Giới thiệu tài liệu
Chương này giới thiệu tổng quan về khái niệm công chúng và tầm quan trọng của việc nghiên cứu công chúng trong các hoạt động Quan hệ công chúng (PR).
Đối tượng sử dụng
Tài liệu này hướng đến sinh viên, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực Quan hệ công chúng (PR) và truyền thông, những người mong muốn nắm vững kiến thức về công chúng, các phương pháp nghiên cứu công chúng và cách thức xây dựng mối quan hệ hiệu quả với các nhóm công chúng khác nhau.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này đi sâu vào vai trò trung tâm của công chúng và nghiên cứu công chúng trong lĩnh vực Quan hệ công chúng (PR). Chương trình bày chi tiết các nội dung cơ bản, bắt đầu với việc định nghĩa công chúng trong hoạt động PR, sau đó là nội dung và các phương pháp, kỹ thuật nghiên cứu PR. Đặc biệt, tài liệu giới thiệu mô hình RACE (Nghiên cứu, Lập kế hoạch, Truyền thông, Đánh giá) như một khuôn khổ toàn diện cho hoạt động PR, trong đó nghiên cứu là bước khởi đầu thiết yếu. Các loại công chúng chính được phân tích cụ thể, bao gồm quan hệ với khách hàng, báo chí, nhân viên, nhà đầu tư, Chính phủ, cộng đồng đa văn hóa và các quan hệ quốc tế. Đối với mỗi nhóm công chúng, tài liệu làm rõ nhiệm vụ và các công cụ PR đặc thù được sử dụng, từ việc tiếp nhận ý kiến khách hàng, phát hành thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện nội bộ cho nhân viên, đến việc cung cấp thông tin tài chính minh bạch cho nhà đầu tư và xây dựng mối quan hệ chính sách với Chính phủ. Mục tiêu là giúp người đọc hiểu rõ cách thức xác định, phân tích và tương tác hiệu quả với các nhóm công chúng khác nhau để đạt được mục tiêu truyền thông và xây dựng hình ảnh tích cực cho tổ chức.