
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU...............................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài.................................................................................... 1
2. Lý do chọn đề tài…...........................................................................................1
3. Mục tiêu nghiên cứu..........................................................................................1
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................. 3
6. Kết cấu bài tiểu luận..........................................................................................4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG LAN TỎA VÀ HIỆU
ỨNG FOMO......................................................................................................... 6
1.1. Khái niệm về truyền thông lan tỏa:................................................................6
1.2. Khái niệm về hiệu ứng FOMO:..................................................................... 8
1.3. Mối quan hệ giữa truyền thông lan tỏa và hiệu ứng FOMO:........................8
1.4. Tác động của FOMO đối với hành vi tiêu dùng:...........................................9
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ TIKTOK VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIỚI
TRẺ......................................................................................................................11
2.1. Khái niệm mạng xã hội Tiktok:...................................................................11
2.2. Giói trẻ:.........................................................................................................12
2.3. Sự phát triển của TikTok tại Việt Nam:...................................................... 12
2.4. Các loại hình mua hàng qua TikTok:.......................................................... 13
2.4.1. TikTok Shop:............................................................................................ 14
2.4.2. Mua hàng qua livestream:.........................................................................14
2.4.3. Mua hàng qua Influencer Marketing:....................................................... 15
2.4.4. Quảng cáo tích hợp nội dung:...................................................................15
2.5. Các tính năng nổi bật của TikTok thúc đẩy truyền thông lan tỏa:..............16
2.5.1. Thuật toán đề xuất nội dung cá nhân hóa (For You Page - FYP):...........16
2.5.2. Tính năng duet và stitch (ghép hoặc cắt video):.......................................16
2.5.3. Các thử thách hashtag (Hashtag Challenges):..........................................16
2.5.4. Khả năng chia sẻ chéo qua các nền tảng khác:.........................................16
2.5.5. Hệ thống hiệu ứng, filter và âm nhạc đa dạng:........................................ 17
2.6. Vai trò của TikTok trong việc hình thành hiệu ứng FOMO ở người trẻ.... 17