
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
THIẾT KẾ NHÂN VẬT 2D
CHO GAME ĐẤU TRƢỜNG CHÂN LÝ
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN
Sinh viên thực hiện : Hồ Thị Kim Lệ
Mã sinh viên : K12C02131
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
CHƢƠNG 1. PHẦN MỞ ĐẦU
1.1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng game như Gerena,…
trong đó đấu trường chân lý là một phần của Gerena. Với những
người sành chơi họ tìm những nhân vật có ngoại hình rất đẹp, kì
quái,… kèm theo đó là chiêu thức của những nhân vật đó. Những
người hay chơi game hay mới bắt đầu chơi họ thường tìm các nhân
vật game có ngoại hình đẹp và quái dị để chọn chơi thêm vào đó họ
còn nhìn về vũ khí nhân vật vì vậy đòi hỏi những người thiết kê nhân
vật game phải có mắt thẩm mĩ cao và có sức sáng tạo liên tục để đáp
ứng nhu cầu của người chơi. Với những người sành chơi họ tìm
những nhân vật có ngoại hình đẹp nhưng không kém phần kinh dị,
hung tợn,… kèm theo đó là chiêu thức của những nhân vật đó.
Việc chơi game hiện nay đang là ứng dụng giải trí của rất
nhiều người dùng, dùng để giải trí, xả stress cho một ngày làm việc
mệt mỏi…không chỉ để giải trí mà hiện nay game còn được xem là
một môn thể thao mới. Việc tạo ra một con nhân vật cực kì quan
trọng trong.
Vì thế, em đã chọn đề tài “Thiết kế nhân vật 2D cho game đấu
trường chân lý” để phục vụ cho việc tiến hành Đồ án tốt nghiệp sau 3
năm học của mình.
1.1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngày càng nhiều game thuộc thể loại game online được sản
xuất phục vụ cho những game thủ, nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc điện
thoại thông minh chạy android hay iOS thì việc lựa chọn tải chúng
không có gì khó khăn.
Khởi nguồn của game online tại Việt Nam không ai khác
chính là những trò chơi với đồ họa game 2D online, tuy đơn giản
nhưng cũng không kém phần tinh tế, nó không đòi hỏi quá nhiều vào
cấu hình máy cao nên sớm tạo được cơn sóng lúc bấy giờ. Trải qua
một thời gian khá lâu, vậy mà game 2D online vẫn đã và đang tiếp

2
tục trở thành tâm điểm không thể thiếu trong sự lựa chọn của hầu hết
người chơi lẫn các nhà phát hành.
Nói về sự thành công của dòng game 2D này, chúng ta không
thể phủ nhận rằng nó chắc chắn sẽ không tồn tại được quá lâu nếu
như các game thủ chịu thay đổi cách nhìn nhận của mình về game.
Chính vì lẽ đó mà cho dù có hàng loạt các game 3D đình đám được
ra mắt song dòng game 2D online này vẫn ung dung vì nó thừa biết
rằng mình sẽ không khiến các người chơi phải vã mồ hôi để tìm ra
cách điều khiển chuột, cách chơi cũng như cách xoay góc nhìn làm
sao để tốt nhất.
Vì vậy để mang tính đột phá và phát triểu hơn cho dòng game
này, e đã có ý tưởng thiết kế và xây dựng ra nhân vật game trong đấu
trường chân lý mà ở đó môi trường trong game và các đối tượng sẽ
hoàn toàn bằng 2D. Sao cho nhân vật trong game mang lại sự hài hòa
màu sắc tươi mới, hấp dẫn và chân thật nhất đến người chơi game.
1.1.2. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
Đối tượng nghiên cứu của đề tài:
Tâm lý, thị hiếu, thẩm mỹ về game 2D của người chơi hiện
nay.
Nghiên cứu các thể loại game 2D đang hot nhất hiện nay.
Sưu tầm các concept 2D, các nhân vật game đang được yêu
thích để thiết kế nhân vật của mình đúng ý tưởng, ngoài ra phải bắt
kịp xu hướng của người chơi.
Thiết kế nhân vật game mang tính riêng biệt, mang đặc
trưng của dòng game, nhưng vẫn có sự tươi mới về ngoại hình, chiêu
thức.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài:
Không giới hạn về dữ liệu, nghiên cứu và xem qua tất cả
các loại game 2D, có trên thế giới hiện nay. Học hỏi và tạo ra cái mới
cho bản thân.
Tư liệu khai thác:

3
Các tạo hình, concept của các hãng game nổi tiếng.
Các đề tài đồ án có liên quan.
Các giáo trình 2D của các trung tâm đào tạo có liên quan
đến đề tài.
Tư liệu, thông tin các trang web, cộng đồng game 2D lớn.
Nghiên cứu độ tương thích, dung lượng phù hợp của các
môi trường game theo từng thể loại game khác nhau.
Nghiên cứu cấu hình nền tảng phổ biến của các thiết bị
chạy game 3D hiện nay.
1.2. SƠ LƢỢC VỀ LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
1.3. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
Mục đích:
_ Thiết kế một nhân vật game 2D 100% cho game.
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài:
_Qua quá trình thiết kế nhân vật game cho đấu trường chân lý
sẽ giúp em thể hiện được bằng hết khả năng tạo hình 2D cho nhân
vật mà em đã được học trong 3 năm qua ở Trường đại học công nghê
thông tin và truyền thông Việt Hàn.
_ Tạo hình của nhân vật đều phù hợp với thể loại game.