logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tiếng Anh - Ngoại Ngữ » Chứng chỉ Tiếng Anh
15 trang
83 lượt xem
2
0

Exploring Vietnamese EFL English-majored students' perceptions of the causes and effects of speech errors in spontaneous speech

This study aims at exploring the causes and impacts of speech errors in spontaneous speech produced by Vietnamese EFL learners, with both qualitative and quantitative approaches. The results of the study showed that the major causes of speech errors were LI interference, cognitive overload, and lack of exposure to real life English conversations.

Chủ đề:

visarada

Phân tích lỗi ngôn ngữ

Share
/
15

Tài liệu liên quan

Khảo sát lỗi sai sử dụng trợ từ ngữ khí tiếng Trung Quốc của sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Thủ Dầu Một

Khảo sát các lỗi sai khi sử dụng trợ từ ngữ khí trong tiếng Trung Quốc của sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Thủ Dầu Một

15 trang
Lỗi thường gặp của sinh viên Đại học Trà Vinh khi lặp lại tính từ đơn âm tiết

Lỗi thường gặp của sinh viên Đại học Trà Vinh khi sử dụng hình thức lặp lại của tính từ đơn âm tiết

11 trang

Tài liêu mới

Tài liệu học tập TOEIC Beginner cho người mới bắt đầu

Tài liệu học tập Beginner TOEIC

120 trang
Khung tư duy 6 tầng IELTS Writing Task 2: Tài liệu áp dụng mọi chủ đề

Tài liệu Khung tư duy 6 tầng cho IELTS Writing Task 2 - Áp dụng mọi chủ đề

4 trang
Kỹ thuật nâng cao IELTS Writing Task 1: Tài liệu Toàn tập

Tài liệu Toàn bộ các kỹ thuật nâng cao trong IELTS Writing Task 1

19 trang
Bộ từ vựng IELTS Writing Task 1 dạng Process (Band 5.0-7.0+) mở rộng: Tài liệu đầy đủ

Tài liệu Bộ từ vựng mở rộng IELTS Writing Task 1 - Dạng Process (Band 5.0-7.0+)

7 trang
Tài liệu ôn thi VSTEP B1 B2 C1: Kinh nghiệm, cấu trúc, chuẩn bị tốt nhất

Tài liệu ôn thi VSTEP B1, B2, C1

210 trang
Tài liệu Vocabulary A2 Key for Schools chuẩn nhất

Tài liệu Vocabulary A2 key for schools

31 trang
Đề thi Key English Test Speaking: Kinh nghiệm và cấu trúc bài thi

Đề thi Key English Test: Speaking

12 trang
Đề thi Key English Test Reading and Writing (KET): Tổng hợp có đáp án

Đề thi Key English Test: Reading and Writing (có đáp án)

14 trang
Tài liệu Grammar for PET exam chuẩn bị tốt nhất

Tài liệu Grammar for PET exam

29 trang
Master IELTS Vocabulary: Tài liệu về Topic - Human personality (Tính cách con người)

Tài liệu Master IELTS Vocabulary: Topic - Human personality

18 trang
Đề thi TOEIC Reading: Kinh nghiệm và tài liệu ôn thi hiệu quả nhất

Đề thi TOEIC Reading

29 trang
Lộ trình học IELTS cơ bản: Tài liệu đầy đủ, chi tiết

Tài liệu Lộ trình học IELTS cơ bản

8 trang
Tài liệu luyện thi IELTS Exam preparation chuẩn nhất

Tài liệu IELTS Exam preparation

4 trang
100 động từ bất quy tắc tiếng Anh: Tài liệu đầy đủ nhất

Tài liệu 100 động từ bất quy tắc trong tiếng Anh

6 trang
Bài tập Tiếng Anh giới từ: Tổng hợp và cách sử dụng

Bài tập Tiếng Anh: Giới từ

18 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu này khám phá nhận thức của sinh viên Việt Nam chuyên ngành tiếng Anh (EFL) về nguyên nhân và tác động của lỗi phát âm trong lời nói tự nhiên. Bằng cách tiếp cận định tính và định lượng, nghiên cứu chỉ ra các yếu tố chính gây ra lỗi và ảnh hưởng của chúng đến khả năng giao tiếp.

Đối tượng sử dụng

Nghiên cứu này hướng đến các nhà giáo dục, giảng viên tiếng Anh, người học tiếng Anh (EFL) và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng. Mục tiêu là cung cấp cái nhìn sâu sắc để cải thiện phương pháp giảng dạy và học tập, đặc biệt trong việc phát triển kỹ năng nói trôi chảy và chính xác.

Từ khoá chính

can thiệp ngôn ngữlỗi phát âmlời nói tự nhiênnăng lực giao tiếpngười học tiếng Anhquá tải nhận thức

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm hiểu sâu sắc các nguyên nhân và tác động của lỗi phát âm trong lời nói tự nhiên của người học tiếng Anh (EFL) tại Việt Nam. Sử dụng phương pháp hỗn hợp định tính và định lượng, nghiên cứu đã khảo sát 326 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Cần Thơ thông qua bảng câu hỏi 20 mục và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy các nguyên nhân chính của lỗi phát âm bao gồm sự can thiệp của tiếng mẹ đẻ (L1), tình trạng quá tải nhận thức và việc thiếu tiếp xúc với các tình huống giao tiếp tiếng Anh thực tế. Những thách thức này không chỉ ảnh hưởng đến sự trôi chảy trong giao tiếp mà còn làm giảm sự tự tin, tăng cảm giác lo lắng và khiến người học ngần ngại khi nói. Ngoài ra, nghiên cứu cũng xác định rằng lỗi phát âm có tác động trực tiếp và tổng quát đến năng lực giao tiếp và sự tham gia của sinh viên trong lớp học. Từ những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất các can thiệp sư phạm cụ thể, như tăng cường tiếp xúc với tiếng Anh thực tế, cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức và xây dựng sự tự tin, nhằm giúp người học khắc phục các khó khăn về phát âm và nâng cao trình độ nói tiếng Anh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015