Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
Giáo dục phổ thông
Tài liệu chuyên môn
Bộ tài liệu cao cấp
Văn bản – Biểu mẫu
Luận Văn - Báo Cáo
Trắc nghiệm Online
Trang chủ
Kinh Tế - Quản Lý
Tiêu chuẩn - Quy chuẩn
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Đặt chỗ bán vé
Đặt chỗ bán vé máy bay là một nghề trong trong dây chuyền vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Nghề này mang tính quốc tế cao vì quy trình thực hiện phải tuân thủ các qui định chặt chẽ của Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) và các hãng vận chuyển. Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Đặt chỗ bán vé được xây dựng cho 3 bậc trình độ kỹ năng nghề với 7 nhiệm vụ và 48 công việc. Mời tham khảo bài viết để biết thêm nội dung chi tiết.
153 trang
54 lượt xem
1 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị khách sạn
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị khách sạn được ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiêu chuẩn này bao gồm các công việc như: quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn, quản lý bộ phận buồng, quản lý bộ phận lễ tân, quản lý bộ phận chế biến món ăn, quản lý dịch vụ khác, quản lý nhân sự hành chính, quản lý bán hàng và tiếp thị, quản lý cơ sở vật chất-kỹ thuật, quản lý tài chính, quản lý an ninh an toàn. Mời các bạn cùng tham khảo.
473 trang
190 lượt xem
46 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao quy định các nhiệm vụ chính của nghề Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao như: Nhận thức chung về nghề quản trị dịch vụ giải trí, thể thao; thiết kế chương trình, lập kế hoạch và xây dựng chính sách giá cho dịch vụ giải trí, thể thao; quảng bá và xúc tiến bán dịch vụ; chuẩn bị tổ chức dịch vụ; tổ chức điều hành;... Mời tham khảo bài viết để biết thêm nội dung chi tiết.
286 trang
117 lượt xem
18 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Hướng dẫn du lịch
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Hướng dẫn du lịch quy định các tiêu chuẩn kỹ năng về: Chuẩn bị tổ chức thực hiện chương trình du lịch, tổ chức thực hiện chương trình du lịch, thuyết minh, quản lý đoàn khách, hỗ trợ quảng cáo, tiếp thị và phối hợp bán sản phẩm du lịch, giải quyết các công việc sau chuyến đi,... Mời các bạn cùng tham khảo.
158 trang
111 lượt xem
12 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị lữ hành
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quản trị lữ hành được ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiêu chuẩn này quy định các nhiệm vụ của nghề như: Thiết kế chương trình du lịch; tổ chức xúc tiến và bán sản phẩm du lịch; điều hành tổ chức và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo.
217 trang
274 lượt xem
61 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị du lịch Mice
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quản trị du lịch Mice quy định các tiêu chí, kiến thức và nhiệm vụ của các công việc như: Khảo sát thị trường du lịch MICE, xây dựng kế hoạch tổ chức du lịch MICE, xúc tiến và bán sản phẩm du lịch MICE, tổ chức và quản lý hội họp,... Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.
203 trang
239 lượt xem
38 lượt tải
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề: Quản trị khu resort
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quản trị khu resort được ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiêu chuẩn này bao gồm các công việc như: Quản lý toàn bộ hoạt động của khu Resort (quản lý chung), quản lý bộ phận buồng, quản lý bộ phận lễ tân, quản lý bộ phận chế biến món ăn, quản lý dịch vụ giải trí, quản lý nhân sự hành chính, quản lý bán hàng và tiếp thị, quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật,... Mời các bạn cùng tham khảo.
681 trang
226 lượt xem
41 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TBS1.1: Di chuyển du khách lên, xuống tàu thủy và nối chuyến
Đơn vị năng lực này bao gồm việc thực hiện di chuyển du khách lên/xuống tàu thủy du lịch và nối chuyến an toàn, cụ thể bao gồm các năng lực như: Đảm bảo các khu vực di chuyển du khách phải sạch sẽ, gọn gàng và không có vật cản hay mối nguy hiểm nào; đảm bảo cung cấp cho du khách các trang thiết bị cứu hộ phù hợp; đáp ứng các yêu cầu của khách một cách lịch sự, cung cấp các thông tin liên quan một cách rõ ràng và chính xác;.... Mời tham khảo.
2 trang
49 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TBS1.2: Duy trì an toàn, sức khỏe cá nhân và các tiêu chuẩn môi trường trên tàu thủy du lịch
Đơn vị năng lực TBS1.2: Duy trì an toàn, sức khỏe cá nhân và các tiêu chuẩn môi trường trên tàu thủy du lịch. Đơn vị năng lực này bao gồm năng lực cần thiết để duy trì sức khỏe và an toàn của khách và chính nhân viên và duy trì các tiêu chuẩn môi trường khi thực hiện các công việc trên tàu thủy du lịch.
2 trang
57 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TBS1.3: Sinh tồn trên biển trong trường hợp rời bỏ tàu
Đơn vị năng lực này bao gồm các năng lực cần thiết để sinh tồn trên biển trong trường hợp rời bỏ tàu. Đơn vị này bao gồm thực hành các kỹ thuật sinh tồn, vận hành các trang thiết bị sinh tồn và cứu sinh, và tham gia vào luyện tập tình huống rời bỏ tàu.
3 trang
48 lượt xem
1 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TBS2.1: Phòng tránh, kiểm soát và chữa cháy trên tàu du lịch
Đơn vị năng lực này bao gồm các kỹ năng và kiến thức cần thiết để phòng tránh, kiểm soát và chữa cháy trên tàu du lịch, bao gồm các biện pháp phòng cháy và chữa cháy. Các hoạt động này sẽ được thực hiện trong mối quan hệ chặt chẽ với các nhân viên hàng hải trên tàu.
2 trang
54 lượt xem
1 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TBS2.2: Ứng phó với trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng trên tàu thủy du lịch
Đơn vị năng lực này bao gồm các năng lực cần thiết để xác định và xử lý các trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng trên tàu thủy du lịch, cụ thể bao gồm các năng lực như: Xử lý ban đầu các tình huống khẩn cấp, tiến hành các quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, rời bỏ tàu.
2 trang
59 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS1: Sử dụng điện thoại tại nơi làm việc
Đơn vị năng lực COS1: Sử dụng điện thoại tại nơi làm việc. Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần có để sử dụng điện thoại tại nơi làm việc, bao gồm việc chuẩn bị trả lời điện thoại một cách thoại hiệu quả trong tất cả các tình huống có sử dụng điện thoại.
2 trang
64 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS2: Làm việc hiệu quả trong nhóm
Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần thiết đẻ làm việc trong môi trường du lịch hoặc khách sạn nhằm thúc đẩy sự hợp tác và cam kết trong nhóm/bộ phận, hỗ trợ các thành viên trong nhóm và xử lý hiệu quả những vấn đề và xung đột.
3 trang
48 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS3: Hoàn thành các nhiệm vụ hành chính thường ngày
Đơn vị năng lực COS3: Hoàn thành các nhiệm vụ hành chính thường ngày. Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần thiết thực hiện các nhiệm vụ hành chính và văn phòng thường ngày trong doanh nghiệp du lịch và khách sạn.
3 trang
61 lượt xem
3 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS4: Sử dụng tiếng Anh ở cấp độ giao tiếp cơ bản
Đơn vị năng lực này mô tả năng lực cần thiết để đàm thoại bằng tiếng Anh tại nơi làm việc ở cấp độ giao tiếp cơ bản, cụ thể bao gồm các thành phần và tiêu chí thực hiện sau: Thực hiện hội thoại đơn giản, đáp lại những yêu cầu đơn giản, đưa ra những yêu cầu đơn giản, thể hiện sở thích bản thân.
2 trang
59 lượt xem
2 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS5: Duy trì kiến thức ngành nghề
Đơn vị năng lực COS5: Duy trì kiến thức ngành nghề. Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần thiết để tìm kiếm, duy trì và sử dụng kiến thức trong ngành du lịch và khách sạn ở các bối cảnh khác nhau tại nơi làm việc.
3 trang
53 lượt xem
3 lượt tải
Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực COS6: Thực hiện sơ cứu cơ bản
Đơn vị năng lực này bao gồm các năng lực cần thiết để thực hiện các thao tác sơ cứu cơ bản trong các bối cảnh khác nhau trong môi trường du lịch và khách sạn. Đơn vị này bao gồm các thành phần và tiêu chí thực hiện hiện như: Thực hiện sơ cứu cứu người tại chỗ trong lúc chờ hỗ trợ về y tế, áp dụng sơ cứu cơ bản, điều chỉnh quy trình sơ cứu trong trường hợp ở vùng sâu vùng xa, thông báo chi tiết về sự việc.
4 trang
46 lượt xem
4 lượt tải
Chủ đề liên quan
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề cấp thoát nước
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề chăn nuôi
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề cơ khí
2
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề công nghệ thông tin
2
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề điện
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch
235
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề kiểm nghiệm
2
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề kinh doanh
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề kỹ thuật sơn mài và khảm trai
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề lâm sinh
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề may
3
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề mộc
2
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề nuôi trồng thủy sản
4
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề sản xuất thực phẩm
2
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề sản xuất vật liệu
5
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề sửa chữa tàu
3
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề trồng trọt
9
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề vận hành máy xây dựng
1
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề vận hành và sửa chữa trạm bơm
6
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề vận tải
4
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề xây dựng
35
Xem thêm