặ
ạ ớ
ụ
ẻ
ộ ố
ự
ầ
ầ
ườ
ứ
ng s tham gia
ờ
ể
ả
ủ
qu n c a HS trong gi
sinh
(1) Th y/cô cho nh n xét v vai trò c a HS và GV
trong các ti
ờ
ế
(2) Khi ti n hành gi
ầ
ữ
đ t ra nh ng yêu c u giáo d c nào?
(3) Th y/cô hãy chia s trong nhóm m t s cách th c
ử ụ
mà th y/cô đã s d ng đ tăng c
ự
và nâng cao vai trò t
ạ ớ
ho t l p?
Ậ Ế Ọ
PHI U H C T P 2.2
Ế
Ậ
K T LU N HĐ 2
ố Ố Ớ Ờ
Ớ
SH L P
ứ ổ ứ ế SH l pớ
t
ch c ti
ướ ự ướ
i s h
d
ườ ự nh m tăng c ng
ng vai trò t
ữ ế ng nh ng n i dung
ộ
ủ ớ ầ ợ ớ
ư ướ ả Ầ Ơ Ả
CÁC YÊU C U C B N Đ I V I GI
ề ND và hình th c t
ạ
Đa d ng hoá v
ọ
ủ
ự
i đa s tham gia c a m i HS
Thu hút t
ằ
ỡ ố ấ ủ
ẫ
d n, giúp đ , c v n c a GV
ả ủ HS
qu n c a
ườ
Tăng c
SH có liên quan đ n các
ở
ệ
công vi c chung c a l p, phù h p v i nhu c u và s
thích c a ủ HS
ả
Đ m b o giao l u d ạ
ứ ố
i hình th c đ i tho i
ứ
ươ
ổ
ờ
HĐ 3: Hình th c, ph
ng pháp t
ứ
ch c gi
ớ
ọ
sinh h at l p
ạ ộ ụ M c tiêu ho t đ ng:
ờ ượ ứ gi ch c c m t s ộ ố hình th c t
t cách khen chê HS nh th nào trong gi ớ
SH l p
ờ
ạ ớ ứ ổ
ư ế
ả ể
ứ
ắ
N m đ
ế
Bi
ệ
ụ
sinh ho t l p đ có hi u qu giáo d c.
ớ
ạ ớ
ộ ố ờ
ượ
ự
sinh ho t l p v i các
Xây d ng đ
c m t s gi
ướ
ự
ườ
ng tăng c
hình th c khác nhau theo h
ng s
ủ
ả
ự
qu n c a HS
tham gia và nâng cao vai trò t
Ỏ
Ả
Ậ
CÂU H I TH O LU N
ẻ
ườ
ớ
ch c
hãy chia s trong nhóm v các hình
ử
ng s
ề
tế SH l p mà mình th
ầ
(1) Th y/cô
ứ ổ ứ ti
th c t
ụ
d ng?
(2) Theo Th y/cô
ư ế
ệ
ạ ớ
ể
ầ
nên khen chê HS nh th nào
ờ
ả
trong gi
sinh ho t l p đ phát huy hi u qu
giáo d c?ụ
ứ ổ
ờ
sinh ho t l p:
ạ
ạ ớ
ế
Ậ Ế K T LU N
Các hình th c t
ế
ứ
ự ổ
ứ
ch c gi
(1) T ng k t, đánh giá thi đua và xây d ng k ho ch
(2) Hình th c h n h p: t ng k t thi đua và sinh ho t
ế ạ ợ ổ
ỗ
theo ch đủ ề
ả ậ
ủ ể
ườ ề
ạ ớ
(3) Th o lu n chuyên đ / ch đi m
ộ
ố
(4) Giao l u, đ i tho i v i ng
i trong cu c
ế
ể
ệ
(5) T ch c các h i thi (văn ngh , hi u bi
ư
ứ t khoa
ộ
ị h c, HS thanh l ch...)
ổ
ọ
(6) …
ổ
ế
ủ ề
ạ
ứ ỗ ợ
(2) Hình th c h n h p: T ng k t thi đua
và
sinh ho t theo ch đ
ủ ớ
ữ
ủ ề ệ
ờ ạ ả
ủ ể
Đánh giá tình hình chung c a l p trong tu n
ầ ;
ầ ớ
i;
Thông báo nh ng công vi c chính trong tu n t
Sinh ho t theo ch đ (th i gian kho ng 35 phút).
* Các ho t đ ng ch đi m tháng: 20/10, 20/11…
* Hình th c : Thi văn ngh , đ vui…
ạ ộ
ứ ệ ố
ủ ể
ề
ả
ậ
(3) Th o lu n chuyên đ / ch đi m
ế ả ậ
Khi ti n hành th o lu n chuyên đ c n l u ý:
ợ
ả
ầ
ớ ứ
ế
ề
ậ
ứ
ể
ấ
ề ư
ề
ế
ả
ậ
ỏ ử ụ
ế
ệ
ể
ạ
ậ
ớ
ng m i.
ườ
ậ ợ
ả
ả
ậ
ả
ng th o lu n ph i thu n l
i, an toàn, tho i mái
ả
ậ
ẫ
ắ
ế ủ
ng trình ph i khéo léo d n d t, khêu g i
ở
ỗ ợ
Luôn luân phiên cho các Ban ch trì, các Ban khác h tr ,
tham gia
ề ả
ấ
V n đ th o lu n ph i phù h p v i h ng thú, nhu c u và
ủ
ậ
ộ
trình đ nh n th c chung c a HS, có nhi u ý ki n, quan
đi m khác nhau.
V n đ đ a ra th o lu n đòi h i s d ng nhi u ki n
ứ
th c và kinh nghi m đ đánh giá, k t lu n, hay sáng t o ý
ưở
t
Môi tr
…
ọ
ầ
C n tôn tr ng ý ki n c a các thành viên trong th o lu n,
ợ
ả
ườ ẫ
i d n ch
Ng
ạ ự
ự ạ
s m nh d n t
ươ
tin
HS
ề ầ ư
ủ
ạ ớ
ư
ườ
ộ
ố
(4) Giao l u, đ i tho i v i ng
i trong cu c
ạ ằ ế ư ượ c ti p xúc,
ổ ậ ệ ể ệ
ớ ề
ữ
ự
ư ầ ư ch c h at đ ng giao l u c n l u ý:
ấ ự ả ổ t th c, liên quan
Ng
ủ ệ
ề
Giao l u nh m t o ra các đi u ki n đ HS đ
trò chuy n và trao đ i thông tin v i nh ng nhân v t đi n
ậ
ệ
ậ
ườ
ớ
i th t, vi c th t trong lĩnh v c HĐ nào đó.
hình, v i ng
ộ
ổ ứ ọ
ế
Khi ti n hành t
Nh ng v n đ trao đ i, giao l u ph i thi
ư
ề
ứ
i ích và h ng thú, đáp ng nhu c u c a HS.
i ch trì c n có bu i làm vi c tr
ệ ứ
ầ
ộ
ể
ề ượ ữ
ướ ắ ấ
ng m c; quy mô t c HS
ổ ứ
ch c,
ươ ng th c ti n hành.
ế
ữ
ầ ủ
ế ợ
đ n l
ổ
ướ ớ
ườ
c v i chuyên gia
ổ
ủ ố
ặ
ề ụ
v m c tiêu, n i dung bu i nói chuy n, đ c đi m c a đ i
ư ổ ớ
ư
ượ
t
ng giao l u nh tu i, l p, nh ng v n đ đ
ặ
ấ
quan tâm nh t ho c đang v
ứ ế
ph
......
ổ
ộ
ệ
ể
ế
(5) T ch c các h i thi (văn ngh , hi u bi
t
ọ
ị
ứ
khoa h c, HS thanh l ch...)
ộ
ẫ
ạ
ằ
ạ
ơ ấ
ặ
ẻ ẹ
ứ
ế
c l a ch n.
ợ
ế
ọ
ộ
ch c h at đ ng t ng h p
ổ
ẩ
ỏ
ị
H i thi nh m t o ra sân ch i h p d n, mang tính
ữ
ể
thi đua, c nh tranh gi a HS ho c các nhóm HS đ
ơ ộ
ể ệ
các em có c h i th hi n tài năng, v đ p, cùng
ẻ ế
ữ
ậ
nhau chia s , ti p nh n nh ng ki n th c có liên
ượ ự
ủ ề
quan đ n ch đ đã đ
ứ ổ ứ ọ
Đây là hình th c t
ờ
ạ
ề
nhi u lo i hình, đòi h i th i gian chu n b công
phu...
ộ ố ề ư
ổ ứ ộ
M t s đi u l u ý khi t
ch c h i thi
ướ
ễ
ẩ
ả ế
c khi di n ra
ừ
cu c thi t
ả ế
ầ
Tr
c khi ti n hành h i thi 1 ngày, c n ph i ti n
ị
Công tác chu n b ph i ti n hành tr
10 15 ngày
ộ
ế
ữ
ố
ộ
ướ
hành t
ạ
t nh ng công vi c sau:
ở
ỉ ộ
ộ ễ ạ
ươ
ổ
ọ
ng ti n âm thanh…
ể
ể ấ ọ
ố ớ ể ầ
ệ
ấ
T o không khí sôi n i, ph n kh i cho h i thi thông
ơ
ớ
qua ch nh trang l p h c và n i di n ra h i thi, âm nh c
ệ
và các ph
ể
ổ ế
H p BGK đ ph bi n bi u đi m, quy cách ch m và
ị
tính đi m, xác đ nh các yêu c u đ i v i BGK và quy
trình ho t đ ng c a BGK h i thi.
ạ ộ ủ ộ
ờ
ớ
Khen chê HS trong gi
SH l p
ớ
ổ SH l p, các th y
ơ
ề
ầ
ợ (60
HS nhi u h n là khen ng i
hi n nay trong các bu i
ng chê
ứ
ế
ế
ọ
ự ẽ
t khen chê đúng m c s khi n h c trò h ng
ể ạ
ề
ề
ọ ậ
ắ
ự
ự ế ệ
Th c t
ườ
cô th
70% là “chê” HS).
Bi
thú trong h c t p.
ơ
ả
V nguyên t c, khen ph i nhi u h n chê đ t o
tâm lý tích c c vì ai cũng thích khen.
ộ ố ấ
ề
ầ ư
Khi khen chê HS c n l u ý m t s v n đ
sau:
ẩ
ượ ả ự ậ
ừ ấ
Khen ng i ph i c th , g i tên các ph m ch t
ấ
ả ụ ể ọ
ợ
Khen ng i ph i chân th t, gây đ
ợ
ả
c c m xúc tích c c
ườ
i khen
ự
en ngay hành vi tích c c m i khi nó v a xu t
ấ
ữ
hi n nh t là v i nh ng em hay m c khuy t đi m,nh ng
ọ ế
em h c y u, nhút nhát….
ơ
n i ng
C n kh
ầ
ệ ớ
ắ ữ ể ế ớ
ầ ư
Khi phê bình HS cũng c n l u ý là phê bình h
ấ
ể ứ
Khi phê bình không đ
ẩ
ắ ắ ạ ượ t, nh c đi nh c l i
ành vi c ụ
th ch không khái quát hoá thành ph m ch t nhân cách
c chì chi
ả ữ ế ể nh ng khuy t đi m đã x y ra t ừ …… ế
lâu
ạ ộ
ự
Ho t đ ng 4: Th c hành thi
t k gi
ế ế ờ SH l pớ
M c tiêu:
ơ ả
ụ
ữ
ạ ớ
ế ế ộ
ầ
ệ
sinh ho t l p vào vi c thi
ụ ể
ụ
ố ớ
ậ
V n d ng nh ng yêu c u c b n đ i v i
ờ
ờ
t k m t gi
gi
ạ ớ
sinh ho t l p c th
Ế
Ờ
SINH HO T
K HO CH CHI TI T GI
ệ
ệ
Ạ
ấ
Ạ
ọ ậ
ố
ườ
ạ ớ
ố
ấ
ứ
ệ
ộ
i trong cu c
ẽ
ế
ổ
ươ
ng ti n) t ng h p 1 s câu
ị
ệ
ả
ọ
ỏ
ố
ộ
c n i
ờ
ạ ộ
ị
ế
ừ
ư
ờ
Ế
ữ
ụ
M c tiêu: Cung c p cho HS nh ng kinh nghi m h c t p có hi u
quả
ư
ộ
N i dung: Giao l u, đ i tho i v i ng
ạ ự
ỏ
Hình th c: Ph ng v n, đ i tho i tr c ti p, xen k văn ngh
ợ
ả
ồ
ị
ẩ
Công tác chu n b : (bao g m c ph
ệ ướ
ủ ề
h i theo ch đ , ch n MC thông qua k ch b n (duy t tr
ả
ị
dung k ch b n)
ế
ể
Th i đi m ti n hành:
ế
ể
Đ a đi m ti n hành:
ạ
Ti n hành sinh ho t: (l u ý th i gian dành cho t ng ho t đ ng)
Ứ
Ờ
Ạ Ớ
Ứ Ổ
SINH HO T L P
ế
ạ
ỗ
ợ
ủ ề
ả
ữ
ố
ộ
i trong cu c (Nh ng
CÁC HÌNH TH C T CH C GI
ứ
ổ
Nhóm 1: Hình th c h n h p (T ng k t thi đua, sinh ho t theo
ệ
ch đ , văn ngh )
ủ ề
ậ
Nhóm 2; 3: Th o lu n theo ch đ
ạ ớ
ế
Nhóm 4; 5: Giao ti p, Đ i tho i v i ng
ượ
ọ ậ
thành công trong h c t p, HS v
ườ
t khó)
ế
ổ
ự
ế
ạ
ắ
ư
ụ
ể
ể
ườ
ệ
ể
ng(đ
ầ ớ ủ ớ
i c a l p,c a tr
ớ
ữ
ệ
ự
t gi a các l p)
ầ
ở ộ
ứ
M u 1: T ng k t, đánh giá thi đua và xây d ng k ho ch
ẫ
Tu nầ
ụ
ế
M c tiêu: Kh c ph c khuy t đi m,Phát huy u đi m
ọ
ầ
ạ ộ
ộ
N i dung: Đánh giá ho t đ ng trong tu n(đi đúng tr ng tâm,
ủ
ề
không lan man) Đ ra công vi c tu n t
ủ ớ
phát huy vai trò c a l p c n có s khác bi
ạ ộ
Hình th c: Ho t đ ng kh i đ ng
ề
ữ
ạ ộ
ổ
ủ
ữ
ầ
ầ ớ
i
ế
ổ ế
ệ
ủ
ệ
ng trình văn ngh , k chuy n, hái hoa dân ch ,
ệ ể
ạ
ươ
ừ
ầ
ố
ự
ệ
ậ
ả
ể
HĐTQ đi u khi n các Ban báo cáo nh ng ho t đ ng
ế
c a Ban; T ng k t, đánh giá
ệ
ự
Xây d ng nh ng công vi c c n làm trong tu n t
ị ế
HS nêu ki n ngh (n u có)
ộ
GVCN và HĐTQ đ i ph bi n phân công công vi c
ầ ớ
i
tu n t
Ch
ậ
đ vui, chúc m ng sinh nh t các b n có ngày sinh trong tu n
(Các Ban luân phiên th c hi n đ m nh n vai trò MC)
ẫ
ư
ố
ộ
i trong cu c
ườ
ạ ớ
ườ ổ ế
ớ
M u 2: Giao l u, đ i tho i v i ng
ư
(Giao l u v i ng
ấ
ữ
ệ
ạ
ả
i n i ti ng)
ọ ậ
ệ
ậ ượ
ụ
ộ
ư
c giao l u
ư
ứ
ẽ
ệ
ấ
ỏ
1. M c tiêu: Cung c p cho HS nh ng kinh nghi m h c t p đ t hi u qu
ủ
2. N i dung: Báo cáo thành tích c a nhân v t đ
ậ
ữ
Giao l u gi a HS và nhân v t
ế
ữ
ố
3. Hình th c: Ph ng v n, đ i tho i tr c ti p, xen k văn ngh
ơ ồ
ạ ự
ồ
ỗ
ố
ừ
ẹ
B trí s đ ch ng i ch V
Kinh phí xin t
cha m HS
ị
ờ
ư ờ
ẩ
ậ
ộ
ử ế
ế
ắ
ướ
c,
ư ấ
ụ
ệ
ế
ả
ị
v n thông qua k ch b n (GV duy t các ti
t m c văn
ụ
4. Chu n b :Th m i (m c đích, n i dung, th i gian)
ậ
ỏ ủ
Thu th p các câu h i c a HS g i đ n nhân v t
ế
ị
ẩ
Phân công HS chu n b trang trí phòng, s p x p bàn gh , hoa, n
ặ
quà t ng..
ọ
Ch n MC, GV t
ngh )ệ
ờ
ể
ị
ể
5. Th i đi m, đ a đi m:
ẫ
ư
ố
ộ
i trong cu c
ườ
ạ ớ
ườ ổ ế
ớ
M u 2: Giao l u, đ i tho i v i ng
ư
(Giao l u v i ng
i n i ti ng)
ế 6. Ti n hành:
ở ộ
ắ ủ
t thành tích c a nhân vât gi ớ
i
ệ ớ i thi u nhân v t t
b ch:( 3 phút)
ủ ề ỏ
ả ơ ố ấ ề * Kh i đ ng: (5 phút)
ố
* MC tuyên b lý do:( 2 phút)
* MC tóm t
ệ
thi u:(2 phút)
ậ ự ạ
* Gi
ặ
*MC đ t câu h i theo ch đ :( Có HS tham gia
30 phút)
* GV c m n và ch t v n đ :( 3 phút)
ậ
ủ ể
M u 3: Th o lu n ch đi m ngày 8/3
ể
ượ
ể ệ
ượ
c ý nghĩa ngày 8/3 và th hi n đ
c tình
ề
ạ
ộ
ủ ể
ổ
ứ
ch c
ẫ
ả
1. M c tiêu: HS hi u đ
ụ
ủ
ả
c m c a mình
ố
i truy n th ng ngày 8/3
2. N i dung: Ôn l
ệ
ủ
ứ
3. Hình th c: Hái hoa dân ch , Văn ngh theo ch đi m, t
các trò ch iơ
ị
ụ ể
ừ
ệ
ổ
4. Chu n b : Phân công công vi c c th cho t ng cá nhân, t
ả
ẩ
ậ
ị
ủ
ư ấ
ệ
ả
ế
v n thông qua k ch b n (GV duy t các ti
t
ụ
ứ
ế
ể
ạ
ờ
ầ
t sinh ho t tu n th 1 tháng 3
ệ
ẽ
ế
ế
đ m nh n vai trò c a mình
ọ
Ch n MC, GV t
ệ
m c văn ngh )
5. Th i đi m:Ti
ủ
6.Ti n hành:Hái hoa dân ch , xen k văn ngh (30 phút)
ể
ơ ậ
Trò ch i t p th (10 phút)
ổ
ậ
GV nh n xét, t ng k t (5 phút)
ẫ
Ế
Ạ
Ổ
Ủ Ề
ậ
ệ
ụ
ụ
ứ
ố ớ ậ
ộ
ạ
ư ọ
ộ
ạ
ạ
ế
ừ
ụ
ơ ế ậ
ệ
t Nam 20/11
ể
ệ
ứ
ủ ể
ổ
ơ
ch c các trò ch i
ị
ẩ
ệ ố
ệ
ậ
ứ
ổ ả
đ m nh n vai
ủ
ế
ỏ
ừ
ụ ể
ụ
t m c văn ngh , quà...
ệ
ư ầ
ị
ư ấ
ệ
ả
ị
v n thông qua k ch b n; S u t m chuy n có liên quan
ế
ứ
ế
ạ
ầ
ủ
ậ
ầ
ạ ộ
ế
ạ
ầ
ề
ệ
i thi u
M u 4: T NG K T THI ĐUA SINH HO T THEO CH Đ
1. M c tiêu: HS nh n th c nhi m v trách nhi m đ i v i t p th
ể
ệ
Giáo d c thái đ ”Tôn s tr ng đ o”
ầ
2. N i dung: S k t l p k ho ch tu n; Sinh ho t chào m ng ngày nhà giáo
Vi
3. Hình th c: K chuy n,Văn ngh , đ vui theo ch đi m, t
4. Chu n b : Phân công công vi c c th cho t ng cá nhân,t
ẩ
trò c a mình, chu n b câu h i, các ti
ọ
Ch n MC, GV t
ủ ể
đ n ch đi m
ể
ờ
ệ
5.Th i đi m: Ti
t sinh ho t ch nhi m tu n th 2 tháng 11
ể
ở ộ
ế
6.Ti n hành: * Kh i đ ng (hát t p th )
ơ ế
* S k t ho t đ ng tu n
ể
* Tri n khai k ho ch tu n sau
ớ
ạ
* Sinh ho t chuyên đ , MC gi
ạ ộ
* Ho t đ ng
ậ
* Nh n xét
Ọ
Ủ
Ả Ơ Ự
TRÂN TR NG C M N S CHÚ Ý
Ự
VÀ THAM GIA TÍCH C C C A
Ầ
QUÝ TH Y/CÔ!
Ỏ
Ứ
KÍNH CHÚC S C KH E
Ầ
QUÝ TH Y CÔ!