KHAI THÁC PHẦN MỀM HỌC TẬP
THỰC HÀNH: MRỘNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI RÈN LUYỆN
Thực hành: Mở rộng một số trò chơi rèn luy
I-Yêu cầu:
- Học sinh sủ dụng đợc các phần mềm học tập nhm ng cao hứng
thú hc tập.Biết sử dụng một số phần mền trò chơi nh phơng tiện giải trí và
tìm hiu đời sống, cách ứng xử trong xã hội và luyn kỹ nằng bàn phím,
chuột
-Giáo dục: HS tìm hiểu đời sống, cách ứng xử trong xã hi - Yêu môn
hc.
II-Chun bị:
- Phòng máy, phần mm trò chơi (Toán học, Mario, Typing....)
III-Lên lớp:1
-Kim tra (4 phút):
- Nêu cách mở và sử dụng phần mềm Mario?
2-Bài mi (30 phút): a-Giới thiệu bài:
b-Giảng bài:
Phơng pháp TG Nội dung
Giáo viên hớng dẫn làm
1. HS mmáy.
mẫu.
Học sinh quan sát làm theo.
Học sinh thực hành.
Giáo viên quan sát giúp đỡ
Hs yếu.
- Kích đúp/ Maicomputer/ MởC, hoặc D/ Chn
Gamer chn trò chơi mà các em tch:
Ví d trò chơi:
- Giáo viên hớng dẫn học sinh cách chơi.
- Học sinh thực hin chơi,
2. Tht khi chơng trình: n ESC/ Chọn FILE/
Quit.
3. Tht máy: Star/ Sutdow/ Ok
3. Củng cố dặn dò: (3')
- Nhận xét giờ học, chun b bài gi sau
Tuần 12.
THỰC HÀNH: MRỘNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI KHÁC
I-Yêu cầu:
- Học sinh sủ dụng đợc các phần mềm học tập nhm ng cao hứng
thú hc tập.Biết sử dụng một số phần mền trò chơi nh phơng tiện giải trí và
tìm hiu đời sống, cách ứng xử trong xã hội và luyn kỹ nằng bàn phím,
chuột
-Giáo dục: HS tìm hiểu đời sống, cách ứng xử trong xã hi - Yêu môn
hc.
II-Chun bị:
- Phòng máy, phần mm trò chơi (Toán học, Mario, Typing....)
III-Lên lớp:1
-Kiểm tra (4 phút):
- Nêu cách mở và sử dụng phần mềm Mario?
2-Bài mi (30 phút): a-Giới thiệu bài:
b-Giảng bài:
Phơng pháp TG Nội dung
Giáo viên hớng dẫn làm
mẫu.
Học sinh quan sát làm theo.
1. HS mmáy.
- Kích đúp/ Maicomputer/ MởC, hoặc D/ Chn
Gamer chn trò chơi mà các em tch:
Ví d trò chơi:
Học sinh thực hành.
Giáo viên quan sát giúp đỡ
Hs yếu.
- Giáo viên hớng dẫn học sinh cách chơi.
- Học sinh thực hin chơi,
2. Tht khi chơng trình: n ESC/ Chọn FILE/
Quit.
3. Tht máy: Star/ Sutdow/ Ok
3. Củng cố dặn dò: (3')
- Nhận xét giờ học, chun b bài gi sau