intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 7 - Đinh Thị Len

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quan hệ công chúng" Chương 7 - Quan hệ cộng đồng, cung cấp cho sinh viên những kiến thức như: Cộng đồng và vai trò của quan hệ cộng đồng; Các hoạt động PR cộng đồng chủ yếu. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 7 - Đinh Thị Len

  1. CHƯƠNG 7: QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG 7.1 Cộng đồng và vai trò của quan hệ cộng đồng 7.2 Các hoạt động PR cộng đồng chủ yếu
  2. CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG CHÚNG CỦA DOANH NGHIỆP . NGÀNH & KHÁCH CỘNG ĐỐI THỦ NHÀ HÀNG CUNG ĐỒNG CẠNH DÂN CƯ TRANH CẤP NHÀ KHU PHÂN TỔVỰC DOANH PHỐI CHỨC ĐOÀN NGHIỆP GIỚI THỂ TÀI GIỚI ĐẦU TƯ CHÍNH TRUYỀN GIỚI & GIỚI THÔNG HOẠT CỔ CÔNG ĐỘNG ĐÔNG QUYỀN XÃ HỘI
  3. 7.1 CỘNG ĐỒNG VÀ VAI TRÒ CỦA PR CỘNG ĐỒNG Xây dựng mối quan hệ cộng đồng tốt, các tổ chức sẽ tạo ra công luận tích cực. Nhờ đó mà tranh thủ được tình cảm của công chúng, xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí mọi người, hướng đến mục tiêu cuối cùng của mọi tổ chức.
  4. NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH PR CỘNG ĐỒNG • Xác định rõ các mối quan hệ cộng đồng và vị trí của tổ chức trong mối quan hệ đó • Xác định mục tiêu cần đạt của từng mối quan hệ • Xác định nội dung thông điệp và kỹ thuật giao tiếp phù hợp • Xây dựng chương trình hành động cụ thể • Phân bổ ngân sách và nhân lực • Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh
  5. 7.2 CÁC HOẠT ĐỘNG PR CỘNG ĐỒNG CHỦ YẾU 7.2.1 Quan hệ khách hàng 7.2.2 Quan hệ với giới công quyền 7.2.3 Quan hệ với các tổ chức hoạt động xã hội và cộng đồng dân cư 7.2.4 Quan hệ cộng đồng khác
  6. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Quan hệ khách hàng là gì?
  7. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Quản trị quan hệ khách hàng: là quá trình tổ chức tiếp cận và giao tiếp với khách hàng,quản lý các thông tin của khách hàng từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời, thiết lập, duy trì mối quan hệ bền vững với họ => Mục tiêu của CRM: thỏa mãn nhu cầu của KH và duy trì mối quan hệ lâu dài với KH
  8. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Nội dung cơ bản của CRM: -Thiết lập cơ sở dữ liệu về khách hàng -Xâydựng chiến lược marketing -Triển khai thực hiện chiến lược marketing -Thu thập thông tin phản hồi, đánh giá -Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ
  9. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Các mối quan hệ với khách hàng: • Quan hệ cơ bản: – Là mối quan hệ ở giai đoạn đầu. – Nhiệm vụ của DN là phải tìm hiểu, khám phá nhu cầu của khách hàng và có giải pháp thoả mãn tốt nhất • Quan hệ mật thiết: – Mối quan hệ giữa DN và khách hàng có bước phát triển chặt chẽ và thường xuyên hơn. – Lòng tin của hai bên đã được thiết lập. – Số lượng và tầm vóc các cuộc tiếp xúc được nâng cao và mở rộng ra cả những tiếp xúc gặp gỡ ngoài xã hội
  10. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Các mối quan hệ với khách hàng: • Quan hệ liên kết – Khách hàng như một tài nguyên chiến lược quan trọng. – Mức độ tin cậy đủ cao để hai bên có thể chia sẻ các thông tin quan trọng, nhạy cảm. – Trọng tâm của các hoạt động là cùng nhau giải quyết vấn đề, (cộng tác phát triển sản phẩm, tương hỗ huấn luyện nhân viên của nhau). – Mối quan hệ liên kết được chính thức hoá bằng một hợp đồng liên kết dài hạn
