NHÓM: 1 L PỚ : CCNTP12B GVHD : Cô Hoàng Anh MÔN : CB4003

THÀNH VIÊN NHÓM 1

ầ ị

1. Nguy n Th Kim Ng c ị 2. Tr n Th Nh ư 3. Th Th o Biên 4. Nguy n Tr n Lâm Thái Tân ầ ễ 5. Nguy n Tu n Anh ấ ễ

BB TH Y TINH C A Ủ N Ủ ƯỚ C TĂNG L C STING Ự

M c l c ụ ụ

GI

I THI U

PH N 1. Ầ

PHÂN TÍCH BAO BÌ

PH N 2. Ầ

SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC CÙNG M T S N PH M

PH N 3. Ầ

Ộ Ả

PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG TP KHI CH A Đ NG

PH N 4. Ầ

Ư Ỏ

Ơ

TRONG BB TH Y TINH

CÁCH V N CHUY N BAO BÌ TH Y TINH

C TĂNG L C

PH N 5. Ầ PH N 6. Ầ

SO SÁNH K THU T BB N Ỹ

ƯỚ

Ự STING DÂU

Ậ (PepsiCo) & NUMBER ONE DÂU (Tân Hi p Phát)

TH C PH M B SUNG – N

NG DÂU TÂY Đ

ƯỚ

C TĂNG L C STING H Ự

ƯƠ

S n ph m c a công ty PepsiCo Vi

t Nam

GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ

1. C u t o

ấ ạ

N p chai (n p mi n)

Mi ng chai (mi ng mũ)

C chai

Thân chai

Đ chai

ế

GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ

1. C u t o

ấ ạ

L p đ m cao su

N p mi n

GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ

1. C u t o

ấ ạ

Mi ng mũ

GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ

• Nhãn mác , thông tin ghi trên chai th y tinh b ng cách ủ

v l p s n tr c ti p lên bao bì ch không đ ẽ ớ ứ ự ế ơ ằ c in. ượ

GI I THI U PH N 1. Ầ Ớ Ệ

2

2. Thành ph n c a n ủ ầ ướ c tăng l c Sting ự

ộ ề

nhiên và t ng h p ợ ổ ự

ợ ợ ỗ ỗ

ợ ổ

• N c bão hòa CO ướ • Đ ng mía ườ • Ch t đi u ch nh đ axit (330 – 331ii) ỉ ấ • H n h p h ng dâu t ươ • H n h p premix (200 mg/l) • Caffeine (190 mg/l) • Inositol ( 30mg/l) • Vitamin B3 (10 mg/l), B6 (2 mg/l), B12 • Ch t ch ng oxy hóa (452i, 385) ố • Màu t ng h p (129) • nhân sâm

PHÂN TÍCH BB PH N 2. Ầ

1. Ch c năng ứ

=> Th hi n rõ nh t.

ể ệ

ử ụ

ng

• Ch c năng s d ng • Ch c năng thông tin • Ch c năng b o v ệ • Ch c năng Maketing • Ch c năng phân ph i ố • Ch c năng s n xu t ấ • Ch c năng môi tr ườ • Ch c năng văn hóa ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ

PHÂN TÍCH BAO BÌ PH N 2. Ầ

2. N i dung bao bì ộ

ươ ng dâu tây đ . ỏ ướ

t Nam. ự Sting h ệ

ng ố ườ

Đ ng Kh i, Qu n 1, Tp. H Chí Minh, Vi ấ Cao c Sheraton, s 88, đ ố t Nam. ồ ệ

• Tên th c ph m: ẩ N c tăng l c ự • Tên công ty: Công ty PepsiCo Vi • Đ a ch c s s n xu t: ỉ ơ ở ả ậ ở ự 240 ml ị ồ ể

ử ụ ả

ướ ạ ẫ ố

• Th tích th c: • Ngày s n xu t, h n s d ng. ạ ấ • H ng d n s d ng: Ngon h n khi u ng l nh. ơ ử ụ • Yêu c u khi s d ng: Đ n i thoáng mát, tránh n ng. ể ơ ử ụ ắ ầ

PHÂN TÍCH BAO BÌ PH N 2. Ầ

3. Yêu c u bao bì ầ

ệ ả ả khí và mùi

ạ ị

ẹ ệ ả ẩ ấ

ẩ ễ ở ắ

• Không đ c và đ m b o v sinh ộ • Gi đ m, gi ữ ữ ộ ẩ • C n quang ả • B o v s n ph m: nguyên v n, không b va ch m ệ ả ả • C u t o n p d m , ki u mi ng l y s n ph m thích ấ ạ ể ắ ậ ợ ể h p, đ y kín n p. ở ợ

ẩ ị ệ ả

• Ki u dáng, kích c : thích h p và th m m . ỹ • BB c n in n bên ngoài và ph i ch u trách nhi m. ấ ầ • D tiêu h y. ủ ễ

SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ

Bao bì kim lo iạ

Bao bì plastic

Bao bì th y tinh

SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ

N i dung so sánh

BB plastic

BB th y tinh ủ

BB kim lo iạ

MSMV

Không th yấ

N i dung BB

In tr c ti p lên

ế

ẽ ơ

Không in tr c ự ti p, v , s n ế lên.

In trên mi ng ế plastic m ng ỏ b c vòng thân ọ chai.

Thành ph n ầ s n ph m

In trên n p, ch ữ ắ nh , khó nhìn.

Trên thân chai, d nhìn

Trên thân chai, d nhìn

240 ml

330 ml

250ml

Th tích ể

ng

Gia tr dinh d ị

ưỡ

Không th yấ

H n s d ng

12 tháng

6 tháng

ử ụ

12 tháng

SO SÁNH V I BAO BÌ KHÁC PH N 3. Ầ Ớ

N i dung so sánh

BB plastic

BB th y tinh ủ

BB kim lo iạ

Kh i l

ng

ố ượ

ẹ i cho v n

ặ ệ

ặ ự

N ng nh t, b t ấ ti n trong v n chuy nể

Nh nh t, thu n ấ l ậ ợ chuy nể

N ng h n BB ơ nh a, nh h n ẹ ơ BB th y tinh ủ

Kém

Kém

T tố

Kh năng d n nhi

ả tệ

Ch ng ánh sáng

Kém vì trong su tố Kém vì d b ễ ị

T tố

xuyên th uấ

D v do nhi

D phân h y

T

ng đ i t

ễ ỡ

t ệ

ươ

t ố ố

Kh năng ch u nhi

ả tệ

ề ặ

Đ ăn mòn b ề ộ m tặ

Ăn mòn ít, b m t ề ặ bóng, trong su tố

Ăn mòn ít, b m t ng đ i bóng t ố ươ

ế

Ăn mòn nhi u, b ề m t tráng thi c, có l p vecni

T

ng đ i t

Đ kínộ

T tố

ươ

t ố ố

T t vì chai làm toàn kim lo i, k b ị lão hóa theo th i ờ gian.

PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ

1.Nh ng nguy c t môi tr ng xung quanh ơ ừ ữ ườ

ệ ủ ặ ạ ẩ

t là tia t ả ổ

• Ánh sáng: th y tinh trong su t nên d b ánh sáng ễ ị ngo i) => thúc đ y các ư ự ệ ệ ả ạ ớ

ấ ng tác v i các ch t khác khi đ ngoài ánh ẽ ươ ể ớ

xuyên qua (đ c bi ử ph n ng hóa h c x y ra trong TP nh s thay đ i màu ả ứ ọ nh ng ch t nh y c m v i ánh sáng hi n di n trong TP, ữ nó s t ấ sáng.

ẩ ủ ườ ể ặ

ả ủ ể

ng có th làm tăng ho c c có th xâm nh p trong quá ậ ư ộ ẩ ả ể ấ ả

ữ ả ấ

• N c:ướ Hàm m c a môi tr gi m đ m c a TP, n ướ trình s n xu t, b o qu n, v n chuy n, l u thông s n ả ậ ả ph m => x y ra ph n ng gi a các ch t trong s n ả ứ ả ng mía… ph m nh đ ư ườ ẩ ẩ

PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ

2.Nh ng nguy c t bao bì ơ ừ ữ

2, b i: s thoát ự

ư ủ ấ ấ ụ • S xuyên th m c a các ch t nh oxi, CO

ự m, s th t thoát ch t th m… ự ấ ẩ ấ ơ

ừ ấ ả

• S h h ng TP do các ch t hòa tan t ạ bao bì làm gi m ng, c m quan, màu s c, tr ng thái, nhi m ch t ễ ấ ả ắ

ự ư ỏ ch t l ấ ượ đ c h i… ạ ộ

PHÂN TÍCH NGUY C LÀM H H NG PH N 4. Ầ Ư Ỏ Ơ

3.S h h ng TP do tác đ ng c h c ự ư ỏ ơ ọ ộ

• Trong quá trình đóng gói

• Trong quá trình b o qu n, v n chuy n, trao đ i hàng ể ả ả ậ ổ

hóa.

=> D v d h h ng ễ ỡ ễ ư ỏ

PH N 5. Ầ CÁCH V N CHUY N BB TH Y TINH Ể Ủ Ậ

N

C TĂNG L C

ƯỚ

TÂN HI P PHÁT Ệ

PEPSICO

PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ

Kh o sát t

ng

i tiêu dùng

ườ

PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ

PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ

• Sting dâu: - Điêm yêu cua Sting dâu hiên nay đo chinh la cac

̉ ́ ̉ ̣ ́ ́ ̀ ́

̀ ̉ ́ ̉ ̉

ng trinh quang ba cho san phâm ch a thât s ̣ ự ư i tiêu dung ́ ượ

́ ườ

́ ̀

ch ươ gây ân t đăc biêt la gi

i tre.

ng sâu săc trong tâm tri ng ̀ ớ

̣ ̣ ̉

- Nh ng môt đăc điêm ma Sting dâu đa chinh phuc

̣ ̣ ̉ ̀ ̃ ̣

́ ̀ ̣ ̃ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̉

i mang đây chât năng

c khach hang manh me nhât đo la mau săc cua c giai khat. Mau hông t ươ

̉ ́ ̀ ̀ ̀ ́

i tre đa tao nên đăc điêm nhân diên Sting

ớ

̣ ̉ ̉ ̃ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣

ư đ ượ n ướ đông cua gi dâu.

PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ

• Number one dâu: - Qua điêm châm chât l ng đa thông kê thi cac yêu tô trong san ̉ ́ ̃ ́ ̀ ́ ́ ́ ̉

c điêm l n ơ ̉ ̀ ́ ̉

́ ̉ ̀ ̣ ̀ ́ ̉ ̃

c khâu vi cua gi ớ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̉

́ ̣ ́ ̣ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ́

́ ượ phâm Number One đêu kem h n Sting. Va nh ớ ̀ ượ nhât cua Number One dâu la đô gaz con it, ch a thoa man ư i tre. Trong qua trinh khao sat va phong đ ượ vân môt sô ban tre thi ho cho biêt Number One qua it gaz nên gây cam giac ngan khi uông va không thât s giai khat. ̣ ự ̉ ́ ́ ́ ̀ ̉ ́

- Mau săc cua san phâm Number One cung đ c đanh gia rât ̀ ́ ̉ ̉ ̉ ̃ ́ ́ ́

ượ cao nh ng vân không thê sanh băng Sting dâu. ư ̃ ̉ ́ ̀

ượ ̣ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ ̀

ướ

ươ c điêm nan giai cua Tân Hi p Phát la tâp đoan nay s - Môt nh ̀ ử ệ d ng Number 1 cho quá nhi u s n ph m. H u nh s n ph m ầ ẩ ư ả ề ả ụ c tăng l c nào c a h cũng có logo và ch Number 1, t n ừ ướ ự ữ ủ ọ t. Đi u đó c tinh khi c cam ép, n cho t i s a đ u nành, n ề ế ướ ớ ữ ậ ng. ng hi u number 1 dâu trên th tr đã làm loãng th ị ườ ệ

PEPSICO & NUMBER ONE PH N 6. Ầ

• Number one dâu:

̉ ́ ̉ ̀ ̣ ̉ ̀

- Kiêu dang chai cua Number One dâu vê loai chai thuy tinh thi c giai khat cua Tân ̣ ướ ớ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̉ ́ ̉ ́ ̉

̣ ́ ́ ̣ ̣

c ân t c s khac biêt nên không tao ự ̣ ượ ự ư ̣ ́ ượ ớ ̀ ̀

̀ ử ự ̉ ́ ̣ ̣

i tiêu dung chi nghi đên Sting. i thi ng cung môt kiêu dang v i tât ca cac loai n Hiêp Phat ch không tao đ ứ đ ng con chai nh a thi ra đ i sau so v i chai nh a ờ ượ cua Sting dâu nên khi co nhu câu s dung chai nh a cho tiên l ợ ̀ ườ ̀ ̉ ̃ ́

- Vi vây cân tăng c ng chai nh a va ̣ ườ ự ̀ ̣ ̀ ́ ̉ ̀

ườ ơ ữ ̀ ̉ ̣ ̀ ̉ ́ ̉ ́

̉ ở ̀ ̉ ̉ ́ ́ ́ ̣ ̀ ̣ ̣

ng phat triên cho thi tr cân cai thiên h n n a vê kiêu dang chai đê Number One dâu co thê tr thanh san phâm mang yêu tô khac biêt va đai diên cho Tân Hiêp Phat ̣ ́

TÀI LI U THAM KH O Ả Ệ

ị ỹ ố ẩ ậ ự

• K thu t bao bì th c ph m – Đ ng Th Anh Đào • http://tailieu.vn • http://violet.vn • http://google.com.vn • ắ

“Sting th ng – Number One không thua” – www.nhipcaudautu.vn