TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI
KHOA QUN TRỊ KINH DOANH
BÀI THUYẾT TRÌNH NM
N: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH
ĐỀ TÀI: THIẾT LẬP D ÁN ĐU TƯ
“CỬA HÀNG Đ MAY ONLINE SAMAY”
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN: ĐÀO THỊ THƯƠNG
SINH VIÊN THỰC HIN:
1. MAI THANH TRANG-A6-CĐ5
2. HỒ HOÀNG QUỲNH TRANG-A6-CĐ5
3. PHẠM QUỲNH TRANG-ANH^-CĐ5
4. LÊ THỊ HỒNG NHUNG-A6-CĐ5
5. NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG-A6-CĐ5
6. NGUYỄN HNG NGỌC-A6-CĐ5
Tháng 8/2011
Samay
1
MC LC
CHƯƠNG I: VÀI NÉT VỀ SAM AY ....................................................................................................... 4
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THTRƯỜNG ............................................................................................. 8
1. Phân tích môi tng ............................................................................................................... 8
2. Phân tích cầu thị tng .................................................................................................................... 8
2.1 Khách hàng mục tiêu: .................................................................................................................. 8
2.2 Số liu thống ........................................................................................................................... 8
3. Phân tích cung thị tng................................................................................................................. 12
3.1Phân tích đối thủ cnh tranh ....................................................................................................... 12
3.2.Đối thủ tiềm n .......................................................................................................................... 17
4. Phân tích SWOT .............................................................................................................................. 18
4.1 Điểm mnh ............................................................................................................................ 18
4.2 Điểm yếu.................................................................................................................................... 18
4.3 Cơ hội ........................................................................................................................................ 18
4.4 Nguy...................................................................................................................................... 18
4.4 Ma trận SWOT .......................................................................................................................... 19
CHƯƠNG III: MÔ T D ÁN ............................................................................................................. 20
1.Mô tả dự án .......................................................................................................................................20
1.1.Đa điểm.....................................................................................................................................20
1.2 Cấu trúc của các topic mạng ......................................................................................................20
1.3 Sản phẩm và dịch v..................................................................................................................20
2. Phương thức hoạt động ....................................................................................................................21
2.1 Hot động kinh doanh................................................................................................................21
2.2 Chiến lược phát triển .................................................................................................................22
Samay
2
2.3 Chiến lược cạnh tranh ................................................................................................................22
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ D ÁN ........................................................................................................24
1.Phân tích tài chính.............................................................................................................................24
1.1 Các vấn đề chung.......................................................................................................................24
1.2 Phân bổ nguồn vốn ban đầu.......................................................................................................25
2. Các giả đnh tài chính.......................................................................................................................27
2.1 Giả định về lưu lưng khách hàng.............................................................................................27
2.2 Giả định về chi phí trong 03 tháng đầu......................................................................................27
2.3 Giả định về nhập nguyên vật liệu ..............................................................................................27
2.4 Giả đinh về doanh thu................................................................................................................28
3. Doanh thu và chi phí hoạt động .......................................................................................................29
3.1 Chi phí hoạt động trong năm đu tn .......................................................................................29
3.2 Doanh thu và chi phí hoạt động trong 12 tháng đầu kinh doanh ...............................................29
3.3 Thời gian hoàn vốn ....................................................................................................................30
3.4 Doanh thu và chi phí dự tính quac năm ................................................................................31
3.5 Chỉ tu đánh g hiệu quả tài chính ca dự án ..........................................................................34
PH LC: PHIU ĐIU TRA ................................................................................................................35
Samay
3
LI MỞ ĐU
Đây đề án nghiên cứu thực hiện dự án Samay để tham gia cuộc thi “Khi nghiệp cùng Kawai 2011”,
chúng tôi những sinh viên vẫn còn ngồi trên ghế nhà trưng đã gp rất nhiều khó khăn và những trở ngại.
Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận đưc s ủng hộ giúp đỡ rất nhiu t phía gia đình, bạn bè cũng như một
số thầy cô trong tng để hoàn thành dự án.
S nhiệt tình đó đã to cho chúng tôi hứng khởi và quyết tâm để hoàn thành dự án dù có nhiều vưng mắc
trong quá trình thực hiện. Chúng tôi vẫn xin m ơn những s giúp đỡ quý g đó tin tưởng vào s
thành công của dự án. Chúng tôi hi vọng công trình mang rất nhiều tâm huyết này s tiếp tục nhận đưc sự
ng ng, cổ vũ trong thời gian tới đ có th thực sự đưc triển khai và hoàn thiện trong thực tế.
Trong thời lượng yêu cầu của môn học Qun trị tài chính”, chúng tôi xin giới thiệu khái quát về ý
tưởng hình thành dự án Cửa hàng đồ may online Samayphần Hoạch định đầu tư, D toán vốn và
Xác định dòng tin dự án” (Da theo phần nội dung phần IV, chương IVQuản tr đầu tư dài hạn của
doanh nghip haochj định đầu ). Hi vọng bài thuyết trình s mang lại cho các bạn những kiến thức
bổ ích.
Trân trọng
Nhóm thực hin Samay.
Samay
4
CHƯƠNG I: VÀI T V SAMAY
Ý tưởng về một cửa hàng may đồ online đưc hình thành sau khi các thành viên trong nhóm nhận
ra rằng, khi trở thành một nhân viên của c công ty tc chem không còn đủ thời gian đi các cửa hàng
lớn nhỏ để tìm cho nh bộ trang phục yêu thích. Cũng như vậy, khi ngưi phụ nữ đã gia đình
con tnhu cầu đó ng lớn nhưng lại ng khó để đápng. Tuy nhiên chị em phụ nữ nào cũng đều có nhu
cầu mua sm cho nh những bộ trang phục nh thích, phợp với bản thân t kiu dáng, phong ch
đến chấtng g thành.
Vậy, u hỏi đặt ra : Ti sao không nơi nào thể giúp c chị em công s không mất thời
gian để đi tìm kiếm rồi thử đồ vẫn thể s hữu trang phục hợp thời trang, vừa vặn đặc biệt chất
lượng đã tốt lại đưc bảo hành còn g cả tphải chăng? T đó, c thành viên nảy ra một ý tưng đó là:
đồ may online-Samay.
Thương mại điện t ngày nay đã không còn quá xa lạ với chem phụ nữ nói riêng ngưi tu
dùng nói chung. Hình thức kinh doanh qua Internet ngày ng được phổ biến rộng rãi vi s đa dạng về
loại hình kinh doanh, mặt hàng kinh doanh, t những sản phẩm thiết yếu đến hàng hóa cao cấp. S dụng
hình thương mại đin t cho ớc đầu khởi nghiệp một trong snhững la chọn hàng đầu của các
bạn trẻ ngày nay. Và nhóm thc hiện Samay cũng la chọn hướng đi này cho bước khi nghiệp của mình.
Hiện nay, thị tng trang phục trong thành phố Nội tập trung lớn nhất hàng bán sẵn, t
trọng hàng may cũng chchiếm 1 phần nhỏ. Tuy nhiên, những hàng quần áo bán sn thì không phải đa chỉ
nào cũng đáp ng được nhu cầu về sn phẩm của khách hàng như: không mất thời gian để lựa chọn, hợp
thời trang, đường cắt may đẹp, chất ợng vải tốt, kiểu dáng vừa vặn với người và phù hợp túi tiền của họ.
Tờng, khách hàng chỉ thể la chọn sản phẩm chỉ đápng 1 hoặc nhiều nhất 2 trong số những mong
muốn trên 1 sn phẩm. Chính dựa vào những nhận định ban đầu như vậy, nhóm thc hiện đã quyết định
xây dựng cửa hàng may online Samay.
Tớc hết, nhóm thc hiện xin trình bày khái quát sơ qua về mô hình hoạt động của Samay.
1- Samay là gì?
Tên ca hàng: Samay
Mô hình: cung cấp đồ may thông qua internet
2- nh thức hoạt động
Samay áp dụng hình Thương mại điện t B2C trong kinh doanh. Cách thức cthể
như sau: