intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng chương 8: Rủi ro chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:43

8
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng chương 8 Rủi ro chiến lược, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: các loại chiến lược; nhóm chiến lược tăng trưởng; tăng trưởng tập trung; tăng trưởng hội nhập; Chiến lược hội nhập về phía sau;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng chương 8: Rủi ro chiến lược

  1. Chương 8 Rủi ro chiến lược
  2. i. Các loại CHIẾN LƯỢC Tăng trưởng : Thay đổi hay giữ nguyên 1 trong 5 yếu tố sản phẩm, thị trường, ngành, cấp độ ngành, công nghệ. Suy giảm: Thích hợp khi doanh nghiệp cần sắp xếp lại để tăng cường hiệu quả sau một thời gian tăng trưởng nhanh, khi trong ngành không còn cơ hội tăng trưởng dài hạn và làm ăn có lãi, nền kinh tế không ổn định… Hướng ngoại: Kết hợp với các doanh nghiệp khác. Hỗn hợp: Thực hiện đồng thời nhiều chiến lược
  3. Nhóm chiến lược tăng trưởng Tăng trưởng tập trung: 1.Thâm nhập thị trường 2.Phát triển thị trường 3.Phát triển sản phẩm Tăng trưởng hội nhập (liên kết): 4.Hội nhập thoái 5.Hội nhập tiến Tăng trưởng đa dạng: 6.Đa dạng đồng tâm (đa dạng hóa có liên quan) 7.Đa dạng hàng ngang 8.Đa dạng tổ hợp (đa dạng hóa không liên quan)
  4. Tăng trưởng tập trung Thâm nhập thị trường: Tìm cách tăng trưởng các sản phẩm hiện đang có, giữ nguyên thị trường hiện đang tiêu thụ bằng cách nỗ lực mạnh mẽ công tác marketing. Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ Hiện tại Hiện tại Hiện tại Hiện tại Hiện tại
  5. b) Phương pháp thực hiện Tăng cường số lượng nhân viên bán hàng, các hoạt động quản cáo, khuyến mãi và quan hệ công chúng. Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều hơn hay thay thế sản phẩm khi hết hạn. Mua lại đối thủ cạnh tranh cùng ngành để tăng trưởng.
  6. c) Thời điểm áp dụng Thị trường còn nhiều tiềm năng, nhu cầu tiêu thụ lớn. Có thể tăng mức độ sử dụng của khách hàng hiện tại. Doanh số tỷ lệ với chi phí khuyến mãi và quảng cáo. Hiệu quả kinh tế theo quy mô đem lại lợi thế cạnh tranh. Thường được áp dụng cho những SP mới tung ra thị trường nhằm củng cố thị phần ban đầu
  7. d) Ưu và nhược điểm Ưu điểm Nhược điểm
  8. Tăng trưởng tập trung Phát triển thị trường: Tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào thị trường mới để tiêu thụ các sản phẩm hiện có. Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ Hiện tại Mới Hiện tại Hiện tại Hiện tại
  9. b) Phương pháp thực hiện Sử dụng nhà phân phối đại diện ở khu vực mới Tự xây dựng hệ thống phân phối sỉ và lẻ ở khu vực mới
  10. c) Thời điểm áp dụng Các kênh phân phối mới nhiều, chi phí thấp. Các thị trường mới nhiều tiềm năng, chưa được khai thác. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp dư thừa. Có vị thế mạnh ở thị trường hiện tại. Có nguồn lực tài chính và nhân lực để mở rộng hoạt động. Ngành kinh doanh hội nhập với thế giới, mở rộng phạm vi toàn cầu.
  11. d) Ưu và nhược điểm Thuận lợi Khó khăn
  12. Tăng trưởng tập trung Phát triển sản phẩm: Tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm mới để tiêu thụ trong các thị trường doanh nghiệp hiện đang hoạt động. Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ Mới Hiện tại Hiện tại Hiện tại Hiện tại
  13. b) Phương pháp thực hiện Thay đổi kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm. Bổ sung tính năng, công dụng cho sản phẩm.
  14. c) Thời điểm áp dụng Hoạt động R&D của doanh nghiệp mạnh. Ngành có tốc độ phát triển công nghệ nhanh. Các sản phẩm từng được khách hàng ưa chuộng ở giai đoạn bão hòa. Doanh nghiệp kinh doanh trong ngành tăng trưởng nhanh. Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu đưa ra các sản phẩm tốt hơn với giá cạnh tranh..
  15. d) Ưu và nhược điểm Thuận lợi Khó khăn
  16. Tăng trưởng hội nhập Hội nhập thoái: Tăng trưởng bằng cách nắm quyền sở hữu/ kiểm soát đối với nguồn nguyên liệu cung ứng. Hội nhập tiến: Mua lại, nắm quyền sở hữu…đối với các kênh tiêu thụ gần với thị trường đích. Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ Hiện tại Hiện tại Hiện tại Mới Hiện tại
  17. a) Đặc điểm Mua lại, nắm quyền sở hữu…đối với các kênh tiêu thụ gần với thị trường đích. Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ Hiện tại Hiện tại Hiện tại Mới Hiện tại
  18. b) Phương pháp thực hiện Chuyển sang tự phân phối sản phẩm, giảm bỏ bớt sự lệ thuộc vào nhà phân phối hiện tại Mua lại nhà phân phối của công ty
  19. c) Thời điểm áp dụng Nhà phân phối đòi hỏi chi phí cao hay năng lực của nhà phân phối yếu. Số lượng các nhà phân phối có năng lực trên thị trường hạn chế. Các nhà phân phối hiện tại đạt lợi nhuận cao. Ngành đang tăng trưởng và tiếp tục tăng trưởng. Doanh nghiệp có đủ nguồn lực về tài chính và nhân lực để hội nhập.
  20. d) Ưu và nhược điểm Ưu điểm § Tạo lập các rào cản nhập cuộc § Thúc đẩy đầu tư vào các tài sản chuyên mô hóa § Bảo vệ chất lượng sản phẩm Nhược điểm § Các bất lợi về chi phí § Sự thay đổi công nghệ § Nhu cầu không chắc chắn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2