
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM
MÔN: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH
ĐỀ TÀI: THIẾT LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ
“CỬA HÀNG ĐỒ MAY ONLINE SAMAY”
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: ĐÀO THỊ THƯƠNG
SINH VIÊN THỰC HIỆN:
1. MAI THANH TRANG-A6-CĐ5
2. HỒ HOÀNG QUỲNH TRANG-A6-CĐ5
3. PHẠM QUỲNH TRANG-ANH^-CĐ5
4. LÊ THỊ HỒNG NHUNG-A6-CĐ5
5. NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG-A6-CĐ5
6. NGUYỄN HỒNG NGỌC-A6-CĐ5
Tháng 8/2011

Samay
1
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: VÀI NÉT VỀ SAM AY ....................................................................................................... 4
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG ............................................................................................. 8
1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................................................... 8
2. Phân tích cầu thị trường .................................................................................................................... 8
2.1 Khách hàng mục tiêu: .................................................................................................................. 8
2.2 Số liệu thống kê ........................................................................................................................... 8
3. Phân tích cung thị trường................................................................................................................. 12
3.1Phân tích đối thủ cạnh tranh ....................................................................................................... 12
3.2.Đối thủ tiềm ẩn .......................................................................................................................... 17
4. Phân tích SWOT .............................................................................................................................. 18
4.1 Điểm mạnh ............................................................................................................................ 18
4.2 Điểm yếu.................................................................................................................................... 18
4.3 Cơ hội ........................................................................................................................................ 18
4.4 Nguy cơ...................................................................................................................................... 18
4.4 Ma trận SWOT .......................................................................................................................... 19
CHƯƠNG III: MÔ TẢ DỰ ÁN ............................................................................................................. 20
1.Mô tả dự án .......................................................................................................................................20
1.1.Địa điểm.....................................................................................................................................20
1.2 Cấu trúc của các topic mạng ......................................................................................................20
1.3 Sản phẩm và dịch vụ..................................................................................................................20
2. Phương thức hoạt động ....................................................................................................................21
2.1 Hoạt động kinh doanh................................................................................................................21
2.2 Chiến lược phát triển .................................................................................................................22

Samay
2
2.3 Chiến lược cạnh tranh ................................................................................................................22
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ........................................................................................................24
1.Phân tích tài chính.............................................................................................................................24
1.1 Các vấn đề chung.......................................................................................................................24
1.2 Phân bổ nguồn vốn ban đầu.......................................................................................................25
2. Các giả định tài chính.......................................................................................................................27
2.1 Giả định về lưu lượng khách hàng.............................................................................................27
2.2 Giả định về chi phí trong 03 tháng đầu......................................................................................27
2.3 Giả định về nhập nguyên vật liệu ..............................................................................................27
2.4 Giả đinh về doanh thu................................................................................................................28
3. Doanh thu và chi phí hoạt động .......................................................................................................29
3.1 Chi phí hoạt động trong năm đầu tiên .......................................................................................29
3.2 Doanh thu và chi phí hoạt động trong 12 tháng đầu kinh doanh ...............................................29
3.3 Thời gian hoàn vốn ....................................................................................................................30
3.4 Doanh thu và chi phí dự tính qua các năm ................................................................................31
3.5 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài chính của dự án ..........................................................................34
PHỤ LỤC: PHIẾU ĐIỀU TRA ................................................................................................................35

Samay
3
LỜI MỞ ĐẦU
Đây là đề án nghiên cứu và thực hiện dự án Samay để tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2011”,
chúng tôi – những sinh viên vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường đã gặp rất nhiều khó khăn và những trở ngại.
Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ rất nhiều từ phía gia đình, bạn bè cũng như một
số thầy cô trong trường để hoàn thành dự án.
Sự nhiệt tình đó đã tạo cho chúng tôi hứng khởi và quyết tâm để hoàn thành dự án dù có nhiều vướng mắc
trong quá trình thực hiện. Chúng tôi vẫn xin cám ơn những sự giúp đỡ quý giá đó và tin tưởng vào sự
thành công của dự án. Chúng tôi hi vọng công trình mang rất nhiều tâm huyết này sẽ tiếp tục nhận được sự
hưởng ứng, cổ vũ trong thời gian tới để có thể thực sự được triển khai và hoàn thiện trong thực tế.
Trong thời lượng và yêu cầu của môn học “Quản trị tài chính”, chúng tôi xin giới thiệu khái quát về ý
tưởng hình thành dự án “Cửa hàng đồ may online Samay” và phần “Hoạch định đầu tư, Dự toán vốn và
Xác định dòng tiền dự án” (Dựa theo phần nội dung phần IV, chương IV – Quản trị đầu tư dài hạn của
doanh nghiệp và haochj định đầu tư). Hi vọng bài thuyết trình sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức
bổ ích.
Trân trọng
Nhóm thực hiện Samay.

Samay
4
CHƯƠNG I: VÀI NÉT VỀ SAMAY
Ý tưởng về một cửa hàng may đồ online được hình thành sau khi các thành viên trong nhóm nhận
ra rằng, khi trở thành một nhân viên của các công ty thì các chị em không còn đủ thời gian đi các cửa hàng
lớn nhỏ để tìm cho mình bộ trang phục yêu thích. Cũng như vậy, khi người phụ nữ đã có gia đình và có
con thì nhu cầu đó càng lớn nhưng lại càng khó để đáp ứng. Tuy nhiên chị em phụ nữ nào cũng đều có nhu
cầu mua sắm cho mình những bộ trang phục mình thích, phù hợp với bản thân từ kiểu dáng, phong cách
đến chất lượng và giá thành.
Vậy, câu hỏi đặt ra là: Tại sao không có nơi nào có thể giúp các chị em công sở không mất thời
gian để đi tìm kiếm rồi thử đồ mà vẫn có thể sở hữu trang phục hợp thời trang, vừa vặn và đặc biệt chất
lượng đã tốt lại được bảo hành còn giá cả thì phải chăng? Từ đó, các thành viên nảy ra một ý tưởng đó là:
đồ may online-Samay.
Thương mại điện tử ngày nay đã không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ nói riêng và người tiêu
dùng nói chung. Hình thức kinh doanh qua Internet ngày càng được phổ biến rộng rãi với sự đa dạng về
loại hình kinh doanh, mặt hàng kinh doanh, từ những sản phẩm thiết yếu đến hàng hóa cao cấp. Sử dụng
mô hình thương mại điện tử cho bước đầu khởi nghiệp là một trong số những lựa chọn hàng đầu của các
bạn trẻ ngày nay. Và nhóm thực hiện Samay cũng lựa chọn hướng đi này cho bước khởi nghiệp của mình.
Hiện nay, thị trường trang phục trong thành phố Hà Nội tập trung lớn nhất là hàng bán sẵn, tỉ
trọng hàng may cũng chỉ chiếm 1 phần nhỏ. Tuy nhiên, những hàng quần áo bán sẵn thì không phải địa chỉ
nào cũng đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm của khách hàng như: không mất thời gian để lựa chọn, hợp
thời trang, đường cắt may đẹp, chất lượng vải tốt, kiểu dáng vừa vặn với người và phù hợp túi tiền của họ.
Thường, khách hàng chỉ có thể lựa chọn sản phẩm chỉ đáp ứng 1 hoặc nhiều nhất là 2 trong số những mong
muốn trên ở 1 sản phẩm. Chính dựa vào những nhận định ban đầu như vậy, nhóm thực hiện đã quyết định
xây dựng cửa hàng may online Samay.
Trước hết, nhóm thực hiện xin trình bày khái quát sơ qua về mô hình hoạt động của Samay.
1- Samay là gì?
Tên cửa hàng: Samay
Mô hình: cung cấp đồ may thông qua internet
2- Hình thức hoạt động
Samay áp dụng mô hình Thương mại điện tử B2C trong kinh doanh. Cách thức cụ thể
như sau:

