
TR NG Đ I H C KINH T TP.HCMƯỜ Ạ Ọ Ế
KHOA QU N TR KINH DOANHẢ Ị
TI U LU NỂ Ậ
MÔN
T CH C H TH NG THÔNG TIN Ổ Ứ Ệ Ố
DOANH NGHI PỆ
Đ TÀIỀ: TH C TR NG VÀ GI I PHÁP NG D NG H TH NGỰ Ạ Ả Ứ Ụ Ệ Ố
THÔNG TIN T I CÁC DOANH NGHI P VI T NAM HI N NAYẠ Ệ Ệ Ệ
Gi ng viên: TảhS NGUY N VĂN NĂMỄ
Sinh viên th c hi nự ệ :
T Y LIÊN HÔN Ẩ
L P QT6 K32Ớ
STT : 017
TP. HCM ngày 4/11/2009

--------------------
Áp d ng h th ng thông tin t i các doanh nghi p giúp nâng cao năng su tụ ệ ố ạ ệ ấ
lao đ ng, cung c p cho lãnh đ o thông tin nh m ra quy t đ nh t t h n, hi u quộ ấ ạ ằ ế ị ố ơ ệ ả
h n, gi m t i đa công vi c d th a, nâng cao hi u qu công vi c.Tr giúp cácơ ả ố ệ ư ừ ệ ả ệ ợ
cán b nghi p v t ch c, th c hi n, qu n lý và ki m tra các ho t đ ng nghi pộ ệ ụ ổ ứ ự ệ ả ể ạ ộ ệ
v v tài chính - k toán, bán hàng, v t t , d án, nhân s ti n l ng và thông tinụ ề ế ậ ự ự ự ề ươ
đi u hành m t cách chính xác, nhanh chóng, thu n ti n, gi m chi phí và tăng hi uề ộ ậ ệ ả ệ
qu công vi c. Chúng cũng góp ph n đ a các ho t đ ng c a doanh nghi p đi vàoả ệ ầ ư ạ ộ ủ ệ
n n p.ề ế
Áp d ng h th ng thông tin t i các doanh nghi p là v n đ luôn đ cụ ệ ố ạ ệ ấ ề ượ
quan tâm b i l công ngh thông tin có vai trò r t l n trong các ho t đ ng kinh t ,ở ẽ ệ ấ ớ ạ ộ ế
s n xu t kinh doanh, bán hàng, xúc ti n th ng m i, qu n tr doanh nghi p. Tuyả ấ ế ươ ạ ả ị ệ
nhiên, v n còn r t nhi u câu h i c n đ t ra xung quanh vi c ng d ng trên.ẫ ấ ề ỏ ầ ặ ệ ứ ụ
I TH C TR NG ÁP D NG H TH NG THÔNG TIN T IỰ Ạ Ụ Ệ Ố Ạ
CÁC DOANH NGHI P.Ệ
Ban ch đ o công ngh thông tin qu c gia đã làm m t cu c kh o sát vi cỉ ạ ệ ố ộ ộ ả ệ
ng d ng công ngh thông tin t i 217 doanh nghi p và nh ng con s có đ c đãứ ụ ệ ạ ệ ữ ố ượ
khi n m i ng i không kh i b t ng . Hi n các doanh nghi p Vi t Nam m i chế ọ ườ ỏ ấ ờ ệ ệ ệ ớ ỉ
đ u t kho n chi phí r t nh bé là 0,05- 0,08% doanh thu cho công ngh thông tin,ầ ư ả ấ ỏ ệ
trong khi M con s trung bình là 1,5%. Chính sách đ u t cho công ngh thôngở ỹ ố ầ ư ệ
tin c a doanh nghi p còn nhi u b t c p. Đa ph n doanh nghi p ch đ u t m tủ ệ ề ấ ậ ầ ệ ỉ ầ ư ộ
l n cho h th ng thông tin và nâng c p các ng d ng, do đó đ u t đã th p vàầ ệ ố ấ ứ ụ ầ ư ấ
hi u qu c a nó còn th p h n.ệ ả ủ ấ ơ
Cu c kh o sát còn cho Vi c nhanh chóng đ a ng d ng công ngh thôngộ ả ệ ư ứ ụ ệ
tin vào quá trình t đ ng hoá trong s n xu t kinh doanh th y đ n th i đi m nàyự ộ ả ấ ấ ế ờ ể
v n có nh ng doanh nghi p ch a có m t ng d ng công ngh thông tin nào. Kh iẫ ữ ệ ư ộ ứ ụ ệ ố
