UBND TNH QUNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON VÀ NGH THUT
----------
PHM TH TRANG
NG DNG CÔNG NGH THÔNG TIN ĐỂ THIT K
MT S TRÒ CHƠI HC TP CHO HOẠT ĐNG
CNG C TRONG DY HC MÔN TOÁN LP 3
KHÓA LUN TT NGHIP
Qung Nam, tháng 6 năm 2020
UBND TNH QUNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON VÀ NGH THUT
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
Tên đề tài: NG DNG CÔNG NGH THÔNG TIN ĐỂ THIT K
MT S TRÒ CHƠI HỌC TP CHO HOẠT ĐNG CNG C
TRONG DY HC MÔN TOÁN LP 3
Sinh viên thc hin
PHM TH TRANG
MSSV: 2116050232
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHÓA 2016 2020
Cán b ng dn
ThS. NGUYN THANH PHONG
MSCB: ………
Qung Nam, tháng 6 năm 2020
LI CẢM ƠN
Tôi xin trân trng cảm ơn quý thầy, giáo khoa Tiu hc Mm non
Ngh thuật đã trang bị cho tôi nhng kiến thức bản chuyên môn trong
những năm tháng hc tp và rèn luyn tại trường Đại hc Qung Nam.
Để hoàn thành khóa lun, tôi đã nhận được rt nhiu s quan tâm, giúp đỡ;
hc hỏi được rt nhiu kinh nghim t quý thy giáo khoa Tiu hc Mm
non Ngh thut, trường Đi hc Quảng Nam cũng ntại trường Tiu hc
Hùng Vương bn bè cùng khóa.
Tôi xin bày t lòng biết ơn của mình đến thy giáo ThS. Nguyn Thanh
Phong, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, động viên tôi trong quá trình
nghiên cu và hoàn thành khóa lun này.
Trong quá trình thc hiện đề tài, tôi đã nhận được nhiu ý kiến ch dn tn
tình ca quý thy, giáo khoa Tiu hc Mm non Ngh thut, tôi xin chân
thành biết ơn nhng góp ý quý báu đó.
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thy giáo các em hc sinh trưng
Tiu học Hùng Vương, thành ph Tam K - tnh Qung Nam đã tạo điều kin
thun li cho tôi trong quá trình điều tra, nghiên cu thc trng thc nghim
sư phạm.
Cui cùng, tôi xin chân thành cảm ơn những tình cm thương yêu ca
những người thân trong gia đình, bạn đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ
động viên.
Mặc đã cố gng n lc hết mình nhưng do điều kin thi gian kh
năng bản thân hn, tôi chc rằng đề tài khóa lun ca mình không tránh khi
nhng hn chế, thiếu sót. Kính mong nhận đưc s đóng góp ý kiến ca quý thy
giáo và các bn để đề tài được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
Ngưi thc hin
Phm Th Trang
DANH MC CÁC CH VIT TT
GV
Giáo viên
HS
Hc sinh
TCHT
Trò chơi học tp
CNTT
Công ngh thông tin
NXB
Nhà xut bn
Tr
Trang
SGK
Sách giáo khoa
SGV
Sách giáo viên
DANH MC BNG S LIU
STT
Tên bng
Trang
Bng 1
Thng ni dung dy hc s học trong chương trình
Toán lp 3
18
Bng 2
Thng ni dung dy học đại lượng và đo đại lượng
trong chương trình Toán lp 3
21
Bng 3
Thng ni dung dy hc yếu t hình học trong chương
trình môn Toán lp 3
23
Bng 4
Thng ni dung dy hc gii toán lời văn trong
chương trình Toán lớp 3
24
Bng 5
Thng ni dung dy hc yếu t thống kê trong chương
trình môn Toán lp 3
23
Bng 6
Mức độ thường xuyên ng dng CNTT vào thiết kế và t
chc các TCHT cho hoạt động cng c trong dy hc môn
Toán
25
Bng 7
Phn mềm để thiết kế các trò chơi học tp
26
Bng 8
Nhng k khăn khi ng dng CNTT vào thiết kế và t
chức các trò chơi học tp
27
Bng 9
Thời điểm ng dng CNTT vào t chức các trò chơi học
tp
27
Bng 10
S cn thiết ca vic ng dng CNTT vào thiết kế t
chức các trò chơi học tp
27
Bng 11
Tác dng ca vic ng dng CNTT vào thiết kế và t chc
các trò chơi học tp
28
Bng 12
Thái độ ca HS khi t chc các TCHT có ng dng CNTT
29
Bng 13
Mức độ ghi nh kiến thc mi ca HS khi t chc các
TCHT có ng dng CNTT
29
Bng 14
Nhu cu ca GV khi ng dụng CNTT để thiết kế t
chc các TCHT cho hoạt động cng c trong dy hc môn
Toán
30