Giáo án STEAM lớp 2 – Tích hợp sáng tạo và ứng dụng thực tiễn

Bộ giáo án STEAM lớp 2 được thiết kế linh hoạt, không phụ thuộc vào chương trình GDPT 2018, giúp giáo viên dễ dàng điều chỉnh theo mục tiêu giảng dạy. Nội dung kết hợp sáng tạo các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Tài liệu khuyến khích học sinh khám phá, tìm tòi và vận dụng kiến thức vào thực tế thông qua các dự án học tậphoạt động trải nghiệm.

Nội dung giáo án bao gồm:

● Các chủ đề STEAM được sắp xếp theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao.
● File Word dễ chỉnh sửa, bổ sung và cá nhân hóa nội dung.
● Bài soạn hướng đến tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.
● Tích hợp phương pháp học qua dự án, thực hành và thí nghiệm.
● Chủ đề phong phú: khoa học đời sống, chế tạo mô hình, nghệ thuật tạo hình, toán ứng dụng trong thực tế.

Đặc điểm nổi bật của tài liệu:

● Linh hoạt, phù hợp nhiều hình thức tổ chức dạy học.
● Sáng tạo, khuyến khích hợp tác và khám phá.
● Tích hợp liên môn, giúp kiến thức gần gũi và thực tiễn.
● Có phiên bản hỗ trợ dạy học trực tuyến.
● Giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn bài, nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Đối tượng sử dụng:

● Giáo viên tiểu học giảng dạy STEAM lớp 2
● Giáo viên mới cần giáo án sáng tạo, dễ áp dụng
● Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học theo dự án
● Giáo viên dạy trực tuyến cần tài liệu hướng dẫn hoạt động nhóm và trải nghiệm