doanh nghi p nhà n c còn 10%, trong khi các thành ph n doanh nghi p khác thìệ ướ ầ ệ
có đ n 60% ch a đ a công ngh thông tin vào công vi c c a mình. 40% doanhế ư ư ệ ệ ủ
nghi p ch a dám đ u t m nh vào công ngh thông tin vì không đ nhân viên cóệ ư ầ ư ạ ệ ủ
trình đ đ qu n lý và khai thác. ộ ể ả
Dù h t ng công ngh có th a nh ng h n 90% doanh nghi p Vi t Nam thạ ầ ệ ừ ư ơ ệ ệ ờ
, th m chí không quan tâm đ n vi c xây d ng các website đ t qu ng bá mìnhơ ậ ế ệ ự ể ự ả
trên internet. Đây là thông tin đ c ông Nguy n Trí Thanh (Vi n phát tri n doanhượ ễ ệ ể
nghi p) đ a ra t i h i th o “H tr doanh nghi p ng d ng CNTT ph c v h iệ ư ạ ộ ả ỗ ợ ệ ứ ụ ụ ụ ộ
nh p và phát tri n” t ch c t i Hà N i sáng ngày 23/3.ậ ể ổ ứ ạ ộ

Ông Thanh cho bi t cu c đi u tra nh m đánh giá th c tr ng ng d ng CNTT ế ộ ề ằ ự ạ ứ ụ ở
Vi t Nam, ti n hành trên 2.233 doanh nghi p 5 thành ph l n, cho th y dù cóệ ế ệ ở ố ớ ấ
đi u ki n nh ng vi c đ u t c a các DN cho CNTT h u nh không có.ề ệ ư ệ ầ ư ủ ầ ư
Vi c đ u t ch a đ c chú tr ng. 91,9% doanh nghi p không quan tâm t iệ ầ ư ư ượ ọ ệ ớ
vi c thi t k , xây d ng website đ qu ng bá, gi i thi u v chính mình ng d ngệ ế ế ự ể ả ớ ệ ề ứ ụ
các ph n m m trong qu n lý, nâng cao hi u qu đi u hành s n xu t cũng khôngầ ề ả ệ ả ề ả ấ
đ c chú tr ng. Ngay t i nh ng thành ph l n nh TPHCM cũng ch có ch a đ yượ ọ ạ ữ ố ớ ư ỉ ư ầ
30% doanh nghi p xây d ng website c a mình. Con s này các thành ph l nệ ự ủ ố ở ố ớ
khác nh : Hà N i, H i Phòng, Đà N ng, C n Th l n l t là 31,6%, 222,6%,ư ộ ả ẵ ầ ơ ầ ượ
11,3 % và 14,1%.Đi u đáng ng c nhiên là có t i 70% doanh nghi p h u nhề ạ ớ ệ ầ ư
không s d ng d ch v web m c dù h t ng v công ngh có s n.Hi n v n cònử ụ ị ụ ặ ạ ầ ề ệ ẵ ệ ẫ
33,9% doanh nghi p t i 5 thành ph nói trên v n s d ng dial-up đ k t n iệ ạ ố ẫ ử ụ ể ế ố
internet. Nh ng tr ng h p này có nhi u các thành ph l n nh Đà N ng, C nữ ườ ợ ề ở ố ớ ư ẵ ầ
Th , n i mà ADSL đã đ c r t nhi u h gia đình s d ng.ơ ơ ượ ấ ề ộ ử ụ
M t th c t đáng báo đ ng là dù trong th i bu i kinh t th tr ng ngàyộ ự ế ộ ờ ổ ế ị ườ
càng c nh tranh gay g t, s phát tri n c a CNTT gia tăng đ n chóng m t nh ngạ ắ ự ể ủ ế ặ ư
vi c ng d ng th ng m i đi n t trong các doanh nghi p t i 5 thành ph đ cệ ứ ụ ươ ạ ệ ử ệ ạ ố ượ
kh o sát ảg n nh b ng con s khôngầ ư ằ ố .97,3% doanh nghi p cho bi t không ngệ ế ứ
d ng th ng m i đi n t nào trong ho t đ ng. 2,7% doanh nghi p có ng d ngụ ươ ạ ệ ử ạ ộ ệ ứ ụ
đ u là nh ng doanh nghi p l n và có ho t đ ng trong lĩnh v c CNTT.ề ữ ệ ớ ạ ộ ự
Các doanh nghi p tuy đã có nh n th c b c đ u v t m quan tr ng c aệ ậ ứ ướ ầ ề ầ ọ ủ
công ngh thông tin nh ng s l ng các doanh nghi p có th khai thác đ c sâuệ ư ố ượ ệ ể ượ
kh năng c a công ngh thông tin m i ch d ng l i con s ít i. M t doanhả ủ ệ ớ ỉ ừ ạ ở ố ỏ ộ
nghi p phát bi u: “Nhi u n i đã dùng máy tính làm các lo i văn b n t khá lâu,ệ ể ề ơ ạ ả ừ
nh ng máy tính có th ng d ng đ c vào công vi c gì n a và làm nh th nàoư ể ứ ụ ượ ệ ữ ư ế
đ th t s hi u qu , thì có l đ n 80% v n r t lúng túng”. Không có gì đáng ng cể ậ ự ệ ả ẽ ế ẫ ấ ạ
nhiên khi ch ng trình quan tr ng nh t, đ c s d ng r ng rãi nh t trong cácươ ọ ấ ượ ử ụ ộ ấ
doanh nghi p là qu n lý tài chính, k toán. Kho ng 88% s doanh nghi p áp d ngệ ả ế ả ố ệ ụ
công ngh thông tin có s d ng ph n m m k toán tài chính, nh ng ngay c đ iệ ử ụ ầ ề ế ư ả ố
v i nh ng doanh nghi p đã ng d ng công ngh thông tin, ch có kho ng 20% cácớ ữ ệ ứ ụ ệ ỉ ả
ph n m m tho mãn đ c yêu c u c a hầ ề ả ượ ầ ủ ọ
Qua trinh phat triên, Doanh Nghi p buôc phai xem xet va thiêt kê lai hê thông1 2 1 3 ệ 4 3 1 2 1 1 4 4 1
tông thê vi chi co nh vây m i áp d ng h th ng thông tin trong hoat đông cua cac3 3 2 3 1 ư 4 ơ1 ụ ệ ố 4 4 3 1
doanh nghi p m i có hi u qu . Th c trang cua nhiêu doanh nghi p Vi t Nam hiênệ ớ ệ ả ư4 4 3 2 ệ ệ 4
nay la đa tin hoc hoa môt sô khâu trong hoat đông san xuât kinh doanh theo cach ap2 5 4 1 4 1 4 4 3 1 1 1
dung t ng phân ma ch a co thiêt kê tông thê. 4 ư2 2 2 ư 1 1 1 3 3
Ví d tr c đây khi mua nh ng chiêc may vi tinh đâu tiên, ng i ta co thêụ ươ1 ư5 1 1 1 2 ươ2 1 3
ch a nghi đên viêc co môt hê thông phân mêm kê toan trên đo. Khi trang bi ph nư 5 1 4 1 4 4 1 2 2 1 1 1 4 ầ
m m kê toan, ng i ta co thê ch a quan tâm đên viêc ph n m m nay phai kêt nôiề 1 1 ươ2 1 3 ư 1 4 ầ ề 2 3 1 1
v i ph n m m quan ly nhân s , ph n m m quan ly kinh doanh... đi u này d n đ nơ1 ầ ề 3 1 ư4 ầ ề 3 1 ề ẫ ế
s thi u đ ng b trong h th ng. Điêu nay môt phân do tâm nhin, phân do kinh phiự ế ồ ộ ệ ố 2 2 4 2 2 2 2 1
va quan trong la kha năng cua nha cung câp giai phap. Nh ng đên môt th i điêm nao2 4 2 3 3 2 1 3 1 ư 1 4 ơ2 3 2
đo đ doanh nghi p co thê đ ng v ng va canh tranh đòi h i các doanh nghi p ph i1 ể ệ 1 3 ư1 ư5 2 4 ỏ ệ ả

đ i m i ph i đ u t l i h th ng thông tin trong doanh nghi p. Viêc nay th ngổ ớ ả ầ ư ạ ệ ố ệ 4 2 ươ2
