
Bài 11
ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :H s đọc, viết một cách chắc chắn âm ,chữ vừa học trong tuần : ê, v, l,
h, o, c, o, ơ
2.Kĩ năng :Đọc đúng các từ ngữ & câu ứng dụng.
3.Thái độ :Nghe, hiểu & kể lại theo tranh truyện kể hổ.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Bảng ôn.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng : bé vẽ cô, bé vẽ cờ.
-Tranh minh hoạ kể chuyện hổ
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : On định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết : ô, ơ, cô cờ
-Đọc câu ứng dụng : bé có vở vẽ
-Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới :

TG
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Giới thiệu bài :Tuần qua chúng ta đã học nhưng âm
gì?
-Gắn bảng ôn
Hoạt động 1:Ôn tập
+Mục tiêu: HS đọc được âm từ ứng dụng đã
học.
+Cách tiến hành :
Các chữ và âm vừa học :
Treo bảng ôn 1 (B 1)
Ghép chữ thành tiếng :
-Tìm tiếng có âm đã học ,chỉnh sữa phát âm
Đọc từ ngữ ứng dụng :
Hoạt động 3:Luyện viết
-MT:HS viết đúng cá từ ứng dụng
-Cách tiến hành:GV hướng dẫn viết từng dòng
vào vở.
d.Tập viết từ ngữ ứng dụng :lò cò, vơ cỏ
Củng cố dặn dò
Tiết 2:
Nêu những âm, chữ
Chỉ chữ và đọc âm
Đọc các tiếng do các chữ ở cột dọc
kết hợp các chữ ở dòng ngang ở
B1
Đọc các từ đơn ( một tiếng ) do các
tiếng ở cột dọc kết hợp với dấu
thanh ở dòng ngang ở bảng ôn 2
Đọc : nhóm, cá nhân, cả lớp
Viết bảng con
Viết vở tập viết : lò cò
Đọc lại bài tiết 1 (C nhân- đ thanh)
Thảo luận và trả lời
Đọc câu ứng dụng : bé vẽ cô, bé vẽ

Hoạt động 1: Luyện đọc
+Mục tiêu: -Đọc được câu ứng dụng
+Cách tiến hành :
-Đọc lại bảng ôn
-Đọc câu ứng dụng :
Hỏi :Nhận xét tranh minh hoạ
Tìm tiếng có âm vừa học.
Hoạt động 2:Luyện viết:
+Mục tiêu: HS viết đúng các chữ còn lại trong vở
tập viết.
+Cách tiến hành :GV hướng dẫn HS viết theo dòng
vào vở.
Hoạt động 3:Kể chuyện:
-MT:Kể lại chuyện về hổ.
-Cách tiến hành:
-GV kể một cách truyền cảm có tranh minh hoạ
như sách giáo khoa.
-Hình thức kể theo tranh : GV chỉ tranh, đại diện
nhóm chỉ vào tranh & kể đúng tình tiết mà tranh
thể hiện (Theo 4 tranh ).
+Tranh 1: Hổ…xin Mèo truyền cho võ nghệ. Mèo
nhận lời.
+Tranh 2 :Hằng ngày, Hổ đến lớp, học tập chuyên
cờ (C nhân- đ thanh) .
Đọc SGK(C nhân- đ thanh)
Viết từ còn lại trong vở tập viết
Lắng nghe & thảo luận
Cử đại diện thi tài
HS xung phong kể toàn truyện.

cần.
+Tranh 3: Một lần, Hổ phục sẵn, khi thấy Mèo đi
qua, nó liền nhảy ra vồ Mèo rồi đuổi theo định ăn
thịt.
+Tranh 4 : Nhân lúc Hổ sơ ý, Mèo nhảy tót lên 1
cây cao. Hổ đứng dưới đất gầm gào, bất lực.
Ý nghĩa câu chuyện : Hổ là con vật vô ơn đáng
khinh bỉ.
4: Củng cố dặn dò
RÚT KINH NGHIỆM:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………

Bài 12
i a
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được chữ i và a ; tiếng bi, cá.
2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : bé hà có vở ô li.
3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : lá cờ.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng : bi, cá; câu ứng dụng : bé hà có vở ô li
-Tranh minh hoạ phần luyện nói : lá cờ.
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : On định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết : lò cò, vơ cỏ
-Đọc câu ứng dụng : bé vẽ cô, bé vẽ cờ.
-Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới :

