NHÓM: 1 L PỚ : CCNTP12B GVHD : Cô Hoàng Anh MÔN : CB4003
THÀNH VIÊN NHÓM 1
ễ
ọ
ị
ầ ị
ả
1. Nguy n Th Kim Ng c ị 2. Tr n Th Nh ư 3. Th Th o Biên 4. Nguy n Tr n Lâm Thái Tân ầ ễ 5. Nguy n Tu n Anh ấ ễ
BB TH Y TINH C A Ủ N Ủ ƯỚ C TĂNG L C STING Ự
M c l c ụ ụ
GI
I THI U
PH N 1. Ầ
Ớ
Ệ
PHÂN TÍCH BAO BÌ
PH N 2. Ầ
SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC CÙNG M T S N PH M
PH N 3. Ầ
Ộ Ả
Ớ
Ẩ
PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG TP KHI CH A Đ NG
PH N 4. Ầ
Ư Ỏ
Ơ
Ứ
Ự
TRONG BB TH Y TINH
Ủ
CÁCH V N CHUY N BAO BÌ TH Y TINH
Ủ
Ậ
Ể
C TĂNG L C
PH N 5. Ầ PH N 6. Ầ
SO SÁNH K THU T BB N Ỹ
ƯỚ
Ự STING DÂU
Ậ (PepsiCo) & NUMBER ONE DÂU (Tân Hi p Phát)
ệ
TH C PH M B SUNG – N
NG DÂU TÂY Đ
Ổ
Ự
Ẩ
ƯỚ
C TĂNG L C STING H Ự
ƯƠ
Ỏ
S n ph m c a công ty PepsiCo Vi
t Nam
ủ
ả
ẩ
ệ
GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ
1. C u t o
ấ ạ
N p chai (n p mi n)
ệ
ắ
ắ
Mi ng chai (mi ng mũ)
ệ
ệ
C chai
ổ
Thân chai
Đ chai
ế
GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ
1. C u t o
ấ ạ
L p đ m cao su
ớ
ệ
N p mi n
ệ
ắ
GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ
1. C u t o
ấ ạ
ệ
Mi ng mũ
GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ
• Nhãn mác , thông tin ghi trên chai th y tinh b ng cách ủ
v l p s n tr c ti p lên bao bì ch không đ ẽ ớ ứ ự ế ơ ằ c in. ượ
GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ
2
2. Thành ph n c a n ủ ầ ướ c tăng l c Sting ự
ộ ề
nhiên và t ng h p ợ ổ ự
ợ ợ ỗ ỗ
ấ
ợ ổ
• N c bão hòa CO ướ • Đ ng mía ườ • Ch t đi u ch nh đ axit (330 – 331ii) ỉ ấ • H n h p h ng dâu t ươ • H n h p premix (200 mg/l) • Caffeine (190 mg/l) • Inositol ( 30mg/l) • Vitamin B3 (10 mg/l), B6 (2 mg/l), B12 • Ch t ch ng oxy hóa (452i, 385) ố • Màu t ng h p (129) • nhân sâm
PHÂN TÍCH BB PH N 2. Ầ
1. Ch c năng ứ
=> Th hi n rõ nh t.
ể ệ
ấ
ử ụ
ả
ả
ng
• Ch c năng s d ng • Ch c năng thông tin • Ch c năng b o v ệ • Ch c năng Maketing • Ch c năng phân ph i ố • Ch c năng s n xu t ấ • Ch c năng môi tr ườ • Ch c năng văn hóa ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ
PHÂN TÍCH BAO BÌ PH N 2. Ầ
2. N i dung bao bì ộ
ươ ng dâu tây đ . ỏ ướ
t Nam. ự Sting h ệ
ng ố ườ
Đ ng Kh i, Qu n 1, Tp. H Chí Minh, Vi ấ Cao c Sheraton, s 88, đ ố t Nam. ồ ệ
• Tên th c ph m: ẩ N c tăng l c ự • Tên công ty: Công ty PepsiCo Vi • Đ a ch c s s n xu t: ỉ ơ ở ả ậ ở ự 240 ml ị ồ ể
ử ụ ả
ướ ạ ẫ ố
• Th tích th c: • Ngày s n xu t, h n s d ng. ạ ấ • H ng d n s d ng: Ngon h n khi u ng l nh. ơ ử ụ • Yêu c u khi s d ng: Đ n i thoáng mát, tránh n ng. ể ơ ử ụ ắ ầ
PHÂN TÍCH BAO BÌ PH N 2. Ầ
3. Yêu c u bao bì ầ
ệ ả ả khí và mùi
ạ ị
ẹ ệ ả ẩ ấ
ẩ ễ ở ắ
• Không đ c và đ m b o v sinh ộ • Gi đ m, gi ữ ữ ộ ẩ • C n quang ả • B o v s n ph m: nguyên v n, không b va ch m ệ ả ả • C u t o n p d m , ki u mi ng l y s n ph m thích ấ ạ ể ắ ậ ợ ể h p, đ y kín n p. ở ợ
ẩ ị ệ ả
• Ki u dáng, kích c : thích h p và th m m . ỹ • BB c n in n bên ngoài và ph i ch u trách nhi m. ấ ầ • D tiêu h y. ủ ễ
SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ
Bao bì kim lo iạ
Bao bì plastic
Bao bì th y tinh
ủ
SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ
N i dung so sánh
BB plastic
ộ
BB th y tinh ủ
BB kim lo iạ
MSMV
Có
Có
Không th yấ
N i dung BB
In tr c ti p lên
ộ
ự
ế
ẽ ơ
Không in tr c ự ti p, v , s n ế lên.
In trên mi ng ế plastic m ng ỏ b c vòng thân ọ chai.
Thành ph n ầ s n ph m
In trên n p, ch ữ ắ nh , khó nhìn.
Trên thân chai, d nhìn
Trên thân chai, d nhìn
ẩ
ả
ỏ
ễ
ễ
240 ml
330 ml
250ml
Th tích ể
Có
ng
Có
Gia tr dinh d ị
ưỡ
Không th yấ
H n s d ng
12 tháng
6 tháng
ử ụ
ạ
12 tháng
SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ
N i dung so sánh
BB plastic
ộ
BB th y tinh ủ
BB kim lo iạ
Kh i l
ng
ố ượ
ấ
ậ
ẹ i cho v n
ặ ệ
ậ
ặ ự
N ng nh t, b t ấ ti n trong v n chuy nể
Nh nh t, thu n ấ l ậ ợ chuy nể
N ng h n BB ơ nh a, nh h n ẹ ơ BB th y tinh ủ
Kém
Kém
ẫ
T tố
Kh năng d n nhi
ả tệ
Ch ng ánh sáng
ố
Kém vì trong su tố Kém vì d b ễ ị
T tố
xuyên th uấ
D v do nhi
D phân h y
T
ng đ i t
ị
ễ ỡ
t ệ
ủ
ễ
ươ
t ố ố
Kh năng ch u nhi
ả tệ
ề ặ
ề
Đ ăn mòn b ề ộ m tặ
Ăn mòn ít, b m t ề ặ bóng, trong su tố
Ăn mòn ít, b m t ng đ i bóng t ố ươ
ế
ặ
Ăn mòn nhi u, b ề m t tráng thi c, có l p vecni
ớ
T
ng đ i t
Đ kínộ
T tố
ươ
t ố ố
ố
ạ
T t vì chai làm toàn kim lo i, k b ị lão hóa theo th i ờ gian.
PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ
1.Nh ng nguy c t môi tr ng xung quanh ơ ừ ữ ườ
ố
ệ ủ ặ ạ ẩ
t là tia t ả ổ
• Ánh sáng: th y tinh trong su t nên d b ánh sáng ễ ị ngo i) => thúc đ y các ư ự ệ ệ ả ạ ớ
ấ ng tác v i các ch t khác khi đ ngoài ánh ẽ ươ ể ớ
xuyên qua (đ c bi ử ph n ng hóa h c x y ra trong TP nh s thay đ i màu ả ứ ọ nh ng ch t nh y c m v i ánh sáng hi n di n trong TP, ữ nó s t ấ sáng.
ẩ ủ ườ ể ặ
ả ủ ể
ng có th làm tăng ho c c có th xâm nh p trong quá ậ ư ộ ẩ ả ể ấ ả
ữ ả ấ
• N c:ướ Hàm m c a môi tr gi m đ m c a TP, n ướ trình s n xu t, b o qu n, v n chuy n, l u thông s n ả ậ ả ph m => x y ra ph n ng gi a các ch t trong s n ả ứ ả ng mía… ph m nh đ ư ườ ẩ ẩ
PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ
2.Nh ng nguy c t bao bì ơ ừ ữ
2, b i: s thoát ự
ư ủ ấ ấ ụ • S xuyên th m c a các ch t nh oxi, CO
ự m, s th t thoát ch t th m… ự ấ ẩ ấ ơ
ừ ấ ả
• S h h ng TP do các ch t hòa tan t ạ bao bì làm gi m ng, c m quan, màu s c, tr ng thái, nhi m ch t ễ ấ ả ắ
ự ư ỏ ch t l ấ ượ đ c h i… ạ ộ
PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ
3.S h h ng TP do tác đ ng c h c ự ư ỏ ơ ọ ộ
• Trong quá trình đóng gói
• Trong quá trình b o qu n, v n chuy n, trao đ i hàng ể ả ả ậ ổ
hóa.
=> D v d h h ng ễ ỡ ễ ư ỏ
PH N 5. Ầ CÁCH V N CHUY N BB TH Y TINH Ể Ủ Ậ
N
C TĂNG L C
ƯỚ
Ự
TÂN HI P PHÁT Ệ
PEPSICO
PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ
Kh o sát t
ng
i tiêu dùng
ừ
ườ
ả
PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ
PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ
• Sting dâu: - Điêm yêu cua Sting dâu hiên nay đo chinh la cac
̉ ́ ̉ ̣ ́ ́ ̀ ́
̀ ̉ ́ ̉ ̉
ng trinh quang ba cho san phâm ch a thât s ̣ ự ư i tiêu dung ́ ượ
́ ườ
́ ̀
ch ươ gây ân t đăc biêt la gi
i tre.
ng sâu săc trong tâm tri ng ̀ ớ
̣ ̣ ̉
- Nh ng môt đăc điêm ma Sting dâu đa chinh phuc
̣ ̣ ̉ ̀ ̃ ̣
́ ̀ ̣ ̃ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̉
i mang đây chât năng
c khach hang manh me nhât đo la mau săc cua c giai khat. Mau hông t ươ
̉ ́ ̀ ̀ ̀ ́
i tre đa tao nên đăc điêm nhân diên Sting
ớ
̣ ̉ ̉ ̃ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣
ư đ ượ n ướ đông cua gi dâu.
PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ
• Number one dâu: - Qua điêm châm chât l ng đa thông kê thi cac yêu tô trong san ̉ ́ ̃ ́ ̀ ́ ́ ́ ̉
c điêm l n ơ ̉ ̀ ́ ̉
́ ̉ ̀ ̣ ̀ ́ ̉ ̃
c khâu vi cua gi ớ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̉
́ ̣ ́ ̣ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ́
́ ượ phâm Number One đêu kem h n Sting. Va nh ớ ̀ ượ nhât cua Number One dâu la đô gaz con it, ch a thoa man ư i tre. Trong qua trinh khao sat va phong đ ượ vân môt sô ban tre thi ho cho biêt Number One qua it gaz nên gây cam giac ngan khi uông va không thât s giai khat. ̣ ự ̉ ́ ́ ́ ̀ ̉ ́
- Mau săc cua san phâm Number One cung đ c đanh gia rât ̀ ́ ̉ ̉ ̉ ̃ ́ ́ ́
ượ cao nh ng vân không thê sanh băng Sting dâu. ư ̃ ̉ ́ ̀
ượ ̣ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ ̀
ẩ
ướ
ươ c điêm nan giai cua Tân Hi p Phát la tâp đoan nay s - Môt nh ̀ ử ệ d ng Number 1 cho quá nhi u s n ph m. H u nh s n ph m ầ ẩ ư ả ề ả ụ c tăng l c nào c a h cũng có logo và ch Number 1, t n ừ ướ ự ữ ủ ọ t. Đi u đó c tinh khi c cam ép, n cho t i s a đ u nành, n ề ế ướ ớ ữ ậ ng. ng hi u number 1 dâu trên th tr đã làm loãng th ị ườ ệ
PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ
• Number one dâu:
̉ ́ ̉ ̀ ̣ ̉ ̀
- Kiêu dang chai cua Number One dâu vê loai chai thuy tinh thi c giai khat cua Tân ̣ ướ ớ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̉ ́ ̉ ́ ̉
̣ ́ ́ ̣ ̣
c ân t c s khac biêt nên không tao ự ̣ ượ ự ư ̣ ́ ượ ớ ̀ ̀
̀ ử ự ̉ ́ ̣ ̣
i tiêu dung chi nghi đên Sting. i thi ng cung môt kiêu dang v i tât ca cac loai n Hiêp Phat ch không tao đ ứ đ ng con chai nh a thi ra đ i sau so v i chai nh a ờ ượ cua Sting dâu nên khi co nhu câu s dung chai nh a cho tiên l ợ ̀ ườ ̀ ̉ ̃ ́
- Vi vây cân tăng c ng chai nh a va ̣ ườ ự ̀ ̣ ̀ ́ ̉ ̀
ườ ơ ữ ̀ ̉ ̣ ̀ ̉ ́ ̉ ́
̉ ở ̀ ̉ ̉ ́ ́ ́ ̣ ̀ ̣ ̣
ng phat triên cho thi tr cân cai thiên h n n a vê kiêu dang chai đê Number One dâu co thê tr thanh san phâm mang yêu tô khac biêt va đai diên cho Tân Hiêp Phat ̣ ́
TÀI LI U THAM KH O Ả Ệ
ị ỹ ố ẩ ậ ự
• K thu t bao bì th c ph m – Đ ng Th Anh Đào • http://tailieu.vn • http://violet.vn • http://google.com.vn • ắ
“Sting th ng – Number One không thua” – www.nhipcaudautu.vn