kem theo hiên t ng “đâp bo cai cu”, “xây lai cai m i”.2 4 ươ4 4 3 1 5 4 1 ơ1
R t nhi u doanh nghi p v a và nh ng d ng CNTT đ u g p ba tháchấ ề ệ ừ ỏ ứ ụ ề ặ
th c: nh n th c - nhân l c và kh năng cung ng các s n ph m và d ch v CNTTứ ậ ứ ự ả ứ ả ẩ ị ụ
t t cho doanh nghi p v a và nh còn h n ch .ố ệ ừ ỏ ạ ế
S quan tâm cua cac doanh nghi p đôi v i ph n m m quan ly co nhiêu m cư4 3 1 ệ 1 ơ1 ầ ề 3 1 1 2 ư1
đô khac nhau. Có doanh nghi p trang bi ph n m m kê toan đên lân th 7 trong vong4 1 ệ 4 ầ ề 1 1 1 2 ư1 2
h n 10 năm qua. Đây la sô it cac doanh nghi p săn sang đâu t trang bi ph n m mơ 2 1 1 1 ệ 5 2 2 ư 4 ầ ề
tôt nh ng kha năng cung câp cua thi tr ng ch a đap ng đu. Yêu câu cua ph n1 ư 3 1 3 4 ươ2 ư 1 ư1 3 2 3 ầ
m m kê toan trong nh ng tr ng h p nh vây không chi la “kê toan” theo nghia đapề 1 1 ư5 ươ2 ơ4 ư 4 3 2 1 1 5 1
ng yêu câu vê chê đô kê toan do Bô Tai Chinh ban hanh ma phân l n la cac yêu câuư1 2 2 1 4 1 1 4 2 1 2 2 2 ơ1 2 1 2
vê thông tin quan tri kinh doanh. Nh ng ph n m m kê toan không ng dung đ c 2 3 4 ư5 ầ ề 1 1 ư1 4 ươ4 ơ3
đây cung chinh la nh ng ph n m m không co tinh đông, tinh m va do đo không5 1 2 ư5 ầ ề 1 1 4 1 ơ3 2 1
thich nghi đ c v i đăc thu quan ly cua doanh nghi p.1 ươ4 ơ1 4 2 3 1 3 ệ
Tiên trinh ap dung ph n m m kê toan cac doanh nghi p th ng diên ra1 2 1 4 ầ ề 1 1 ơ3 1 ệ ươ2 5
châm chap (t vai thang đên hang năm tr i). Nhiêu doanh nghi p co chu tr ng4 4 ư2 2 1 1 2 ơ2 2 ệ 1 3 ươ
trang bi ph n m m nh ng qua trinh tim kiêm đôi tac hoăc lên kê hoach triên khai4 ầ ề ư 1 2 2 1 1 1 4 1 4 3
hay bi tri hoan vi nhiêu viêc khac “quan trong h n”. Tiên trinh trang bi hê thông tin4 2 5 2 2 4 1 4 ơ 1 2 4 4 1
hoc tông thê (nh ERP) con châm chap h n nhiêu. Cac doanh nghi p v a va l n4 3 3 ư 2 4 4 ơ 2 1 ệ ư2 2 ơ1
hiên nay quan tâm rât nhiêu đên hê thông ERP, nh ng kha năng đanh gia san phâm4 1 2 1 4 1 ư 3 1 1 3 3
cung nh y th c đ c tac dung cua viêc ap dung ERP con m hô, va cung ch a co5 ư 1 ư1 ươ4 1 4 3 4 1 4 2 ơ 2 2 5 ư 1
nhiêu doanh nghi p ap dung thanh công ERP đê tham khao. S hiêu biêt không ro2 ễ 1 4 2 3 3 ư4 3 1 5
rang vê san phâm cung v i đâu t l n cho d an buôc doanh nghi p phai cân nhăc2 2 3 3 2 ơ1 2 ư ơ1 ư4 1 4 ệ 3 1
ky tr c khi quyêt đinh. 5 ươ1 1 4
Nhiêu doanh nghi p trong th i gian qua đa tich c c đâu t trang bi nhiêu2 ệ ơ2 5 1 ư4 2 ư 4 2
ph n m m đ n le phuc vu cho cac muc đich quan ly khac nhau nh : Kê toan, quanầ ề ơ 3 4 4 1 4 1 3 1 1 ư 1 1 3
