intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 6 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

58
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Biến đổi góc nhìn" cung cấp cho người học các kiến thức: Biến đổi góc nhìn 2D, biến đổi trục tọa độ, biến đổi góc nhìn 3D, di chuyển Camera. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 6 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 6<br /> BIẾN ĐỔI GÓC NHÌN<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Biến đổi góc nhìn 2D<br /> 2. Biến đổi trục tọa độ<br /> 3. Biến đổi góc nhìn 3D<br /> 4. Di chuyển Camera<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> BIẾN ĐỔI GÓC NHÌN 2 CHIỀU<br /> -<br /> <br /> Hệ tọa độ thực<br /> Hệ tọa độ thực – World<br /> Coordinate System (WCS)<br /> • Là hệ tọa độ của đối<br /> tượng được các chương<br /> trình ứng dụng sử dụng<br /> để mô tả tọa độ của các<br /> đối tượng trong thế giới<br /> thực.<br /> • Đơn vị trong hệ thống tọa<br /> độ phụ thuộc vào không<br /> gian và kích thước của<br /> đối tượng được mô tả, có<br /> thể từ A0, nm, mm ... đến<br /> m, km ...<br /> • Modeling Coordinate<br /> 4<br /> <br /> Hệ tọa độ thiết bị<br /> subselect.me<br /> Vùng tọa độ thiết bị<br /> VGA=640x480<br /> <br /> Thiết bị hiển thị<br /> <br /> Hệ tọa độ thiết bị (Device Coordinate System)<br /> • Là hệ thống tọa độ của thiết bị nơi hiển thị hình<br /> ảnh và không gian của đối tượng mà ứng dụng<br /> mô tả.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2