Thủ tục Thẩm định công nhận thư viện trường Trung học đạt chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo.
20.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Đơn vị trường chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo (số 56, đường Lê Duẩn, phường 7, TP. Tuy Hòa).
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Phiếu nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì viết Phiếu hướng dẫn làm lại hồ sơ.
Bước 3: Phòng Giáo dục Trung học Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận một cửa, xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Sở ra quyết định thành lập đoàn thẩm định kiểm tra thực tế.
- Bước 4: Đoàn kiểm tra, thẩm định thực tế và chuyển kết quả thẩm định cho phòng chuyên môn thông báo cho các đơn vị, cá nhân.
- Bước 5: Phòng chuyên môn hoàn thiện hồ sơ, trình lãnh đạo Sở ký quyết định công nhận.
- Bước 6: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở GD&ĐT.
+ Người nhận kết quả phải mang theo Phiếu nhận hồ sơ; trường hợp mất phiếu nhận hồ sơ thì phải xuất trình Giấy giới thiệu của cơ quan.
+ Công chức trả kết quả kiểm tra Phiếu nhận hồ sơ hoặc Giấy giới thiệu; yêu cầu người nhận ký vào Sổ theo dõi và trả kết quả; trao kết quả cho người nhận.
20.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu ( trừ ngày Lễ,Tết)
+ Sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 phút,
+ Chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
20.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a/ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Báo cáo quá trình xây dựng thư viện trường Trung học đạt chuẩn;
2. Biên bản kiểm tra thư viện trường Trung học đạt chuẩn của Bộ;
3. Tờ trình của Hội đồng thẩm định cấp huyện, thị xã, thành phố;
4. Quyết định thành lập hội đồng thẩm định cấp huyện, thị xã, thành phố.
b/ Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
20.4. Thời hạn giải quyết: 30 ngày ( kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ ).
20.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
20.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a/ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giáo dục và Đào tạo;
b/ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Giáo dục Trung học - Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên;
c/ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Giáo dục và Đào tạo;
d/ Cơ quan phối hợp: Không.
20.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
20.8. Lệ phí: Không.
20.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (đính kèm các mẫu đơn tờ khai…):
Biên bản kiểm tra thư viện trường Trung học đạt chuẩn của Bộ (mẫu được phê duyệt ban hành theo Quyết định số 450/QĐ-SGDĐT ngày 22/4/2010, của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên về phê duyệt ban hành các biểu mẫu).
20.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
20.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Quyết định số 01/2003/QĐ-BGDĐT, ngày 02/01/ 2003, của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định thư viện trường trung học đạt chuẩn; Ngày có hiệu lực: Từ năm học 2003 - 2004;
- Nghị định 166/2004/NĐ-CP ngày 16/9/2004 của Chính phủ Quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
- Quyết định số 450/QĐ-SGDĐT ngày 22/4/2010, của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên về phê duyệt ban hành các biểu mẫu.
Mẫu: ……………………….. ……………………………. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIÊN BẢN KIỂM TRA THƯ VIỆN TRƯỜNG TRUNG HỌC THEO QUYẾT ĐỊNH 01/2003/QĐ-BGDĐT --------
1. Ngày kiểm tra: ……………………………………………………
2. Đơn vị kiểm tra:
2.1. Trường:………………….; huyện (thành phố):……………. 2.2. Đại diện:…………………………
3. Thành phần đoàn kiểm tra theo quyết định số:……../QĐ-GDĐT ngày…… 3.1..…………………….…… Trưởng đoàn; 3.2.………………………………………… ………………………………; 3.3.…………………………………………………………………………; 3.4.………………………………………………………… ………………; 3.5.……………………………………………………………………-Thư ký.
4. Số liệu có liên quan:
4.1. Tổng số lớp:…………………………………………………… 4.2. Tổng số học sinh:……………………………………… Trong đó học sinh diện chính sách, học sinh nghèo:…………………. 4.3. Tổng số CB,GV: ………………………………………
5. Xếp loại thư viện lần kết quả kiểm tra gần nhất:
I- KẾT QUẢ KIỂM TRA THỰC TẾ