
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quan hệ công chúng
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Public Relations
1.3 Mã môn học: BADM3305
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
- Môn Quan hệ công chúng nghiên cứu cách tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp
giữa doanh nghiệp với các nhóm công chúng như: khách hàng, nhân viên, các chủ đầu
tư, đối tác, giới báo chí, chính phủ và cộng đồng.
-Sinh viên học trước môn Marketing căn bản, Quản trị marketing để có kiến thức
chung về chiến lược xúc tiến, làm nền tảng cho việc hiểu tốt hơn môn học Quan hệ
công chúng.
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
- Khái quát hóa và vận dụng thành thạo kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp
và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực PR vào trong thực tiễn.
- Giải thích được khái niệm, vai trò, tầm quan trọng của quan hệ công chúng, các
công việc của quan hệ công chúng.
Sau khi học xong môn Quan hệ công chúng, sinh viên có thể đạt được các mục tiêu
sau:
Mục tiêu 1: Hiểu được tầm quan trọng và vai trò của PR trong doanh nghiệp và
tổ chức
Mục tiêu 2: Mô tả được công việc của chuyên viên PR trong thực tiễn
Mục tiêu 3: Xác định quy trình quản lý PR
Mục tiêu 4: Biết ngăn ngừa khủng hoảng và xử lý khủng hoảng xảy ra
Mục tiêu 5: Xây dựng cách thức và hành động trong PR
Mục tiêu 6: Nhận diện mối liên hệ giữa PR và báo chí, và biết cách làm việc với
nhà báo
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH