intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 2

Chia sẻ: Kaka_1 Kaka_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

127
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua hai tiết trên lớp,học sinh viết được một bài văn biểu cảm về loài cây đồng thời thể hiện tình cảm yêu thương cây cối theo truyền thống của nhân dân ta.Học sinh không viết về loài cây đã có bài sẵn. B. CHUẨN BỊ . GV: Bảng phụ ghi đề bài. HS: tìm hiểu kĩ về loài cây yêu thích. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. 1.Ổn định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 2

  1. Tiết 31, 32: VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 2 A.MỤC TIÊU. Qua hai tiết trên lớp,học sinh viết được một bài văn biểu cảm về loài cây đồng thời thể hiện tình cảm yêu thương cây cối theo truyền thống của nhân dân ta.Học sinh không viết về loài cây đã có bài sẵn. B. CHUẨN BỊ . GV: Bảng phụ ghi đề bài. HS: tìm hiểu kĩ về loài cây yêu thích. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. 1.Ổn định. 2.Treo đề bài: Cảm nghĩ về một loại cây mà em yêu thích. Bài làm cần đảm bảo những yêu cầu sau: *Nội dung: Bài viết thể hiện được cảm xúc thực về một loại cây cụ thể. Cảm xúc hướng về đặc điể m, ý nghĩa của loài cây đó với bản thân và đối xã hội. Khẳng định được giá trị ý nghĩa của loài cây được yêu thích đó. * Hình thức: Bài viết có bố cục rõ ba phần (Mở bài ,Thân bài , Kết bài). + Mở bài :
  2. Nêu được cảm xúc khái quát về loài cây yêu thích (chú ý dẫn dắt vấn đề sao cho tự nhiên, hấp dẫn ). + Thân bài : Lần lượt lí giải vì sao lại yêu thích loài cây đó , kèm theo nội dung đó là nêu từng đặc điểm , tính năng và giá trị ý nghĩa của loài cây mà em yêu thích. Đánh giá nâng cao cây đó không chỉ có ý nghĩa với bản thân mà với cả xã hội. + Kết bài : cảm xúc cá nhân về loài cây đã yêu thích. Và có thể đưa ra mối quan hệ trong tương lai với bản thân , với xã hội. *Chú ý bài viết phải diẽn đạt mạch lạc, không sai chính tả ,sử dụng từ và cảm xúc chân thành gần gũi. 3. Biểu điểm : Bài làm đảm bảo về nội dung và hình thức theo yêu cầu trên : Điểm 9-10. Bài làm đả m bảo yêu cầu trên nhưng có chỗ chưa mạch lạc, sai một hoặc hai lỗ i chính tả : Điểm 7- 8 . Bài làm đả m bảo cơ bản những yêu cầu trên nhưng có chỗ chưa mạch lạc, sai một hoặc hai lỗi chính tả cảm xúc còn đứt đoạn ,có chỗ chưa chân thật : Điểm 5- 6. Bài làm chỉ đạt được dưới 50 % yêu cầu trên cảm xúc còn sơ sài :Điểm 3- 4. Các bài không thực hiện được yêu cầu trên ,bị lạc đề, diễn đạt quá vụng, sai chính tả nhiều: Điể m 0-1-2.
  3. * Lưu ý : GV linh hoạt cho điểm Hs nhằm động viên khích lệ các em và giúp các em tiến bộ lần sau. D. HDVN : Học lại các kiến thức về văn biểu cảm và chuẩn bị bài cách lập dàn ý bài văn biểu cảm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2