YOMEDIA
ADSENSE
Tự nhiên và xã hội lớp 3_tuần 23-24
173
lượt xem 19
download
lượt xem 19
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết: Mô tả sự đa dạng về màu sắc, hình dáng và độ lớn của lá cây. - Nêu đặc điểm chung cấu tạo ngoài của lá cây. - Phân loại các lá cây sưu tầm được.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tự nhiên và xã hội lớp 3_tuần 23-24
- TUẦN 23 . Tự nhiên xã hội. Lá cây. I- Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết: Mô tả sự đa dạng về màu sắc, hình dáng và độ lớn của lá cây. - - Nêu đặc điểm chung cấu tạo ngoài của lá cây. - Phân loại các lá cây sưu tầm được. Thầy:- Hình vẽ SGK trang 86,87. Giấy khổ Ao và băng keo. II- Đồ dùng dạy học: Trò:- Sưu tầm các loại lácây khác nhau. III- Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1.Tổ chức: - Hát. 2.Kiểm tra: - Nêu ích lợi của 1 số rễ cây? - Vài HS nêu ích lợi của lá cây. - Nhận xét - Nhận xét, nhắc lại. 3.Bài mới: Hoạt động 2 Thảo luận nhóm. *Mục tiêu:Biết mô tả sự đa dạng về mầu sắc, hình dạng và độ lớn của lá cây. Nêu 1
- được đặc điểm chung về cấu tạo của lá cây. *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo cặp: - Lắng nghe Yêu cầu: QS hình trang 86,87, kết hợp lá - Hai bạn trong bàn thảo luận chỉ ra cây mang đến thảo luận: được màu sắc, hình dạng, kích thước - Màu sắc, hình dạng, kích thước của của những lá cây. những lá cây. - Chỉ được đâu lá cuống lá, phiến lá của - Chỉ cuống lá, phiến lá của 1 số lá cây những lá cây mà mình sưu tầm được sưu tầm được. - Đại diện báo cáo kết quả. Bước2: Làm việc cả lớp: Lá cây thường có mầu xanh lục, 1số lá cây có mầu đỏ hoặcvàng. Lá cây có nhiều hình dạng và độ lớn khác nhau. Mỗi lá Kết luận: Lá cây thường có mầu xanh lục, thường có cuống lá và phiến lá,trên phiến 1số lá cây có mầu đỏ hoặcvàng. Lá cây có lá có ngân. nhiều hình dạng và độ lớn khác nhau. Mỗi lá thường có cuống lá và phiến lá,trên phiến lácó ngân. Hoạt động 2 Làm việc với việc thật: *Mục tiêu:Phân loại các lá cây sưu tầm được. 2
- *Cách tiến hành: Chia nhóm. Phát giấy. Giao việc:Xếp lá cây theo từng nhó có kích thước, hình dạng tương tự như nhau - Làm việc theo nhóm. đính vào giấy. - Đại diện báo cáo KQ. 4- Củng cố- Dặn dò: -Nêu đặc diểm chung về cấu tạo ngoài của lá cây? - HS nêu. - Về học bài. Nhắc nhở h/s công việc về nhà Thứ năm ngày 15 tháng 2 năm 2007 Tự nhiên xã hội. Khả năng kỳ diệu của lá cây. I- Mục tiêu:Sau bài học, học sinh biết: -Nêu chức năng của lá cây. - Kể ra những ích lợi của lá cây. Thầy:- Hình vẽ SGK trang 88,89. Giấy khổ Ao và băng keo. II- Đồ dùng dạy học: Trò:- Sưu tầm các loại lácây khác nhau. III- Hoạt động dạy và học: 3
- Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1- Tổ chức: - Hát. 2- Kiểm tra: -Nêu đặc điểm chung về cấu tạo ngoài - Vài HS nêu của lá cây? 3- Bài mới: Hoạt động 2 Làm việc với SHK theo cặp. *Mục tiêu:Biết chức năng của lá cây. *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo cặp: Yêu cầu: QS hình trang 88, tự đặt ra câu hỏi và trả lời câu hỏi của nhau.VD: - Lắng nghe. -Trông quá trình quang hợp, lá cây hấp - Thảo luận. thụ khí gì và thải ra khí gì? - Qua trình quang hợp xẩy ra trong điều kiện nào? - Trông qua trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì? - Ngoài chức năng quang hợp cây còn có chức năng gì? - HS thi đặt ra câu hỏi và chức năng của lá 4
- Bước2: Làm việc cả lớp: cây. a- KL: Lá cây có 3 chức năng: - Quang hợp. - Hô hấp. - Thoát hơi nước. Hoạt động 2Thảo luận nhóm. b- Mục tiêu:Kể ra những ích lợi của lá cây. c- Cách tiến hành: - Làm việc theo nhóm. Chia nhóm. Phát giấy. - Đại diện báo cáo KQ. Giao việc:dựa vào thực tế và QS hình Lá cây có ích lợi: trang 89SGK nói về ích lợi của lá cây? Để ăn. Làm thuốc. Gói bánh. Làm nón. Lợp nhà... 4- Củng cố- Dặn dò: -Nêu ích lợi của lá cây? - HS nêu. - Về học bài. Nhắc nhở h/s công việc về nhà 5
- TUẦN 24 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2007 Tự nhiên xã hội. Hoa. I- Mục tiêu:Sau bài học, học sinh biết: - QS so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc,mùi hương của 1 số loài hoa. - Kể tên 1 số bộ phận thường có của 1 bông hoa. - Phân loại các bông hoa sưu tầm được. - Nêu đượccá chức năng và ích lợi của cây. Thầy:- Hình vẽ SGK trang 90, 91. II- Đồ dùng dạy học - Sưu tầm các loại hoa kkhác nhau khác nhau. Trò:- Sưu tầm các loại hoa kkhác nhau khác nhau. III- Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1-Tổ chức: - Hát. 2-Kiểm tra: Nêu ích lợi của 1 số lá cây? - Vài HS. 3-Bài mới: Hoạt động 2 QS và thảo luận nhóm. a-Mục tiêu:Biết QS để tìm ra sự khác nhau về mầu sắc, mùi hương của 1 số loài 6
- hoa. Kể tên các bộ phận thường có của 1 bông hoa. b-Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm Yêu cầu: QS hình trang 86,87, kết hợp - Lắng nghe. hoa mang đến thảo luận: - Thảo luận. - Màu sắc, bông nào có mùi thơm, bông nào không có mùi thơm - Chỉ cuống hoa, cánh hoa, nhị hoa của 1 số bông hoa sưu tầm được. Bước2: Làm việc cả lớp: - Đại diện báo cáo KQ. Các loài hao thường khác nhau về hìnhdạng, màu sắc và mùi hương. Mỗi *KL: Các loài hao thường khác nhau về bông hao thường có cuống hoa, đài hoa, hìnhdạng, màu sắc và mùi hương. Mỗi cánh hoa, nhị hoa. bông hao thường có cuống hoa, đài hoa, cánh hoa, nhị hoa. Hoạt động 2 Làm việc với việc thật: a-Mục tiêu:Phân loại các bông hoa sưu tầm được. b-Cách tiến hành: 7
- Chia nhóm. Phát giấy. Giao việc:Xếp các bông hoa sưu tầm được theo từng nhóm tuỳ theo tiêu chí phân loại do nhóm đặt ra.Vẽ thêm các bông hoa bên - Làm việc theo nhóm. cạnh những bông hoa thật. - Đại diện báo cáo KQ. Hoạt động 2 thảo luận a-Mục tiêu:Nêu được chức năng và ích lợi của hoa. b-Cách tiến hành: - Hoa có chức năng gì? - Là cơ quan sinh sản của cây. - Hoa được dùng để làm gì? - Trang trí, làm nước hoa... *KL: Hoa là cơ quan sinh sản của cây. Hoa thường dùng để trang tí, làm nước hoa... 4- Củng cố- Dặn dò: -Nêu chức năng và ích lợi của hoa. - HS nêu. - Về học bài. Nhắc nhở h/s công việc về nhà 8
- Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007 Tự nhiên xã hội. Quả. I- Mục tiêu:Sau bài học, học sinh biết: - QS so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc,hình dạng, độ lớn của 1 số loài quả. - Kể tên 1 số bộ phận thường có của 1 quả - Nêu đượccá chức năng và ích lợi của quả. II- Đồ dùng dạy học: Thầy:- Hình vẽ SGK trang 92,93. - Sưu tầm các loại hoa khác nhau khác nhau, ảnh chụp các loại quả. Trò:- Sưu tầm ảnh chụp các loại quả khác nhau. III- Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1-Tổ chức: - Hát. 2-Kiểm tra: Nêu chức năng và ích lợi của hoa? - Vài HS. 3-Bài mới: Hoạt động 2QS và thảo luận nhóm. a-Mục tiêu:Biết QS để tìm ra sự khác nhau về mầu sắc, hình dạng, độ lớn của 1 số loài quả. Kể tên các bộ phận thường có 9
- của 1 quả. b-Cách tiến hành: Bước 1: QS hình SGK Thảo luận câu hỏi: - Chỉ, nói tên và mô tả mầu sắc, hình - Lắng nghe. dạng, độ lớn của 1 số loài quả. - Thảo luận. - Trong các loại quả đó,bạn đã ăn loại quả nào? Nói về mùi vị của quả đó? - Chỉ các hình của bài và nói tên từng bộ phận của quả? Bước2: Làm việc cả lớp: - Đại diện báo cáo KQ. Có nhiều loại quả, chúngkhác nhau về hình *KL: Có nhiều loại quả, chúngkhác nhau dạng, độ lớn, màu sắc, mùi vị.Mỗi quả về hình dạng, độ lớn, màu sắc, mùi thường có 3 phần: Vỏ,thịt, hạt. Một số quả vị.Mỗi quả thường có 3 phần: Vỏ,thịt, chỉ có và thịt hoặc vỏ và hạt. hạt. Một số quả chỉ có và thịt hoặc vỏ và hạt. Hoạt động 2thảo luận a-Mục tiêu:Nêu được chức năng và ích lợi của quả. - Ăn. b-Cách tiến hành: - Quả được dùng để làm gì? - Làm mứt. 10
- - Hạt có chức năng gì? - Làm rau. *KL: Quả thường dùng: ăn, làm mứt, - Ép dầu... làm rau, ép dầu... - Mọc thành cây, duy trì giống cây. Gặp diền kiện thích hợp hạt mọc thành cây, duy trì giống cây. 4- Củng cố- Dặn dò: - HS nêu. - Nêu chức năng và ích lợi của quả? - Về học bài. Nhắc nhở h/s công việc về nhà 11
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn