Xây dựng liên kết: Yếu tố quyết định nhưng
không phải là tt cả
Một vài năm trước, link building (xây dng liên kết) là trào lưu và có thể là
chiến lược duy nhất được sử dụng trong hầu hết các chiếnợc SEO mọi
người trao đổi liên kết, mua bán liên kết và sống cùng với liên kết.
Xây dng link, vấn đề không dễ
Link building: ưu nhược của từng phương pháp
Xây dng các liên kết là những nhân tố cnh mà các công cụ tìm kiếm
quan tâm?
Hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ có xu hướng tìm ti những website có
nhiều backlinks không kể tới các liên kết này có được như thế nào.
Dĩ nhiên điều này sẽ dẫn tới việc phát triển rất nhiều các kỹ thuật xây dựng
các liên kết mờ ám và khi những site không thích thích hợp luôn giữ vị trí
hàng đầu trong các công cụ tìm kiếm. Đội vn hành các công cụ tìm kiếm
nhận ra rằng đã ti lúc thay đổi và cải thiện các thuật toán của họ
Việc xây dng link có còn quan trọng?
nh hình hin tại như thế nào và vic xây dựng các liên kết vẫn tiếp
tc?
Mọi thứ vẫn được tiến hành. y dựng liên kết vẫn là một chiến lược hàng
đầu của SEO chỉ khi chúng được ứng dụng một cách thông minh và theo
cách tnhiên nhất. Ngày nay các công cụ tìm kiếm thường “đếmnhững
liên kết đáng tin cậy và hoàn toàn bỏ qua những liên kết có được bằng nhiu
cách đặt ra nhiều câu hỏi không kể tới sự thông minh của các thuật toán họ
đã sử dụng. Họ vẫn còn rất nhiều đim yếu và có rất nhiều cách để khai thác
được các đim yếu đó.
Xây dng các liên kết là những nhân tố cnh mà các công cụ tìm kiếm
quan tâm?
Thật không may là chúng ta chỉ có thể đoán chính xác cách thức mà công c
tìm kiếm của thut toán làm việc, nhưng liên kết xây dựng không phải là
cách duy nhất để đưa trang web của bạn đến một vị trí hàng đầu của công c
tìm kiếm
một vài yếu tố khác có khnăng có tác động và một số trong số đó là
chất lượng Nội dung, tuổi của trang web, tốc độ tải của trang, và việc sử
dụng cửa sổ pop-up hoặc flash,
Bạn cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các liên kết đều được tạo ra ngang
bằng nhau hầu hết những người quản trị web và các chuyên gia SEO tin
rằng những liên kết tới từ những site đáng tin cậy có nội dung tương tvới
trang của bạn thì có giá trị cao hơn, và những liên kết nội bộ (internal link)
thì thường có tác dụng ít hơn những liên kết từ bên ngoài (external link)
Những kỹ thuật xây dựng link khác đã tng vận hành rất tốt trước đây như:
gửi nhn xét trên blog với liên kết kèm theo, ch về trang của bạn hoặc có
site của bạn trong diễn đàn vi chữ ký bây giờ đang gặp phải khá nhiều lỗi
và gây ra nhiu rắc rối như chính trước đây đã mang lại li ích cho bạn
Các công cụ tìm kiếm đang cố gắng áp dụng một công thức tìm kiếm tiên
tiến cho kết quả có liên quan cho mi lần tìm kiếm, nhưng cho đến khi thành
công, các liên kết xây dựng vn sẽ là một phần rất quan trọng của một chiến
lược SEO tốt.
Một sai lm phổ biến mà các quản trị web mới luôn gặp phải là mong đợi sẽ
nhận lợi ích tức thì ty dựng backlinks như đã đề cập đến các trang web
cũ hơn thường được tin cậy hơn và do đó là những liên kết có thời gian hoạt
động lâu hơn
Tuy nhiên, ngay ckhi bạn ra mắt một site hoàn toàn mới và cố gắngy
dựng một lượng lớn các liên kết có chất lượng, không sm thì muộn bạn
cũng sẽ nhận được kết quả từ những nỗ lực của bạn. Miễn là bạn kng cố
gắng đánh lạc hướng các công cụ tìm kiếm với bất cứ kỹ thuật “dodgy” và
tất cảc backlink hướng trở về website của bạn đều tự nhiên, bạn sẽ nhận
thấy số lượng người truy cập vào website của bạn tăng lên đáng kể
Chu Đình Châu, phụ trách chuyên mục Link Building của Làm SEO,
hiện là chuyên gia SEO của ESNC & qun trị diễn đàn Thế Giới SEO.