TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGH THÔNG TIN
HU NGH VIT - HÀN
KHOA CÔNG NGH ĐIN T - VIN THÔNG

THIT K NHÂN VT 2D “AREMNG DNG
TRONG RIOT GAME
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TT NGHIP
NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN
HSSV thc hin : H Th
MÃ HSSV : CCTD17A010
Cán b ng dn : ThS. Võ Thành Thiên
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
i
1
M ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay với sự phát triển không ngừng của ngành công
nghiệp giải trí, trong đó Game như một món ăn không thể thiếu trong
giới trẻ. Khi điện ảnh đang trở nên chững lại khan hiếm kịch bản
hay thì Game tiến tiếp sức với những nhân vật câu chuyện thần
thoại hoặc khoa học viễn tưởng, đặc biệt các series phim siêu anh
hung từ DC và Marvel.
Các màn chơi trong game dẫn dắt người chơi qua những câu
chuyện với kịch bản chặt chẽ tới đồ họa đỉnh cao “gây sốt” luôn
được update để phù hợp và tân tiến hơn. Ngoài bối cảnh đẹp mắt, thì
để một nhân vật trong game gây ấn tượng mạnh với người chơi ta
không thể không nhắc đến vai trò của Character Design. Chararacter
Design người tạo ra các nhân vật hấp dẫn sinh động cho dự án.
Tạo ra những bộ trang phục, phụ kiện tuyệt vời. người nắm rõ về
giải phẩu con người, động vật, sức thuyết phục chúng không
tồn tại trong thế giới thực.
Chính vì những lí do trên và là một người cuồng đồ họa Game,
có niềm đam mê với ngành Character Design, em quyết định chọn đề
tài Thiết kế nhân vật 2D “Arem” cho Riot Game.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mc tiêu nghiên cu:
- Nắm được cơ sở lý thuyết chung về ngành Character Design,
tạo ra tác phẩm người xem thích thú, ngạc nhiên chứ không phải
là một tác phẩm giống nhau và giống của ai đó.
- Xây đựng, đưa ra kế hoạch thực hiện đồ án một cách có hiệu
quả.
- Tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
2
Nhim v nghiên cu:
- Đồ án nằm trong chiến lược ra mắt tướng mới cho Game.
- Thiết kế sao cho phù hợp với phong cách hình ảnh, bối cảnh
lịch sử.
- Một nhân vật mang đến cái nhìn mới lạ, hấp dẫn.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cu:
- Xoay quanh nhng vấn đề Thiết kế nhân vt 2D
Phm vi nghiên cu:
- Toàn b Quy trình thiết kế nhân vật 2D “Arem”cho Riot
Game.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập và phân tích tài liệu – thông tin.
- Phương pháp nhận đánh giá nhận xét phản hồi từ người
xem.
- Khi đã sở thuyết, tiến hành vào kịch bản chi tiết,
phát thảo lên phần mềm hỗ tr
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Đề tài một dụ minh họa nhỏ về ứng dụng của ngành
thiết kế Game nói chung và thiết kế nhân vật 2D nói riêng.
- Ý nghĩa thực tiễn: Đề tài sẽ đóng vai trò rất quan trọng
vào Portfolio của i nhằm mục đích cho công việc sau khi tốt
nghiệp.
-Đề tài có thể truyền cảm hứng, gây ấn tượng tới người xem.
6. Dự kiến kết quả
- Dự kiến kết quả đạt được một Video âm thanh dưới dạng
hình ảnh chuyển động hợp nhất và hình ảnh thiết kế.
3
CHƢƠNG I: CƠ S LÝ LUN VÀ THC TIN
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
- Tên đề tài: Thiết kế nhân vật 2D “Arem” cho Riot Game
Hình thức thể hiện: 2D
Nhân vật 2D “Arem” một gái Wahan, thông minh ng
dạ, người thừa kế gia tộc mẫu hệ tiếp theo của bộ tộc Wahan,
hiện thân của Huma. Khi bị bắt về Noxus, cội nguồn của mẹ Asa
Shin, mới tìm thấy quyền năng của mình. sử dụng để đối
đầu với Swain, bảo vệ Wahan và ngăn chặn dã tâm của hắn.
Trang phục được thiết kế mang âm sắc Việt, hóa thân khác
của hình mẫu ban đầu nhân vật.
1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN TỚI ĐỀ TÀI
1.3. CƠ SỞ LÝ LUẬN TRONG QUY TRÌNH THIẾT KẾ
1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng
1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng