intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng việt lớp 1 - Bài 26: y, tr

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

195
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc và viết được y, y tá, tr, tre, tre ngà. - Đọc được từ và câu ứng dụng. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung A.KTBC: (4 phút) - Đọc bài 25 (Sgk) - Viết: cá ngừ, củ nghệ B.Bài mới 1,Giới thiệu bài: (2 phút) 2,Dạy chữ ghi âm a)Nhận diện âm y: (3 phút) Cách thức tiến hành HS: Đọc bài (2H) HS:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 26: y, tr

  1. Bài 26: y, tr I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc và viết được y, y tá, tr, tre, tre ngà. - Đọc được từ và câu ứng dụng. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2H) - Đọc bài 25 (Sgk) HS: Đọc, viết bảng con - Viết: cá ngừ, củ nghệ GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới GV: Giới thiệu y - tr qua trực quan 1,Giới thiệu bài: (2 phút) *y 2,Dạy chữ ghi âm GV: Chữ y gồm nét xiên phải, nét móc a)Nhận diện âm y: (3 phút) ngược, nét khuyết dưới
  2. GV: Phát âm mẫu b)Phát âm và đánh vần: (12 phút) HS: Phát âm y y tr GV: Cho học sinh quan sát tranh -> giới y tre thiệu tranh rút ra từ khoá y tá y tá tre ngà HS: Đọc trơn, phân tích, tìm tiếng đã học. Nghỉ giải lao ( 2 phút ) *tr (qui trình dạy tương tự) c-Viết bảng con (7 phút) y, y tá, tr, tre ngà GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) HS: Viết bảng con d-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Quan sát, uốn nắn y tế cá trê HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân tiếng chứa âm mới chú ý trí nhớ HS: Đọc trơn ->GV Giải nghĩa từ Tiết 2: 3,Luyện tập (33 phút ) HS: Đọc bài trên bảng ( cá nhân, nhóm) a)Luyện đọc bảng, Sgk HS: Quan sát tranh (Sgk) thảo luận nội dung - Câu ứng dụnGV: “bé bị ho, mẹ cho bé tranh ra y tế xã’’ GV: Nhận xét tranh -> rút ra câu ứng dụng Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Đọc câu ứng dụng -> đọc bài trong Sgk
  3. b-Luyện viết: vở tập viết: theo nhóm -> cá nhân -> lớp c-Luyện nói: theo chủ đề: HS: Viết bài vào vở tập viết nhà trẻ GV: Quan sát, uốn nắn HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh (Sgk) GV: Đặt câu hỏi gợi ý 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Nói mẫu HS: Nhắc lại câu nói của GV( HS khá) HS: Tập nói theo nhóm đôi. GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh về nhà đọc bài
  4. Bài 27: ÔN TậP I.Mục đích yêu cầu: -Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ đã học ph, nh,… -Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ, phố bé Nga có nghề giã giò. -Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Thánh Gióng II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2H) - Đọc bài 26 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: y, y tá, tr, tre ngà GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) HS: Nêu các âm đã học trong tuần 2,Ôn tập a-Ôn tập các chữ và âm đã học: (12 GV: Ghi bảng
  5. phút) HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh) GV: Đưa bảng ôn o ô a e ê HS: Lần lượt lập các tiếng dựa vào mẫu.Phát âm, đánh vần tiếng lập được( nối tiếp, nhóm, ph pho phô pha phe phê cả lớp) nh GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho học sinh gi tr g HS: Đọc từ ứng dụng (cá nhân – nhóm) …. GV: Giải nghĩa từ b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) nhà ga tre già HS: Viết bảng con quả nho ý nghĩ GV: Quan sát, uốn nắn Nghỉ giải lao: (5 phút) HS: Đọc bài trên bảng , quan sát T3 (Sgk) c-Viết bảng con: (7 phút) GV: Nhận xét tranh , giải thích câu ứng dụng tre già, quả nho HS: Đọc câu ứng dụng, đọc bài SGK theo 3,Luyện tập nhóm cá nhân – cả lớp
  6. a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) HS: Viết bài trong vở tập viết GV: Quan sát, uốn nắn. b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) GV: Kể lần 1 cho HS nghe - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa c-Kể chuyện: Thánh Gióng GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh (10 phút) Tranh 1: 1 em bé 3 tuổi chưa biết nói Tranh 2: Sứ giả rao tìm người đánh … Tranh 3: Từ đó chú bé lớn rất nhanh Tranh 4: Chú và ngựa đi đến đâu là giặc chết đến đó. Tranh 5: Gậy sắt gẫy chú nhổ bụi tre thay gậy. Tranh 6: Đất nước trở nên yên bình, chú và ngựa bay về trời. *ý nghĩa: tình cảm chân thật giữa anh - Kể theo từng tranh ( HS khá) nông dân và cò - HS khác nhắc lại lời kể của bạn, của cô 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý nghĩa. HS: Nhắc lại ý nghĩa( 1 em) GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh đọc
  7. bài và kể lại câu chuyện ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2