Viral Marketing The Same PSY
The Gangnam Viral-Marketing Style Playbook www.internetmarketing.vn – www.onnet.com.vn – www.onnet.edu.vn
1
Mục Lục
Sự báo trước và Những người chủ chốt
Khởi Công
Thực hiện các chiến dịch
Giữ cho các chiến dịch còn sống
Chết với phẩm giá
Công thức virus
Số liệu thống kê
Nguyên tắc vàng trong Viral là CHO ĐI
@10Yetis www.10Yetis.co.uk +441452 348211 http://www.Facebook.com/10Yetis
2
Sự Báo Trước
Đầu tiên xem xét virus Gangnamstyle tại sao có độ
sâu như vậy
Chúng tôi đã đưa ra một số giả định
Thời gian tiết lộ vài lỗi trong giả định của chúng tôi!
Nếu như vậy chúng tôi biết
Facebook.com/10Yetis
Nhân Vật Chính: Psy (ca sĩ), YG Entertainment
(Hãng thu âm của Hàn Quốc), Scooter Braun (Quản lý âm nhạc của Mỹ)
3
Bắt Đầu
YG đã có một mục tiêu rõ ràng
Muốn có một chỗ đứng trong ngành công nghệ âm nhạc Mỹ Đã thiết lập từng giai đoạn trong năm 2011
Đã phát triển một nền tảng rộng lớn mà trên đó để hạt giống
chiến lược
2.5 triệu người theo dõi trên kênh YouTube
Số lượng không rõ trong dữ liệu Email nhưng khả năng có thể lên
đến hàng triệu
Nhiều hồ sơ trên Twitter của các nghệ sĩ thuộc quyền quản lý Tự bản thân Psy tạo danh tiếng nghệ sĩ
Nền tảng được phát triển một cách tự nhiên
Video hấp dẫn, có thể chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội, có tính kinh tế và bao gồm nhiều ngôn ngữ (hài hước, đầy màu sắc...)
Video đã có người nỗi tiếng cùng Psy. Nhảy cùng đứa trẻ đạt Got Talent của Hàn Quốc và hai diễn viên hài, giải trí.
4
Thực Hiện Chiến Dịch
Trêu chọc các chiến lược truyền thông quan trọng
trước khi khởi động. 2x Tweets from @AllKPop Video hài
Đặt video trực tuyến và khán giả được hình thành
Tác động cao trong ngày đầu tiên – 500k lượt xem
video
Ngay lập tức lọt vào vị trí số 1 trong bản xếp hạn
(Hàn Quốc)
5
Giữ Sống Chiến Lược
Phương tiện truyền thông sơ khai bắt đầu phát
triển một thắng sau khi ra mắt Gizmodo đầu tiên chạy Gawker tiếp theo Biển quảng cáo làm chủ đạo (gây tranh cãi để viết lên cuộc
tranh luận và củng cố nhận thức)
Tweeter của những người nỗi tiếng cũng ảnh
hưởng tối thiểu đến quảng bá.
6
Chết Với Phẩm Giá
Khi số lượt tìm kiếm và khối lượng suy giảm,
phương tiện truyền thông yeu cầu xuất hiện tăng lên
Psy đi du lịch trên toàn thế giới phục vụ các yêu
cầu phương tiện truyền thông.
PSY đã làm việc với một số công ty có tiếng trong
ngành
YG Entertainment đã có chỗ đứng vững chắc tại Mỹ và cơ sở dữ liệu tiếp xúc lớn (thông qua Scooter Braun etc)
7
Tìm Kiếm
1,191,235 Twitter comments, 25,490,717 Facebook shares, 7,012 Google Blogger Platform đề cập đến
Lưu đồ tìm kiếm trên Google
120 100 80 60 40 20 0
Jul 15, 2012 00:00 (UTC) Jul 22, 2012 00:00 (UTC) Jul 29, 2012 00:00 (UTC) Aug 05, 2012 00:00 (UTC) Aug 12, 2012 00:00 (UTC) Aug 19, 2012 00:00 (UTC) Aug 26, 2012 00:00 (UTC) Sep 02, 2012 00:00 (UTC) Sep 09, 2012 00:00 (UTC) Sep 16, 2012 00:00 (UTC) Sep 23, 2012 00:00 (UTC) Sep 30, 2012 00:00 (UTC) Oct 07, 2012 00:00 (UTC) Oct 14, 2012 00:00 (UTC) Oct 21, 2012 00:00 (UTC) Oct 28, 2012 00:00 (UTC)
2000000
1500000
1000000
500000
0
8
Jul 15, 2012 00:00 (UTC) Jul 22, 2012 00:00 (UTC) Jul 29, 2012 00:00 (UTC) Aug 05, 2012 00:00 (UTC) Aug 12, 2012 00:00 (UTC) Aug 19, 2012 00:00 (UTC) Aug 26, 2012 00:00 (UTC) Sep 02, 2012 00:00 (UTC) Sep 09, 2012 00:00 (UTC) Sep 16, 2012 00:00 (UTC) Sep 23, 2012 00:00 (UTC) Sep 30, 2012 00:00 (UTC) Oct 07, 2012 00:00 (UTC) Oct 14, 2012 00:00 (UTC) Oct 21, 2012 00:00 (UTC) Oct 28, 2012 00:00 (UTC)
6 Nguyên Tắc Vàng “Going Viral”
1. Luôn có mục tiêu cuối cùng trong đầu (likes, shares, lượng truyền đi, bước vào
lãnh thỗ mới)
2. Phát triển một nền tảng các tín đồ tham gia (trực tuyến hoạc cơ sở dữ liệu điều
khiển)
3. Tạo ra nội dung hấp dẫn & có thể chia sẻ và thông qua các mạng xã hội/kinh
tế/ngôn ngữ
4. Trêu chọc để biết những kẻ cuồng tín và sớm chấp nhận
5. Có một kế hoạch để tiếp cận chiến dịch trên đường đi (phương tiện truyền
thông)
6. Có những chiến lược – chiến dịch chấm dứt, từ bỏ những người muốn nhiều
hơn nữa.
9
Mời Bạn Ghé Thăm www.InternetMarketing.vn để đọc thêm nhiều thông tin hay hơn nữa.
9
Thanks
I used the following services to help with this work:
Topsy (pro), Twitter, Google News, Google Insight for
Search, Google Blog Search, ViralVideoNetwork.com, AllKPop.com, YouTub e and YouTubeTrends, Facebook
Any corrections, please send to andy@10yetis.co.uk
or @10Yetis or www.Facebook.com/10Yetis
www.aSocialMediaAgency.com www.Online-Video-Company.co.uk
Useful resources: Strategy: Video: Seeding/Media: www.10Yetis.co.uk
@10Yetis www.10Yetis.co.uk +441452 348211 http://www.Facebook.com/10Yetis