Ứng dụng trong quản trị quan hệ khách hàng của Công ty TNHH Thiết bị số Dmart
lượt xem 28
download
Với những tính năng ưu việt trên, phần mềm đã được sử dụng trong quản trị quan hệ khách hàng tại Phòng Kinh doanh bán lẻ và Kinh doanh phân phối của Công ty TNHH Thiết bị số Dmart.Quản lý thông tin về tất cả các công ty, doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến công việc kinh doanh như các khách hàng, đối tác, đối thủ. Phân loại khách hàng tổ chức theo nhiều chỉ tiêu thống kê khác nhau như theo vùng, theo ngành nghề kinh doanh, theo loại hình doanh nghiệp,… Gửi Email và SMS hàng loạt theo nhiều điều...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ứng dụng trong quản trị quan hệ khách hàng của Công ty TNHH Thiết bị số Dmart
- 2.4 Ứng dụng trong quản trị quan hệ khách hàng của Công ty TNHH Thiết bị số Dmart Với những tính năng ưu việt trên, phần mềm đã được sử dụng trong quản tr ị quan hệ khách hàng tại Phòng Kinh doanh bán lẻ và Kinh doanh phân phối của Công ty TNHH Thiết bị số Dmart. Màn hình đăng nhập phần mềm: Giao diện chính của phần mềm:
- 2.4.1 Theo dõi và quản lý khách hàng - Quản lý thông tin về tất cả các công ty, doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến công việc kinh doanh như các khách hàng, đối tác, đối thủ. - Phân loại khách hàng tổ chức theo nhiều chỉ tiêu thống kê khác nhau như theo vùng, theo ngành nghề kinh doanh, theo loại hình doanh nghiệp,… - Gửi Email và SMS hàng loạt theo nhiều điều kiện khác nhau như: theo danh sách Email hoặc số điện thoại nhập, gửi tất cả, ngành nghề, đánh giá, loại hình doanh nghiệp… 2
- Màn hình danh sách khách hàng 2.4.2 Quản lý tiếp thị và quan hệ khách hàng Quy trình tiếp thị và quan hệ khách hàng trên phần mềm VTIGER CRM: 3
- Nền màu cam: Các chức năng không thể sử dụng chương trình để thực hiện Nền màu xanh: Các chức năng có thể sử dụng chương trình để thực hiện Bước 1: Tạo các thông tin đầu mối khách hàng từ các sự kiện tiếp thị - Sự kiện tiếp thị là những sự kiện do công ty tổ chức, nó là một phần của một chiến lược tiếp thị, nhằm mục đích tìm ra những khách hàng tiềm năng (những đầu mối khách hàng) cho doanh nghiệp. Đồng thời còn tăng cường lòng trung thành của khách hàng cũ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn của công ty. Tiếp thị sự kiện không chỉ bao gồm thông tin liên lạc bên ngoài, mà còn nội bộ cho công ty. Ví dụ về sự kiện tiếp thị: hội nghị; hội thảo; sự kiện; thuyết trình công ty; khai trương; xúc tiến; tiệc lễ hội; khai trương chi nhánh, công ty con; bữa tiệc giáng sinh; trình diễn thời trang; đêm khai mạc (như nhà hát, phim) - Nhân viên kinh doanh đăng nhập vào phần mềm: 4
- gõ tên đăng nhập vào User Name -> nhập mật khẩu ở Password -> nhấn Login - Nhân viên kinh doanh có được những thông tin về đầu mối khách hàng từ các sự kiện tiếp thị, và tiến hành tạo đầu mối - Nhập dữ liệu cho đầu mối , sau đó lưu lại 5
- Bước 2 và bước 3: bước 3 – bên quản lý kho sẽ sử dụng sản phẩm đã được chọn để tiếp thị tạo báo giá để phục vụ giới thiệu sản phẩm, bước 2– nhân viên kinh doanh gửi báo giá do bên quản lý kho tạo đến đầu mối khách hàng (thực hiện tiếp thị sản phẩm) + Bước 3 – bên kho tiến hành chọn ra sản phẩm và tạo báo giá: - kho đăng nhập vào phần mềm: User name -> Password -> Login 6
- - Chọn sản phẩm - Tạo báo giá 7
- + Bước 2: nhân viên kinh doanh đăng nhập vào phần mềm, liên hệ giới thiệu và gửi báo giá về sản phẩm đã được chọn cho đầu mối khách hàng và khách hàng - Chọn báo giá muốn gửi - Chọn gửi thư với PDF 8
- - Tiến hành viết email gửi tới các đầu mối khách hàng và khách hàng, viết tiêu đề -nội dung thư. - Gửi thư - > kết thúc bước liên lạc với khách hàng và các đầu mối khách hàng Bước 4: Cập nhật trạng thái của đầu mối khách hàng - Nhân viên kinh doanh sau khi gửi email liên lạc với đầu mối và nhận được phản hồi sẽ tiến hành cập nhật trạng thái của đầu mối 9
- Bước 5: Nhân viên kinh doanh đưa hợp đồng cho đầu mối khách hàng Bước 6: Nếu đầu mối khách hàng không đồng ý ký hợp đồng ta sẽ cập nhật lại trạng thái đầu mối (khách không triển vọng hoặc khách bỏ) 10
- Bước 7,8: Nếu đầu mối khách hàng đồng ý ký kết hợp đồng, ta chuyển đầu mối thành khách hàng thực sự - Chọn đầu mối -> nhấn chuyển đổi -> chuyển từ liên hệ sang khách hàng -> lưu - Chọn xem khách hàng, ta thấy đầu mối đã chuyển thành khách hàng thực sự 11
- Bước 9,10: Cập nhật báo cáo thống kê về khách hàng - Nhân viên kinh doanh tiến hành lập báo cáo về nghành nghề và thống kê về khách hàng - Nhấn tạo báo cáo -> trong phân hệ báo cáo chọn khách hàng -> tạo - Thực hiện theo các bước 12
- - Báo cáo hoàn thành, có thể xuất dữ liệu PDF, Excel, in báo cáo Bước 11: Tạo ra các sự kiện tiếp thị - Từ báo cáo về nghành nghề và thống kê về khách hàng, trưởng phòng kinh doanh tạo ra các sự kiện tiếp thị - Trưởng phòng kinh doanh tiến hành đăng nhập vào phần mềm, chọn cơ hội -> nhấn biểu tượng tạo ra cơ hội mới 13
- Bước 12, 13: Khách hàng yêu cầu dịch vụ sau bán hàng, nhân viên kinh doanh lên kế hoạch cho các dịch vụ của khách hàng và xử lý các dịch vụ sau bán hàng Khách hàng liên hệ Nhân viên kinh Lập kế hoạch dịch với công ty yêu cầu doanh lưu lại yêu vụ khách hàng dịch vụ như: bảo cầu và lập ra danh hành, sửa chữa sách - Nhân viên kinh doanh đăng nhập vào phần mềm -> lịch -> sau đó lưu lại yêu cầu và lập ra danh sách 14
- 15
- PHẦN 3. TỔNG KẾT 3.1 Ưu điểm - Phần mềm viết trên nền mã nguồn mở, được cộng đồng nhiều quốc gia trên thế giới cùng tham gia xây dựng nên tích lũy được những tinh hoa về nghiệp vụ và tư duy quản trị Quản trị Quan hệ khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. . Các phiên bản sau luôn được cải tiến với nhiều tính năng tiện lợi với tần suất 1 năm/02 lần. Đặc biệt, phần mềm có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi của Marketing hiện đại với những nghiệp vụ mang tính sáng tạo cao. - Có thể vận hành trên môi trường Internet hoặc vận hành trong quy mô mạng nội bộ (LAN) hoặc mạng diện rộng (WAN). Cơ sở dữ liệu có thể được hoán chuyển một cách linh động phục vụ cho những công việc có đặc thù về vị trí địa lý khác nhau. - Có giao diện và luồng nghiệp vụ rất dễ tiếp cận, thậm chí người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần phải có kỹ năng và giải pháp CRM chuyên sâu. Có rất nhiều thông tin và tính năng chưa cần sử dụng tới, người dùng có thể không kích hoạt để đảm bảo tính gọn gàng và đầy đủ của thông tin được nhập vào cơ sở dữ liệu. - Cung cấp với mức giá rất thấp, phù hợp với cả những doanh nghiệp có nguồn lực về con người, công nghệ và tài chính hạn chế. - Đáp ứng được hầu hết nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.. Các tính năng trong phần mềm này có thể thỏa mãn phần lớn các yêu cầu của Doanh nghiệp trong kinh doanh hướng tới Khách hàng. 3.2 Nhược điểm - Khó cài đặt hoặc truy xuất dữ liệu và có thể cần điều chỉnh và bổ sung các thông số cấu hình để cài đặt thành công. - Khả năng bảo mật kém - Một bất lợi của các phiên bản 4.x vtiger là việc nâng cấp vTiger cũng tốn nhiều tài nguyên và chậm hệ thống. Trong các phiên bản 5.x mới, vấn đề này đã được khắc phục nhưng chưa hoàn toàn. 16
- LỜI KẾT Hiện nay, công nghệ thông tin đang hiện diện và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sự phát triển và ứng dụng của Internet đã làm thay đổi mô hình và cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, việc chuyển dần các giao dịch truy ền thống sang giao dịch điện tử đã ảnh hưởng đến vị trí, vai trò và cả nhu cầu của các bên hữu quan (khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư…) của doanh nghiệp. Từ khi phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) ra đời đã đóng góp thành tựu không nhỏ cho mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là trong công ty trách nhiệm hữu hạn thiết bị số Dmart các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và đ ược l ưu tr ữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tất c ả những điều này làm cho công ty càng ngày càng thu hút được một số lượng l ớn khách hàng, đồng thời làm cho doanh thu của doanh nghiệp tăng cao. Vì thời gian nghiên cứu và trình độ bản thân có hạn nên bản báo cáo đề tài quản trị quan hệ khách hàng vtiger của nhóm chúng em sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, chúng em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô dạy môn công nghệ thông tin trong doanh nghiệp để có thể có được kiến thức vững chắc về phần mềm quản trị quan hệ khách hàng vtiger. Cũng như là có thể hoàn thành bài tập l ớn một cách tốt nhất. Chúng em xin chân thành cảm ơn! 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn học tập: Quản lý chuỗi cung ứng - TS Nguyễn Kim Anh
164 p | 263 | 88
-
Giáo trình Tin học ứng dụng trong kinh doanh (Dùng cho sinh viên cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh): Phần 1
60 p | 336 | 63
-
Giáo trình Tin học ứng dụng trong kinh doanh (Dùng cho sinh viên cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh): Phần 2
51 p | 304 | 57
-
Phương pháp ước tính tổn thất tín dụng
6 p | 212 | 56
-
Hoạt động chuỗi cung ứng & Điều độ sản xuất
15 p | 250 | 34
-
Bài giảng Các vấn đề quốc tế trong quản trị chuỗi cung ứng
11 p | 167 | 34
-
Bài giảng Mô hình toán học ứng dụng trong quản lý chuỗi cung ứng - ThS. Ngô Thị Phương Anh
24 p | 212 | 24
-
Các mô hình tồn kho và ứng dụng trong quản trị hàng tồn kho tại các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ Việt Nam
5 p | 157 | 18
-
Giáo trình Tin học ứng dụng trong kinh doanh (Nghề: Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn - Trình độ CĐ/TC) - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
63 p | 64 | 14
-
Lý thuyết và tình huống ứng dụng trong quản trị bán hàng hiện đại: Phần 2
219 p | 37 | 14
-
Bài giảng Nhập môn Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - Chương 3: Khung định hướng và các vấn đề cơ bản trong quản trị logistics và chuỗi cung ứng tại doanh nghiệp (Năm 2022)
21 p | 34 | 13
-
Bài giảng Nhập môn Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - Chương 2: Phạm vi và phương pháp tiếp cận logistics và quản lý chuỗi cung ứng (Năm 2022)
23 p | 52 | 13
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý - Chương 3: Các hệ thống thông tin ứng dụng trong quản trị kinh doanh
56 p | 82 | 9
-
Bài giảng Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 2: Quản trị chất lượng sản phẩm hàng hóa và dịch vụ
8 p | 13 | 2
-
Bài giảng Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 1: Xu hướng ứng dụng quản trị chất lượng trong doanh nghiệp
22 p | 10 | 1
-
Bài giảng Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 3: Quản trị chất lượng các quá trình và hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp
12 p | 14 | 1
-
Bài giảng Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 4: Quản trị chất lượng chuỗi cung ứng của doanh nghiệp
13 p | 12 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn