intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -HS

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

680
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -HS nhận biết được các bước tiến hành lập một khẩu phần. -Dựa trên một khẩu phần mẫu trong bài, tính lượng calo cung cấp cho cơ thể, điền số liệu vào bảng 37-3 để xác định mức đáp ứng nhu cầu của cơ thể. -Tự xây dựng một khẩu phần hợp lí cho bản thân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -HS

  1. THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -HS nhận biết được các bước tiến hành lập một khẩu phần. -Dựa trên một khẩu phần mẫu trong bài, tính lượng calo cung cấp cho cơ thể, điền số liệu vào bảng 37-3 để xác định mức đáp ứng nhu cầu của cơ thể. -Tự xây dựng một khẩu phần hợp lí cho bản thân. 2.Kĩ năng: -HS được rèn kĩ năng phân tích, tính toán. -Các KNS cơ bản được giáo dục: + Tự nhận thức: xác định được nhu cầu dinh dưỡng của bản thân.
  2. + Tìm kiếm và xử lí thông tin. + Quản lí thời gian, đảm nhận trách nhiệm được phân công. 3.Thái độ: -HS có ý thức bảo vệ sức khoẻ, chống suy dinh dưỡng, chống béo phì. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV:Bảng 37-1, 37-2, 37-3. -HS : Kẻ bảng 27-2 và 37-3 vào vở. III.PHƯƠNG PHÁP: -Thực hành – thí nghiệm, hoạt động nhóm, hoàn tất một nhiệm vụ, động não. IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Khởi động (2 phút) -Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi thực hành lập khẩu phần.
  3. -Cách tiến hành : GV nêu mục tiêu và yêu cầu của bài thực hành. 2. Các hoạt động dạy học (38 phút) Hoạt động của giáo Hoạt động của HS Nội dung viên Hoạt động 1 (12 phút) Hướng dẫn lập khẩu phần - Mục tiêu: HS nhận biết được các bước tiến hành lập một khẩu phần. - Đồ dùng: Bảng 37-1, 37-2, 37-3. -CTH: -GV nêu câu hỏi: -HS dựa vào kiến thức bài cũ trả lời. +Khẩu phần là gì? +Lập khẩu phần dựa trên nguyên tắc -Bước 1: Kẻ bảng nào? -HS ghi nhớ cách theo mẫu 37-1. -GV hướng đẫn làn tiến hành. -Bước 2:
  4. lượt các bước tiến +Điền tên thực phẩm và số lượng hành: cung cấp A. +Hướng dẫn nội dung bảng 37-1. +Xác định lượng thải bỏ A1 . +Phân tích ví dụ thực phẩm là đu đủ +Xác định lượng chín theo 4 bước thực phẩm ăn được như SGK/116+117. A2 : A2 = A – A1 +Bước 3: Tính giá trị từng loại thực phẩm đã kê trong bảng. +Bước 4: +Cộng các số liệu đã liệt kê. +Đối chiếu với bảng nhu cầu dinh dưỡng
  5. khuyến nghị cho người Việt Nam để có kế hoạch điều chỉnh hợp lí. Hoạt động 2 (26 phút) Tập đánh giá một khẩu phần cho trước - Mục tiêu: + Dựa trên một khẩu phần mẫu trong bài, tính lượng calo cung cấp cho cơ thể, điền số liệu vào bảng 37-3 để xác định mức đáp ứng nhu cầu của cơ thể. +Tự xây dựng một khẩu phần hợp lí cho bản thân. - Đồ dùng: Bảng 37-1, 37-2, 37-3. -CTH: -GV yêu cầu HS -HS đọc kĩ bảng 37- nghiên cứu bảng 37- 2: 2 SGK/118 để lập +Tính toán số liệu bảng số liệu. điền vào ô có dấu
  6. “?” ở bảng 37-2. -Đại diện nhóm -GV công bố đáp án hoàn thành bảng . đúng. Bảng 37 – 2: Bảng số liệu khẩu phần Thực Trọng lượng Thành phần dinh Năng phẩm dưỡng lượng khác A A1 A2 Prôtêin Lipit Gluxit (Kcal) Gạo tẻ 400 0 400 31,6 4 304,8 1376 Cá chép 100 40 60 9,6 2,16 0 57,6 Tổng 81,55 33,31 390,68 2159,85 cộng
  7. -GV yêu cầu từ -HS tính toán và bảng 37-2 tính toán hoàn thành bảng 37- mức đáp ứng nhu 3. cầu điền vào bảng 37-3. -HS hoạt động theo -GV yêu cầu HS tự nhóm. thay đổi một vài loại thức ăn và tính toán lại cho phù hợp. 3.Tổng kết và hướng dẫn về nhà (5 phút) *Tổng kết: -GV nhận xét ý thức thái độ của HS. -Đánh giá kết quả của HS. *Hướng dẫn về nhà: -Làm bài tập: Tập xây dựng một khẩu phần ăn cho bản thân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0