  11. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Các mối quan hệ với khách hàng: • Quan hệ cộng hưởng – Giai đoạn phát triển cao nhất của mối quan hệ với khách hàng. – Hai bên coi nhau như là một thực thể thống nhất. – Sự gắn bó giữa hai ban lãnh đạo cấp cao thể hiện qua những cuộc họp cấp cao, những kế hoạch kinh doanh liên kết, hợp tác chương trình nghiên cứu và phát triển, nghiên cứu thị trường…
  12. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Các yếu tố cơ bản xác định mối quan hệ khách hàng: - Số tiền nhận được từ khách hàng - Chi phí để quan hệ khách hàng - Thời gian duy trì mối quan hệ
  13. 7.2.1 QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Các kĩ thuật quan hệ khách hàng - Gửi bản tin của công ty: - Tổ chức sự kiện dành cho khách hàng - Dịch vụ chăm sóc khách hàng - Giao tiếp với khách hàng
  14. 7.2.2 QUAN HỆ VỚI GIỚI CÔNG QUYỀN Giới công quyền là lực lượng chính trị xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự hoạt động của các tổ chức và công ty.
  15. 7.2.2 QUAN HỆ VỚI GIỚICÔNG QUYỀN Các kỹ thuật quan hệ với giới công quyền ✔ Giao tiếp với chính quyền ✔ Tham gia vào các hoạt động xã hội của địa phương ✔ Vận động hành lang (Lobby)
  16. GIAO TIẾP VỚI CHÍNH QUYỀN ✔ Trao đổi thông tin với chính quyền về tình hình hoạt động của tổ chức mình ✔ Mời các nhà lãnh đạo chính quyền địa phương thăm quan cơ sở ✔ Tăng cường hoạt động giao lưu giữa hai bên, nỗ lực các giao tiếp với cá nhân và tổ chức quần chúng địa phương,….
  17. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI CỦA ĐỊA PHƯƠNG • Tham gia vào các chương trình hoạt động xã hội, vì cộng đồng của địa phương (xóa đói giảm nghèo, xoá mù chữ, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tệ nạn xã hội…) • Tham gia vào các hoạt động từ thiện của địa phương (quĩ phòng chống thiên tai, quĩ chất độc màu da cam, quĩ vì người nghèo…) • Gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của đảng và pháp luật của nhà nước, xây dựng hình ảnh một tổ chức, công ty là một “công dân gương mẫu” (chấp hành nghiêm chỉnh luật thuế, giải quyết công ăn việc làm, bảo vệ an toàn lao động, trật tự trị an…) • Tham gia các hoạt động phòng trào văn hóa- văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương.
  18. VẬN ĐỘNG HÀNH LANG (LOBBY) Vận động hành lang là việc gây ảnh hưởng, áp lực tới một số người hoặc một nhóm người của giới công quyền liên quan đến việc thông qua một quyết định cần thiết của chính phủ. Nói cách khác, vận động hành lang là những hoạt động của tổ chức có ảnh hưởng đến quá trình ra những quyết định của giới công quyền. Những quyết định này có ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức.
  19. LOBBY LÀ MUA CHUỘC?????
  20. VẬN ĐỘNG HÀNH LANG (LOBBY) Nhiệm vụ của Lobbyist – Cải thiện mối quan hệ truyền thông với các cá nhân hoặc cơ quan chính phủ – Thông tin và ghi chép công việc của các nhà làm luật – Đảm bảo quyền lợi của tổ chức, công ty có trong tất cả các lĩnh vực quản lý của Nhà nước. – Tác động, gây ảnh hưởng tới luật pháp có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức, công ty – Vận dụng các khả năng để các nhà làm luật hiểu được hoạt động và các vấn đề liên quan tới tổ chức.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
32=>2