intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH: NGHIỆM LẠI LỰC ĐẨY AC-SI-MÉT

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

544
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Viết được công thức tính độ lớn lực đẩy Acsimét nêu đúng tên và đơn vị đo các đại lượng trong công thức. 2. Kỹ năng: - Đề xuất phương án TN trên cơ sở những dụng cụ đã có. - Sử dụng được lực kế, bình chia độ để làm TN kiểm chứng độ lớn của lực đẩy Acsimét. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, hợp tác trong nhóm yêu khoa học và thích nghiên cứu khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH: NGHIỆM LẠI LỰC ĐẨY AC-SI-MÉT

  1. THỰC HÀNH: NGHIỆM LẠI LỰC ĐẨY AC-SI-MÉT I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: - Viết được công thức tính độ lớn lực đẩy Acsimét nêu đúng tên và đơn vị đo các đại lượng trong công thức. 2. Kỹ năng: - Đề xuất phương án TN trên cơ sở những dụng cụ đã có. - Sử dụng được lực kế, bình chia độ để làm TN kiểm chứng độ lớn của lực đẩy Acsimét. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, hợp tác trong nhóm yêu khoa học và thích nghiên cứu khoa học. II/ CHUẨN BỊ:
  2. 1,Chuẩn bị của GV: * Gv: chuẩn bị cho mỗi nhóm: 1 lực kế, 1 vật nặng, 1 bình chia độ, 1 giá đỡ, 1 bình nước, 1 khăn lau. 2,Chuẩn bị của HS: -,Học bài cũvà làm các bài trong sách bài tập -,Nghiên cứu trước bài mới * Hs: mỗi Hs chép sẵn báo cáo thực hành như SGK- T42 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1,Ổn định tổ chức lớp: (1’) 2,Kiểm tra bài cũ(5’): Bài tập: Thể tích của một miếng sắt là 4 dm3. Tính lực đẩy Acsimét lên miếng sắt khi nó được nhúng chìm trong rượu. Biết d = 8000 N/m3 Lớp 8A: Một vật có khối lượng m = 598,5 g làm bằng chất có khối lượng riêng D = 10,5 g/cm3 được nhúng hoàn toàn trong nước. Biết trọng lượng riêng của nước là d = 10000 N/m3 3,Bài mới:
  3. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH T/G NỘI DUNG Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu Gv yêu cầu học sinh trưng bầy sự chuẩn bị của mình I- CHUẨN BỊ : Cho mỗi nhóm: và của nhóm mình. 10/ - Một lực kế. Hs trưng bầy sự chuẩn bị của mình - Một quả nặng. Gv nêu tóm tắt yêu cầu của tiết thực hành, nhắc nhở - Một bình chia độ. thái độ học tập. - Một giá đỡ. Hs tóm tắt yêu cầu của tiết thực hành II- NỘI DUNG THỰC HÀNH Gv phát dụng cụ và giới thiệu dụng cụ Gv mời Hs phát biểu công thức lực đẩy Acsimét và 1- Đo lực đẩy AC –SI- MET: nêu phương án TN thích hợp 2-Đo trọng lượng của phần Hs lắng nghe nước có thể tích bằng thể tích Hs phát biểu công thức lực đẩy Acsimét và nêu của vật: phương án TN
  4. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành của học sinh Gv yêu cầu Hs đọc tài liệu 3- So sánh kết quả đo P và FA Hs nghiên cứu tài liệu Gv yêu cầu Hs các nhóm làm TN theo các bước SGK III- Báo cáo thực hành: Các nhóm tiến hành TN theo các bước hướng dẫn 1-Hoàn thành báo cáo: SGK C1: FA= d.V Từng Hs ghi kết quả thực hành vào báo cáo của mình và tự rút ra kết luận 20/ FA:Là lực đẩy Ac-Si- Met(N). Gv theo dõi các nhóm làm TN và hướng dẫn các d:Trọng lượng riêng của chất nhóm làm chưa tốt, gặp khó khăn lỏng(N/m3). Gv yêu cầu Hs hoàn thành báo cáo th ực hành của V:thể tích phần chất lỏng bị mình. chiếm chỗ(m3) Cá nhân học sinh hoàn thành bản báo cáo của mình C2: V= V2- V1 để nộp. C3:PN=P2-P1 C5:Muốn kiểm chứng độ lớn của
  5. lực đẩy Ac-Si- Met ta cần đo: d,V. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập Gv yêu cầu học sinh các nhóm thu dọn dụng cụ và phòng học 2-Nhận xét và đánh giá bài học: Các nhóm thụ dọn dụng cụ và phòng học Hs nộp báo cáo Gv yêu cầu các nhóm nộp báo cáo Gv đánh giá nhận xét ý thức, thái độ tham gia thực 5/ hành của từng nhóm Hs lắng nghe nhận xét rút kinh nghiệm cho bài thực hành sau 4,Kết thúc:Gv đánh giờ thực hành(2’) -,Ý thức chuẩn bị và tinh thần thái độ của hs trong giờ thực hành. -,Thao tác thực hành của hs.
  6. -,Chất lượng thực hành. IV,Hướng dẫn học tập ở nhà:(2’) - Học bài cũ. - VN Đọc trước bài 12 ”Sự nổi”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2