TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA KINH TẾ
NGÀNH: MARKETING THỜI TRANG
BÀI TẬP LỚN: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CÔNG SỞ CAO CẤP
LE LYS CỦA TỔNG CÔNG TY CP VIỆT TIẾN
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS.HOÀNG XUÂN HIỆP
SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ
LỚP: ĐHMARKETING _ K3
MSSV: 1850120019
HÀ NỘI, 2021
MỤC LỤC
1. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÁC LẬP MÔ HÌNH THƯƠNG HIỆU CÁ BIỆT...........1
1.1. Lĩnh vực hoạt động, chủng loại sản phẩm Việt Tiến đang kinh doanh.....1
1.1.1 Lĩnh vực hoạt động....................................................................................1
1.1.2 Chủng loại sản phẩm thời trang Việt Tiến đang kinh doanh......................1
1.2. Thực tế nguồn nhân lực và tài chính của Việt Tiến....................................4
1.2.1 Nguồn nhân lực..........................................................................................4
1.2.2 Thực tế tài chính của Việt Tiến..................................................................5
1.2 Chiến lược trong tương lai của Việt Tiến.....................................................5
1.3 Xu hướng phát triển chung của ngành thời trang.......................................6
1.3.1 Thời trang bền vững..................................................................................6
1.3.2 Sự phổ biến của Influencer Marketing.......................................................6
1.3.3 Video Content............................................................................................6
1.3.4 Phân phối trên thương mại điện tử ngày càng phổ biến.............................7
2. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG..........................................................................7
2.1 Hành vi sử dụng thời trang công sở của người dân Việt Nam....................7
2.2. Thị trường sản phẩm thời trang công sở cao cấp tại Việt Nam................9
2.3 Phân đoạn thị trường....................................................................................9
2.3.1 Phân đoạn theo nhân khẩu học...................................................................9
2.3.2 Phân khúc theo tâm lý..............................................................................10
3. XÂY DỰNG TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU....................................................10
4. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU.................11
4.1. Mục tiêu tổng quát......................................................................................11
4.2 Mục tiêu cụ thể.............................................................................................11
5. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU...............................................................................12
5.1 Xác định nhận diện nòng cốt.......................................................................12
5.1.1 Sức mạnh nguồn lực của Việt Tiến..........................................................13
5.1.2 Sức mạnh khác biệt..................................................................................13
5.2 Xác định khuôn khổ cạnh tranh..................................................................13
5.2.1 Xác định thị trường mục tiêu...................................................................13
5.2.2 Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh.................................................14
5.3 Phân tích cạnh tranh....................................................................................16
5.4 Xác định kế hoạch hành động.....................................................................16
5.5 Triển khai kế hoạch hành động...................................................................17
6. XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU............................18
6.1 Tên thương hiệu...........................................................................................18
6.2 Logo thương hiệu.........................................................................................18
6.3 Slogan thương hiệu.......................................................................................18
6.4 Bao............................................................................................................19
7. TRUYỀN THÔNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU........................................19
8. ĐÁNH GIÁ THƯƠNG HIỆU...........................................................................20
1. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÁC LẬP MÔ HÌNH THƯƠNG HIỆU CÁ BIỆT
1.1. Lĩnh vực hoạt động, chủng loại sản phẩm Việt Tiến đang kinh doanh
1.1.1 Lĩnh vực hoạt động
- Sản xuất quần áo các loại.
- Dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển giao nhận hàng hóa.
- Sản xuất kinh doanh nguyên phụ liệu ngành may; máy móc phụ tùng các
thiết bị phục vụ ngành may công nghiệp; thiết bị điện âm thanh và ánh sáng.
- Kinh doanh máy in, photocopy, thiết bị máy tính; các thiết bị, phần mềm trong
lĩnh vực máy vi tính chuyển giao công nghệ; điện thoại, máy fax, hệ thống điện thoại
bàn; hệ thống điều hoà không khí các phụ tùng (dân dụng công nghiệp); máy bơm
gia dụng và công nghiệp.
- Kinh doanh cơ sở hạ tầng đầu tư tại khu công nghiệp.
- Đầu tư và kinh doanh tài chính.
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật.
=> Lĩnh vực kinh doanh rộng nhưng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và
kinh doanh sản phẩm dệt may các loại ( Sứ mệnh: Trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh
trong lĩnh vực dệt may)
1.1.2 Chủng loại sản phẩm thời trang Việt Tiến đang kinh doanh
Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến gồm 6 nhãn hàng thời trang, mỗi nhãn
hàng gồm nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau:
ST
T
Tên nhãn
hàng Logo Đặc điểm Chủng loại sản
phẩm
1VIETTIEN -KHMT: Doanh nhân, nhà
quản lý, người thành đạt,
sành điệu
- ĐĐSP: Mang phong thái
sang trọng, lịch sự. Tỷ lệ
1. Áo sơ mi
2. Áo Vest
3. Phụ trang
( Cà vạt, thắt
lưng, ví da)
1
cotton cao khoảng trên 80
% 100%, vải dày dặn,
bền màu, thoáng mát vào
mùa m vào mùa
đông.
4. Quần Kaki
5. Quần Tây
2
VIETTIEN
SMARTCA
SUAL
-KHMT:
+ Nam: trẻ trung, chững
chạc, nhưng phóng khoáng,
thoải mái
+ Độ tuổi: 28-45 tuổi
+Thu nhập: Trung bình khá
- ĐĐSP: Năng động, trẻ
trung, lịch sự, gần gũi phù
hợp cho những buổi họp
mặt gia đình, bạn hay đi
du lịch, dã ngoại
1. Áo khoác
2. Áo len
3. Áo sơ mi
4. Áo thun
cổ
5. Áo thun
không cổ
6. Đồ lót
7. Đồ mặc
nhà
8. Jean
9. Phụ trang
( Tất)
10. Short
3SAN
SCIARO
- Phân khúc hàng thời trang
cao cấp
- KHMT:
+ GT: Nam các doanh
nhân, nhà quản lý, những
người thành đạt, địa vị
xã hội.
+ Thu nhập: Cao
- ĐĐSP: Mang phong
cách, âm hưởng của giới
quý tộc Ý. Đặc tính vượt
1. Áo sơ mi
2. Áo thun
cổ
3. Áo Vest
4. Bộ Vest
5. Phụ trang
( Cà vạt, kẹp
vạt, nút
măng sét,
thắt lưng ,
ví)
2