Giới thiệu tài liệu
Chương này giới thiệu về quan hệ cộng đồng trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp. Nó bao gồm các khái niệm cơ bản về cộng đồng, vai trò của quan hệ cộng đồng, và các hoạt động PR cộng đồng chủ yếu mà doanh nghiệp có thể thực hiện.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia truyền thông
Nội dung tóm tắt
Chương này đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của quan hệ cộng đồng (PR) trong doanh nghiệp. Đầu tiên, nó trình bày về tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng để tạo dựng hình ảnh tích cực và tranh thủ sự ủng hộ của công chúng. Tiếp theo, chương này phân tích các yếu tố cấu thành một kế hoạch PR cộng đồng hiệu quả, bao gồm việc xác định rõ các mối quan hệ cộng đồng, thiết lập mục tiêu cụ thể, xây dựng thông điệp phù hợp, và triển khai các chương trình hành động cụ thể. Chương này cũng đi sâu vào các hoạt động PR cộng đồng chủ yếu, bao gồm quan hệ khách hàng (CRM), quan hệ với giới công quyền, quan hệ với các tổ chức hoạt động xã hội và cộng đồng dân cư, cũng như các mối quan hệ khác như quan hệ với giới đầu tư, nhà cung cấp, và đối thủ cạnh tranh. Mỗi loại quan hệ được phân tích về bản chất, mục tiêu, và các kỹ thuật thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, chương này nhấn mạnh vai trò của tài trợ và từ thiện như là các công cụ quan trọng để xây dựng hình ảnh và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng.