intTypePromotion=1

20 thực phẩm chống lão hóa

Chia sẻ: Cuctay_1 Cuctay_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

0
52
lượt xem
6
download

20 thực phẩm chống lão hóa

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo nghiên cứu, TS Chris Mohr đã đưa ra 20 nhóm thực phẩm giúp cải thiện da, tăng cường năng lượng, thậm chí chống lại những căn bệnh tiềm ẩn. Việt quất .Việt quất có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất; đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ não và da. Thịt của các loại động vật hoang dã Khi có tuổi, chức năng của não sẽ suy giảm. Người ta đã tìm thấy chất Omega 3 trong cá hồi và động vật hoang dã giống như người, có thể bảo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 20 thực phẩm chống lão hóa

  1. 20 thực phẩm chống lão hóa Theo nghiên cứu, TS Chris Mohr đã đưa ra 20 nhóm thực phẩm giúp cải thiện da, tăng cường năng lượng, thậm chí chống lại những căn bệnh tiềm ẩn. Việt quất
  2. Việt quất có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất; đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ não và da. Thịt của các loại động vật hoang dã Khi có tuổi, chức năng của não sẽ suy giảm. Người ta đã tìm thấy chất Omega 3 trong cá hồi và động vật hoang dã giống như người, có thể bảo vệ da, mắt, tim, não và khớp. Hội tim mạch tại Mỹ cho rằng nên cung cấp vào cơ thể khoảng 340 gram cá hồi mỗi tuần. Hạt hồ trăn
  3. Hạt hồ trăn không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn có nhiều lợi ích hơn những loại hạt khác. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, khi dung nạp vào cơ thể loại hạt này đã bóc vỏ, lượng calo được tiêu thụ là 41%, ít hơn khi để nguyên vỏ. Sữa chua giàu protein
  4. Khi có tuổi, khối lượng cơ bắt đầu giảm khoảng 1% vào mỗi năm. Sự mất mát này sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất thấp hơn, mất đi sự phối hợp và cân bằng. May mắn thay, khi kết hợp với sữa giàu protein, điều kỳ diệu đã xảy ra. Bạn có thể tìm thấy sữa chua protein thường dùng để làm pho mát tại các cửa hàng thực phẩm. Sữa chua Hy Lạp
  5. Đây là loại sữa chua đã được làm tăng gấp đôi lượng protein và một nửa lượng đường. Một ly sữa chua Hy Lạp có chế phẩm sinh học sẽ rất tuyệt vời cho sức khỏe đường ruột. Sữa chua Hy Lạp chứa ít lactose hơn sữa chua thường nên dễ dàng tiêu hóa hơn. Cà phê
  6. Cà phê không quá xấu như bạn nghĩ. Vấn đề là những gì bạn cho vào cà phê, chẳng hạn như kem và đường. Một số dữ liệu cho thấy uống cà phê ít có nguy cơ chết vì bệnh tim. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường và bệnh Parkinson. Cá Barramundi
  7. Loại cá này thường chỉ có ở thực đơn của những nhà hàng lớn. Lượng calo ở loại cá này chỉ chiếm khoảng một nửa so với cá hồi nhưng nó có lượng axit béo omega 3 bằng nhau. Bột yến mạch
  8. Hầu hết người Mỹ đều không ăn đủ chất xơ. Bột yến mạch là một trong những thực phẩm có thể cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho họ. Khi bổ sung chất xơ kết hợp với những dinh dưỡng từ các thức ăn thông minh khác vào thực đơn mỗi ngày, bạn có thể giảm nguy cơ tăng cân ở độ tuổi trung niên . Rượu vang đỏ
  9. Một lý do mà rượu vang đỏ được xếp vào nhóm thực phẩm có chất chống oxy hóa chính là việc tồn tại thành phần resveratrol. Nghiên cứu trên động vật cho thấy một lượng lớn resveratrol có thể ngăn chặn các tế bào chết trong tim và não. Để tốt hơn cho sức khỏe, người phụ nữ có thể bổ sung mỗi ngày một ly trong khi nam giới có thể là hai ly. Rau bina
  10. Loại rau xanh này được xem như là một cỗ máy dinh dưỡng và có thể thêm vào các loại thực phẩm như trứng, mì ống, salad,… Rau bina rất giàu lutein, được chứng minh là chất chống oxy hóa. Ngô
  11. Nghiên cứu của trường đại học Maryland phát hiện ra rằng một thành phần chất xơ được tìm thấy trong ngô có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Các nhà nghiên cứu suy đoán các hợp chất IP6 được tìm thấy trong ngô sẽ làm cho tế bào ung thư ngừng phân chia. Bột ngũ cốc
  12. Có rất nhiều tranh cãi về tác động của các loại hạt lên sức khỏe con người, nhưng hầu hết các cuộc tranh luận này xoay quanh lượng carbohydrate ảnh hưởng đến nồng độ chất béo trong cơ thể. Sự thật, các loại ngũ cốc đã được kết hợp trong nhiều nghiên cứu với việc ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol trong các động mạch của cơ thể. Quế
  13. Nghiên cứu cho thấy quế có thể làm tăng insulin sau bữa ăn, kiểm soát sự tăng đột biến, ít có khả năng lưu trữ chất béo trong cơ thể. Cho ¼ muỗng cà phê quế trên các loại thực phẩm yêu thích hàng ngày của bạn như sữa chua, yến mạch, phô mai… nó không chỉ tạo ra một hương thơm tuyệt vời cho món ăn mà còn giúp giảm kích thước vòng eo của bạn. Quế còn là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Socola
  14. Nghiên cứu cho thấy socola đen không sữa hoặc trắng sẽ giúp cho hệ tim mạch được khỏe mạnh. Trong thực tế, ăn một thanh nhỏ socola đen mỗi ngày sẽ làm giảm lượng cholesterol (xấu và cholesterol (tốt) tăng cao. Socola đen có chứa ít nhất khoảng 70% ca cao. Curcumin có trong nghệ vàng
  15. Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Louisiana, Ấn Độ đã phát hiện ra rằng chất curcumin trong củ nghệ màu vàng có thể sẽ phá hủy các tế bào ung thư. Curcumin sẽ hạn chế các mạch máu trong tế bào ung thư và ức chế sự chuyển động. Khoai lang
  16. Khoai lang có chứa lycopene, giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Nó có chứa vitamin C, trong đó còn sản xuất lượng collagen cho làn da khỏe mạnh. Trà xanh
  17. Cho dù bạn uống nóng, lạnh hay sử dụng như một món ăn, trà xanh sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện ra rằng mỗi người uống 3 tách trà mỗi ngày sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa. Lý do mang lại chính là trà xanh có thể cải thiện cấu trúc DNA làm chậm sự rút ngắn của các tế bào gây ra quá trình lão hóa. Dưa hấu
  18. Cà chua giàu lycopene, cà rốt chứa nhiều beta carotene. Trong đó, dưa hấu lại chứa cả hai loại vitamin, giúp bảo vệ làn da và cải thiện các tế bào bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời. Cây gai
  19. Hầu hết ai cũng biết cá hồi có chứa rất nhiều omega 3 trong khi cây gai lại chứa rất nhiều tinh dầu. Hạt của cây gai dầu có chứa các loại dầu dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làn da giữ được độ ẩm và chống lại những ảnh hưởng của lão hóa. Ăn nguyên hạt hoặc thêm dầu hạt gai vào món ăn yêu thích của bạn. Cá hồi
  20. Cơ thể của bạn cần chất béo lành mạnh vì nó sẽ bảo vệ các tế bào trước quá trình thúc đẩy tiến trình lão hóa. Lý do cá hồi được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và có khả năng chống lại quá trình lão hóa của da vì nó có chứa hàm lượng axit béo EPA rất cao. Hãy thử chiên cá hồi trong chảo với hai muỗng dầu ô liu trong vòng 5 phút hoặc cho đến khi bạn đạt được mức mong muốn sẽ có ngay món ngon tuyệt vời cho sức khỏe.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2