Chương 1
TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH
HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VÀ NGÔN NGỮ C#
HÀ NỘI – 2015
Nội dung
12/24/15 Chương 1. Tổng quan về lập trình hướng đối
tượng và ngôn ngữ C#
Tổng quan về lập trình hướng đối tượng1
Giới thiệu về ngôn ngữ C#2
2/46
1. Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
oVấn đề: Phần mềm ngày càng lớn
nMột số hệ Unix chứa khoảng 4M dòng lệnh
nWindows chứa hàng chục triệu dòng lệnh
nNgười dùng ngày càng đòi hỏi nhiều chức năng,
đặc biệt là các chức năng thông minh
nPhần mềm luôn cần được sửa đổi
oGiải pháp: Sử dụng lại mã nguồn
nGiảm chi phí và thời gian phát triển
nNâng cao chất lượng
oYêu cầu khi sử dụng lại mã nguồn
nDễ hiểu, chính xác, rõ ràng
nKhông cần thay đổi khi sử dụng trong chương
trình mới
12/24/15 Chương 1. Tổng quan về lập trình hướng đối
tượng và ngôn ngữ C#
3/46
Các phương pháp lập trình
oLập trình không có cấu trúc
oLập trình cấu trúc (lập trình thủ tục)
oLập trình hướng đối tượng
oLập trình hướng sự kiện
oLập trình hướng thành phần
12/24/15 Chương 1. Tổng quan về lập trình hướng đối
tượng và ngôn ngữ C#
4/46
Lập trình không có cấu trúc (non-structured programming)
oLà phương pháp xuất hiện đầu tiên
ncác ngôn ngữ như Assembly, Basic
nsử dụng các biến tổng thể
nlạm dng lệnh GOTO
oNhược điểm
nkhó hiểu, khó bảo trì, hầu như không thể sử dụng
lại
nchất lượng kém
nchi phí cao
nkhông thể phát triển các ứng dụng lớn
12/24/15 Chương 1. Tổng quan về lập trình hướng đối
tượng và ngôn ngữ C#
5/46