GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG…
A/ Mục tiêu: ( TCKT)
1. Kiến thức: Học sinh gấp, cắt, dán được biển báo giao thông.
2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán biển báo chỉ lối đi
thuận chiều và cấm xe đi ngược chiều.
3. GD h/s có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu, quy trình gấp.
- HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, thước.
C/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- KT sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xét.
- Hát
3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đầu bài:
b.HD quan sát và nhận xét mẫu
-C nhận xét về hình dáng kích thước, màu
sắc hình mẫu.
- Khi đi đường cần tuân thủ theo luật l giao
thông như không đi vào đường có biển báo
cấm xeđigược chiều.
c. HD quy trình gấp:
- Cho h/s quan sát quy trình gấp, cắt, dán
hình.
+ Bước 1: Gấp cắt hình tròn màu xanh t
hình vuông có cạnh 6 ô.
- Cắt HCN màu trắng có chiều dài 4 ô rộng
1ô làm chân biển báo.
+ Bước 3: Dán hình .
- Nhắc lại.
- Quan sát bài mẫu.
- Mỗi biển báo có hai
phần mặt biển báo và
chân biển báo.
- Mặt biển báo đều là
hình tròn có kích thước
giống nhau nhưng màu
sắc khác nhau.
- Quan sát quy trình gấp,
cắt, dán hình.
- Dán chân biển báo vào tgiấy trắng.
-Dán hình tròn màu xanh chờm lên chân
biển báo.
- Lưu ý:Bôi hồ mỏng, đặt hình cân đối, miết
nhẹ.
d. Thực hành trên giấy nháp.
- Cho h/s tập gấp, cắt hình trên giấy nháp.
- HDthực hành.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Đ gấp, cắt, dán được hình ta cần thực
hiện mấy bước?
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành
gấp cắt, dán biển báo giao thông trên giấy
thủ công.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc lại các bước.
- Thực hành gấp, cắt, dán
hình trên giấy nháp.
- Thực hành qua 2bước.