intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ hình tròn tính diện tích

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

163
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên 1. Định hướng để học sinh phân tích bài toán. - Dữ liệu vào: - Dữ liệu ra: - Cách tính: Hoạt động của học sinh 1. Phân tóch theo yêu cầu của giáo viên. - Dữ liệu vào a - Dữ liệu ra s Tính diện tích hình tròn có bk a (s1) Tính diện tích hình vuông cạnh 2. Yêu cầu học sinh soạn chương trình và lưu lên đĩa. - Quan sát hướng dẫn từng học sinh trong lúc thực hành. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ hình tròn tính diện tích

  1. Vẽ hình tròn tính diện tích c. Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Định hướng để học sinh phân 1. Phân tóch theo yêu cầu của giáo tích bài toán. viên. - Dữ liệu vào: - Dữ liệu ra: - Dữ liệu vào a - Dữ liệu ra s - Cách tính: Tính diện tích hình tròn có bk a (s1) Tính diện tích hình vuông cạnh 2. Yêu cầu học sinh soạn chương a 2 (s2) trình và lưu lên đĩa. s:=sl-s2; - Quan sát hướng dẫn từng học 2. Thực hiện các yêu cầu của giáo sinh trong lúc thực hành. viên.
  2. - Soạn thảo chương trình. - Bấm phím F2, gõ tên file để lưu. - Bấm phím ALT_F9 để dịch lỗi cú pháp. 3. Yêu cầu học sinh nhập dữ liệu - Bấm phím CTRL_F9 để thực và thông báo kết quả. hiện chương trình. - thông báo kết quả cho giáo viên. a=3 3. Nhập dữ liệu theo yêu cầu. a=-3 - Với a=3, ta được:s=9(Pi-2)=10.26 - Với a=-3, kết quả không đúng, vì độ dài cạnh phải là một số dương. IV. Đánh giá cuối bài. 1. Những nội dung đã học - Các bước để hoàn thành một chương trình: + Phân tích bài toán để xác định dữ liệu và, dữ liệu ra. + Xác đinh thuật toán. + Soạn chương tình vào máy.
  3. + Lưu giữ chương trình. + Biên dịch chương trình. + Thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. 2. Câu hỏi và bài tập về nhà - Viết chương trình nhập vào độ dài ba cạnh của một tam giác và tính chu vi, diện tích của tam giác đó. - Cho chương trình sau: Program bt1; Var r,s1,s2,s:real; Begin write(‘nhap r’); readln(r); s1:=4*r*r; s2:= r*r*pi; s:=s1 – s2; write(s:6:2); readln; End. Hỏi : chương trình thực hiện công việc gì, kết quả in ra màn hình là bao nhiêu?
  4. - Làm bài tập 7, 8, 9, 10, trang 36. + Soạn chương trình. + Dịch lỗi và thực hiện. + Nhập dữ liệu và kiểm tra kết quả. - Đọc trước nội dung bài: Cấu trúc rẽ nhánh, sách giáo khoa, trang 38. - Xem phụ lục B, sách giáo khoa, trang 122: Môi trường Turbo Pascal.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1