intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

122
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB với mục tiêu vận dụng được cách thức tổ chức dạy học của ILO trong dạy học KAB cho một số nội dung liên quan của môn Công nghệ. Cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB

  1. DẠY HỌC CÔNG NGHỆ THEO CÁCH THỨC CỦA ILO TRONG DẠY HỌC KAB Nguyễn Văn Khôi ĐT: 0903268448 Email: khoinv@hnue.edu.vn
  2. MỤC TIÊU Vận dụng được cách thức tổ chức dạy học của ILO trong dạy học KAB cho một số nội dung liên quan của môn Công nghệ (lớp 6, 10)
  3. TÓM TẮT NỘI DUNG
  4. 1. Môn Công nghệ và cách thức tổ chức DH của ILO trong dạy học KAB? 1.1 Tổng quan về môn Công nghệ PT a) “Kỹ thuật” hay “công nghệ”?
  5. “Kỹ thuật” hay “công nghệ”? (i) Kỹ thuật là một yếu tố, bộ phận của công nghệ; nghĩa là công nghệ có đối tượng nghiên cứu rộng hơn kỹ thuật. (ii) Việc chuyển tên môn học từ “Kỹ thuật” thành “Công nghệ” là nhằm thể hiện tính khái quát, phổ thông của môn học này.
  6. Công nghệ với tư cách là một môn học Theo TĐ Giáo dục học, tr 56: “Bộ môn trong CTGD của nhà trường phổ thông ở bậc Tiểu học và Trung học, có nhiệm vụ cung cấp những kiến thức ban đầu và rèn luyện các kỹ năng lao động tối thiểu trong cuộc sống tự lập, làm cơ sở cho HS định hướng và lựa chọn nghề nghiệp về sau”
  7. b) Vị trí và ý nghĩa của môn học Vị trí: Công nghệ là môn học ứng dụng kiến thức của Toán, Vật lý, Sinh học, Hóa học… vào sản xuất và đời sống nhằm góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho HS, chuẩn bị cho các em tiếp tục học lên hoặc bước vào cuộc sống lao động
  8. Ý nghĩa của môn học Môn Công nghệ giúp học sinh làm quen với một số quy trình công nghệ chủ yếu, một số ngành, nghề phổ biến của đất nước, để góp phần định hướng nghề nghiệp một cách đúng đắn, phù hợp với nhu cầu nhân lực của xã hội cũng như với năng lực, sở trường và hoàn cảnh của cá nhân
  9. c) Mục tiêu của môn học Kiến thức: - Hiểu được những kiến thức ban đầu và thông thường về kỹ thuật và công nghệ của một số lĩnh vực sản xuất phổ biến của đất nước như công – nông – lâm – ngư nghiệp, về kinh tế gia đình và kinh doanh. - Bước đầu hình thành được tư duy công nghệ, tư duy kinh tế.
  10. c) Mục tiêu của môn học (tt) Kỹ năng - Hình thành được một số kỹ năng LĐ nghề nghiệp đơn giản, cơ bản, cần thiết thuộc các lĩnh vực nêu trên - Hình thành kỹ năng học tập môn Công nghệ Thái độ - Có thói quên làm việc theo kế hoạch, tuân thủ quy trình, thực hiện ATLĐ và bảo vệ môi trường; bước đầu hình thành được tác phong công nghiệp. -Có thái độ quý trọng LĐ, say mê, hứng thú học tập và tìm hiểu về nghề nghiệp
  11. d) Kế hoạch dạy học của môn học (trang 8 tài liệu hướng dẫn)
  12. e) Các mạch nội dung chính ở Trung học
  13. Cảm nhận 1. Việc chuyển tên môn học từ “Kỹ thuật”  “Công nghệ” là hợp lý 2. Môn Công nghệ ở trường phổ thông hiện nay còn đang ở trình trạng “góp gạo thổi cơm chung” giữa ba môn học trước đây: Kỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật nông nghệp, Kỹ thuật phục vụ với một số cải tiến bước đầu
  14. Vì sao chon 3 lĩnh vực?
  15. Vì sao chon 3 lĩnh vực?
  16. Cơ cấu tổng sản phẩm (2012)
  17. Cơ cấu nhân lực lao động (2012)
  18. Thực trạng doanh nghiệp 2012
  19. Cơ sở của marketing trong KD
  20. Các năng lực C, D, I, O
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2