ly ban hang, quan ly kinh doanh, ph n m m điêu hanh thông tin nôi bô, quan ly1 1 2 3 1 ầ ề 2 2 4 4 3 1
nhân s , ph n m m lâp kê hoach san xuât... Cac ph n m m nay phat huy tac dungư4 ầ ề 4 1 4 3 1 1 ầ ề 2 1 1 4
l n nh ng khi găp phai vân đê m rông hê thông thi doanh nghi p lai lung tungơ1 ư 4 3 1 2 ơ3 4 4 1 2 ệ 4 1 1
không biêt kêt nôi chung v i nhau nh thê nao đê co thê dung chung thông tin, giam1 1 1 1 ơ1 ư 1 2 3 1 3 2 3
công s c nhâp d liêu đâu vao, va co đ c thông tin đâu ra tông h p h n.ư1 4 ư5 4 2 2 2 1 ươ4 2 3 ơ4 ơ
Rât nhiêu doanh nghi p biêt đ c y nghia cua ph n m m kê toan va ca ph n1 2 ệ 1 ươ4 1 5 3 ầ ề 1 1 2 3 ầ
m m quan ly tông thê nh ng lai không biêt đ c cach đanh gia ph n m m, khôngề 3 1 3 3 ư 4 1 ươ4 1 1 1 ầ ề
co khai niêm vê viêc ap dung ph n m m nh thê nao, tiên hanh cu thê ra sao. Vi1 1 4 2 4 1 4 ầ ề ư 1 2 1 2 4 3 2
vây ho thuê đ n vi t vân, hoăc la d a hoan toan vao nha cung câp giai phap ph n4 4 ơ 4 ư 1 4 2 ư4 2 2 2 2 1 3 1 ầ
m m, khi đo nha cung câp ph n m m cung đông th i la nha t vân vê nh ng thayề 1 2 1 ầ ề 5 2 ơ2 2 2 ư 1 2 ư5
đôi cân co cua doanh nghi p đê ap dung ph n m m (tr ng h p nay rât phô biên 3 2 1 3 ệ 3 1 4 ầ ề ươ2 ơ4 2 1 3 1 ơ3
Viêt Nam).4
Đôi v i cac doanh nghi p nho (d i 20 nhân viên), do công viêc quan ly con1 ơ1 1 ệ 3 ươ1 4 3 1 2
đ n gian, vân co thê th c hiên d a vao kinh nghiêm va “tri nh ” công v i kinh phiơ 3 5 1 3 ư4 4 ư4 2 4 2 1 ơ1 4 ơ1 1
con han hep nên cac doanh nghi p nay th ng trang bi ph n m m kê toan gia tri2 4 4 1 ệ 2 ươ2 4 ầ ề 1 1 1 4
không t i 1000 USD. Cac doanh nghi p loai nay co rât nhiêu l a chon t cac nhaơ1 1 ệ 4 2 1 1 2 ư4 4 ư2 1 2
cung câp ph n m m nôi đia.1 ầ ề 4 4 Va cung co rât nhiêu doanh nghi p (quy mô v a) đa2 5 1 1 2 ệ ư2 5

trai qua viêc ap dung ph n m m nhiêu lân không thanh công nên ho quan tâm3 4 1 4 ầ ề 2 2 2 4
th c s đên chât l ng ph n m m. Cac doanh nghi p loai nay săn sang đâu tư4 ư4 1 1 ươ4 ầ ề 1 ệ 4 2 5 2 2 ư
vai ngan USD cho ph n m m kê toan,2 2 ầ ề 1 1 hay vai chuc ngan USD đê co đ c môt hê2 4 2 3 1 ươ4 4 4
thông ERP “ ng dung đ c”.1 ư1 4 ươ4
Sô cac doanh nghi p săn sang đâu t con sô vai trăm ngan USD hoăc hang1 1 ệ 5 2 2 ư 1 2 2 4 2
triêu USD cho ph n m m quan ly hiên nay Viêt Nam la rât it. Cac tông công ty la4 ầ ề 3 1 4 ơ3 4 2 1 1 1 3 2
cac khach hang tiêm năng cho cac d an ph n m m co quy mô loai nay.1 1 2 2 1 ư4 1 ầ ề 1 4 2
II ĐÁNH GIÁ ÁP D NG H TH NG THÔNG TIN T I CÁC DOANHỤ Ệ Ố Ạ
NGHI P VI T NAM.Ệ Ệ
1. Thành t u đ t đ cự ạ ượ .
ng d ng CNTT trong qu n lý đã tr nên ph bi n n c ta, hi n nayỨ ụ ả ở ổ ế ở ướ ệ
nhi u các t ch c và công ty đ u đã có ng d ng CNTT vào các vi c khác nhauề ổ ứ ề ứ ụ ệ
nh : Qu n lý công văn đi – đ n; Qu n lý tài li u – h s ; Qu n lý tài chính – kư ả ế ả ệ ồ ơ ả ế
toán; Qu n lý nhân l c; Qu n lý khách hàng; Qu n lý tài s n, trang thi t b , côngả ự ả ả ả ế ị
c , d ng c ,…ụ ụ ụ
M t d án tri n khai h th ng ERP quy mô nh t n c ta đã đ c chínhộ ự ể ệ ố ấ ướ ượ
th c v n hành thành công sau 2 năm tri n khai, đó là h th ng ERP đ c t i Côngứ ậ ể ệ ố ượ ạ
ty FPT. T i th i đi m v n hành chính th c, h th ng có 40 đ n v tr c thu c FPTạ ờ ể ậ ứ ệ ố ơ ị ự ộ
tham gia và sau m t năm v n hành s có t i 83 công ty h ch toán đ c l p c a FPTộ ậ ẽ ớ ạ ộ ậ ủ
tham gia h th ng.ệ ố
T i FPT, ERP đã giúp c i thi n r t nhi u quá trình ki m soát tài chính vạ ả ệ ấ ề ể ề
hàng t n (linh ki n l p ráp), công n qua các ch tiêu, đ ng th i cung c p nhanhồ ệ ắ ợ ỉ ồ ờ ấ
chóng và chính xác các đ n hàng và s li u h ch toán. Quan tr ng nh t là ERP hơ ố ệ ạ ọ ấ ỗ
tr r t nhi u cho vi c l p k ho ch và ra quy t đ nh .ợ ấ ề ệ ậ ế ạ ế ị
M t ví d c th : sau khi áp d ng phân h QL s n xu t cho h th ng s nộ ụ ụ ể ụ ệ ả ấ ệ ố ả
xu t l p ráp máy tính, t l giao hàng đúng h n trong 6 tháng đ u năm 2004 làấ ắ ỷ ệ ạ ầ
94,9% (tăng 18,5% so v i năm 2003 ).S ngày trung bình t n linh ki n l p r p làớ ố ồ ệ ắ ắ
43% gi m 25% so v i năm 2003.ả ớ
Ngày 11/03/2008, Công ty Thép Vi t và Công ty H th ng thông tin FPT đãệ ệ ố
chính th c ký k t h p đ ng cung c p và tri n khai gi i pháp ng d ng qu n lý hứ ế ợ ồ ấ ể ả ứ ụ ả ệ
th ng thông tin SAP ERP. L ký k t di n ra t i TP HCM . Theo ông Đ Duy Thái,ố ễ ế ễ ạ ỗ
T ng Giám đ c t p đoàn Thép Vi t, “khi đ u t vào d án ERP, THép Vi t mongổ ố ậ ệ ầ ư ự ệ
mu n là m t trong nh ng công ty đi tiên phong trong công tác chu n m c qu n lýố ộ ữ ẩ ự ả
theo tiêu chu n qu c t , ch u s giám sát c a h th ng ERP và s d ng ERP làẩ ố ế ị ự ủ ệ ố ử ụ
m t công c đ c l c đ qu n lý t p trung toàn b ngu n l c và ho t đ ng s nộ ụ ắ ự ể ả ậ ộ ồ ự ạ ộ ả
xu t kinh doanh c a t p đoàn THép Vi t, nâng cao t m qu n lý cho ngu n nhânấ ủ ậ ệ ầ ả ồ
l c c a t p đoàn thép vi t.ự ủ ậ ệ
H th ng mySAP ERP hàng đ u qu c t này đ c Thép Vi t đ u t sệ ố ầ ố ế ượ ệ ầ ư ử
d ng, thông qua đ i tác chi n l c c a SAP t i Vi t Nam là FPT-IS, tích h p s nụ ố ế ượ ủ ạ ệ ợ ẵ
các quy trình khép kín, chuyên sâu cho ngành thép s góp ph n nâng cao hi u quẽ ầ ệ ả
ho t đ ng qu n lý toàn di n c a t p đoàn THép Vi t cũng nh nâng t m qu n lýạ ộ ả ệ ủ ậ ệ ư ầ ả