Ý tưởng kinh doanh -
Mọi lúc mọi nơi
Ý tưởng kinh doanh có mặt ở khp nơi, trong ga ra, bếp, ngoài vườn, trong
đống đồ chơi của trẻ và c trong tủ quần áo. Thậm chí chúng xuất hiện ngay ở
mục quảng cáo trên báo, trong nhà của người hàng xóm... Bn hãy phát hiện
ra nó, biến nó thành những cơ hội kinh doanh có giá trị.
Ý tưởng kinh doanh - Mọi lúc mọi nơi
Một ví dụ có vẻ hơi khiếm nhã song lại rất có ích, đó là về tình hung của
Mathew Osbome, một người đàn ông lịch lãm đến t Colombus, Hoa Kỳ.
Một ngày đẹp trời Mathew ghé tới nhà bn chơi. Thật không may cho
Mathew, khi vừa ớc o sân, đôi giày của anh đã lãnh trọn đống của quý''
con chó nhà bn mới thải ra. Nhưng chính tình hung đó gợi ý cho anh
thành lập mt công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh cho vật nuôi trong
nhà.
y làm những gì bn thích
Kinh doanh cũng cần cm hứng. Khi bạn đam mê một cái gì đó, bạn sẽ có
tinh thần làm việc tuyệt vời. Khi đó không gì có thể ngăn bạn thành công,
ngoại tr chính bản thân bạn.
Không nht thiết ý tưởng lúc nào cũng phải mới. Bạn không cn phải sáng tạo
ra các dịch vụ hay mặt hàng mới. Hàng trăm nhân chủ kinh doanh thu lợi
nhuận đáng kể từ những dịch vụ bình thường, quen thuộc. Ví như lau cửa sổ,
sửa chữa xe, làm bánh, ra nhà, khoan giếng, khoan cắt bê- tông, hút b
pht...Chìa khoá đkiếm tiền từ những dịch vụ kiểu này là bn phải bảo đảm
rằng công việc mà bạn làm là những công việc mà khách hàng ca bạn không
thể làm, không muốn làm, không tiện làm, không có thời gian để làm, hoặc
không thể làm tốt. Khi xác định rõ được nhu cầu của xã hi, bạn chuẩn bị các
thcần thiết để có thể cung cấp dịch vụ. Việc tiếp theo là phi kết ni các
dịch vụ đó của bạn với nhu cầu của xã hi bằng một chiến dịch marketing
nh. Phương thức thường dùng nhất là sử dụng các tờ rơi.
Một nguyên tc đ giành được sự tin tưởng của khách hàng là hãy bày tỏ thật
lòng nhng mong muốn của bạn. Một khẩu hiệu thường được khuyên dùng
"Hãy cho chúng tôi cơ hội được phục vụ ông (bà), đó sẽ là dịp để chúng tôi
thể hiện lính chuyên nghiệp của mình!".
"Mô-đi-phê" những sản phẩm hiện có
Hầu hết những thứ mới mẻ không đi quá xa những cái có trước đó. Hầu hết
các sản phẩm mới, các ý tưởng kinh doanh mới đều bắt nguồn từ những ý
tưởng cũ. Thông thường, tất cả những gì chúng ta làm để tạo ra một sản phẩm
mi chẳng qua chỉ là sự biến đổi nhỏ những sản phẩm đang tồn tại.
Một công ty ở New York, M có tên là Humson-hoge đã thêm o catalog
giới thiệu sản phẩm của mình loi mũ rộng vành của Mexico có tên là
Campesino. Loại mũ có trang trí hoa văn nhiều màu sắc này đã đem lại thành
ng lớn cho Công ty Hurrison-hoge. Tuy nhiên các ông chủ của công ty nghĩ
rằng họ có thể thành công hơn nữa. Họ bắt đầu cung cấp cho Bảo tàng lịch s
tự nhiên và Bảo tàng Guggenhiem cũng loại mũ Campesino nhưng mang hai
nhãn hiệu khác nhau theo đặc trưng của tưng bảo tàng điều đó tạo nên skhác
bit và nó tạo nên thành công lớn của Hurrison-hoge.
Linh hot đ tạo nguồn thu mới
Trước đây, các hàng quán ở Hà Ni chỉ phục vụ tại ch. Sau này một số
người đã đi tiên phong bằng kiểu bán hàng qua điện thoại. Khách hàng ch
cản nhấn số và yêu cu, hàng sẽ được đưa tới tận nhà. Bằng cách mở ra kiểu
kinh doanh mi này, các chủ kinh doanh đã có thêm mt nguồn thu mới đó
chính là dịch vụ đưa hàng tận nhà.
Một ví dụ khác là trong khi khách hàng muốn sửa xe phải mang xe tới tận cửa
hàng. Xe hỏng nhẹ thì không sao nhưng hỏng nặng không thể đi được thì đó
quả thực là vấn đề lớn. Một người thông minh ở Mỹ đã làm một cửa hàng trên
chiếc xe tải của anh ta. Bây giờ thì khách hàng sẽ không phải quá lo lắng v
chiếc xe của mình. Hchỉ việc nhấn số điện thoại và yêu cầu, một ca hàng
sửa chữa sẽ có mặt không lâu sau đó.